MARCO'S POV
Bakit hindi mawala sa isip ko si NOEMI na bakit kahit hindi ko sabihin sa kanya ramdam na ramdam ko rin ang sakit na nararamdaman nya...HINDI PWEDE....HINDI AKO PWEDENG MAGPAPEKTO....HINDI KO NA PWEDENG IBALIK ANG NARARAMDAMAN KO DAHIL MATAGAL KO NA SYANG BINURA SA BUHAY KO SA PUSO KO...BUMALIK AKO PARA PASAKITAN SYA PARA GAWING MISERABLE ANG BUHAY ALAM KO NARARAMDAMAN KO NA MALAPIT NA YUN....
T
Mabigat ang pakiramdam ko ng bumangon ako....pero hindi ko nato ininda may appointment ako sa mga bagong prespective clients na magbabranch out ng isa xa mga restaurant ko....Importante na maiclose ko ang deal na yun...
"Oh hijo....Anong oras ka umuwi kagabi?Hinintay kita para sabay na tayo magdinner"sabi ng mama habang nagaalmusal..
"Ma ..alam nyo naman po na late na ako umuuwi dahil late na rin nagsasara ang bar kaya Ma hindi po talaga ako nagdidinner dito"
"Ah ok...Hindi lang siguro ako sanay...Basta this weekend huh labas tayo"
"Sure Mom.sige may meeting pa ako with a client"sabi ko......
"Are you ok?you look pale..May sakit ka ba?"
"Wala po Ma.Im fine"
Unti unti ko ng naramdaman ang sama ng pakiramdam ko ng matapos ang meeting buti na lang na close ko ang deal.....Panay na ang ubo ko...Ang sakit ng lalamunan ko.....at ang ulo ko parang binibiyak pero dumeretso pa rin ako sa bar....
"Sir...ok lang po ba kayo?"tanong ni Betchay sakin...
"Ok lang......"sabi ko..nahalata nya na rin siguro ang pagubo at pamumutla ko...
"Sure po kayo?"
"Oo..Anyways...Nadeliver na ba yung mga order na wine..."tanong ko..
"Opo Sir...Pakipirmahan na lang po yung order slip....Heto po"sabay abot sakin ni Betchay ng papel...
"Dumating na ba yung maintenance na magaayos ng lightning sa stage....Medyo malabo na eh"
"On the way na po Sir"
"Sabihan mo ako kapag nandyan na huh"
"Ok po Sir..."
"So far wala na bang problema...."
"Wala naman po Sir"
"Ok....basta iupdate mo lang ako huh.....ayoko kasi na sa huli pa malalaman kung malaki na amg damage.."
"Naiintindihan ko po Sir"
"Sige pwede ka ng lumabas"
"By the way.....May slot ba ngayon si Noemi?"pahabol ko...
"Meron po Sir....Nagtext po sya..."
Napangiti ako.....Bakit pakiramdam ko nakakalimutan ko ang lahat ng intention ko na pasakitan si Noemi?kapag nakikita ko sya kapag nakakasama ko sya....
Nakaalis na rin ang maintenance na nagayos ng lightning sa stage ng bar.....Konti lng nman ang pinalitan na bumbilya.....
Papasok na ako sa office ng makita kong padating si Noemi.....Gusto ko syang lapitan gusto ko syang kausapin pero bakit may kung anong pumipigil sa kin..Nagulat na lamang ako ng may kasunod syang lalaki...hindi ko pwedeng makalimutan ang lalaking yun sya ang kasama ni Noemi two years ago ng makita mo silang masayang masaya magkasama.
"GOOD EVENING SIR"Bati nya...
"May kasama ka pala..."sabi ko..
"Opo..Si Edward...gusto nya raw po ako mapanood kumanta...nangungulit pinagbigyan ko na"
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU...till forever..(ASHRALD)
Teen FictionAkala ko ikaw ......hindi pala....Ang katulad mo na walang alam sa pagmamahal......Sobrang makasarili.....ay hindi karapat dapat sa pagmamahal ko.....pero kahit ako nalilito minamahal ba kita dahil nakikita ko sya sayo o mahal kita dahil yun ang sin...