Dexter Miguel's POV(Dex)...
It's been a week till I knew it. August 9 ngayon. At nag-uusap usap kami dahil narin sa napag-usapan namin ni Shane noon.
"Ano nga kasing pinag-usapan nyo?"pabulong na tanong ni Dareel.
"Shut your fvcking mouth! Shaniah is sleeping."sagot ko sabay bato ng hawak kong throw pillow.
"Wews?! Eh kasama na naman nya yung Joshua dun sa kwarto nya eh."sabi ni Gab sabay ngiti at tumingin sakin.
Agad ko syang sinamaan ng tingin saka ako tumingin sa taas, sa kwarto ni Shaniah. Napa-isip tuloy ako kung ano nga ba talagang ginagawa nilang dalawa.
Flashback...
After ng pag-uusap namin ni Shaniah ay narinig ko ang hiyawan sa labas. Agad akong napatayo at ganun din si Shaniah. Sabay na kaming lumabas at saka ko nakita yung lalaking asungot na panget ang pangalan.
Joshua...
"Baby Jane!"sigaw ulit nya habang pilit nagpupumiglas sa hawak nila Stan at Jesh.
"What are you doing?!"sigaw ni Shaniah sabay lapit sakanila at hinila yung Joshua palayo kila Stan at Jesh.
"Baby..."sabi ni Joshua sabay yakap kay Shaniah.
"Shhh. It's okay, I'm here."pag-aalu ni Shaniah kay Joshua.
Nalaman ko nalang na umiiyak pala si Joshua dahil sa pagtaas ng balikat nya at naririnig ko rin ang mumunti nyang hikbi.
"Baby Jane..."muli nyang tawag kay Shaniah.
Bakit ba kasi Baby??
"Let's go inside."sabi ni Shaniah.
Tumango naman si Joshua at saka sila nagsimulang maglakad. Nang mapadaan sya sa harap ko ay sinamaan nya ko ng tingin na tila ba nagbabanta...
End of Flashback...
Hindi ko alam kung bakit pero sobrang close nilang dalawa. Kung dati ay ayaw madikitan ni Shaniah tapos ngayon pumapayag syang magpayakap sa isang LALAKI!!
"Huy Dex!"sigaw ni Joan na nagpabalik sakin sa ulirat.
"What?"tanong ko.
"Nasan kako si Blake?"tanong pa ni Joan.
"In the house."sagot ko saka lalong sumandal sa sofa.
"Ohh."sabi ni Joan at nagsimula na kakaratrat ang bunganga nya.
Ilang saglit pa silang nag-usap usap habang ako ay nakapikit at nakikinig lang. Ilang minuto lang ang nakalipas ay narinig ko na ang pamamaalam nila at pagtatalo kung sino ang gigising sakin pero sa huli, napagpasyahan nilang iwan nalang ako.
Nice idea...
Take note of the sarcasm.
BINABASA MO ANG
The Gangster's Princess: Book 2 [COMPLETED]
Random⚜️The Gangster's Princess BOOK 2⚜️ DATE STARTED: February 22, 2020 DATE ENDED: April 19, 2020 Panibagong hamon, panibagong pagsubok. Mga hindi pa natutuklasang bagay noon, malalaman nila ngayon. Ano ba talaga ang totoo sa likod ng mga nangyari noon...