CHAPTER 6

1 0 0
                                    

STEPHEN'S POV

******

That girl bat kaya pina pa bantayan sakin ni Dad at talagang pinalipat niya pa dito wala naman akong magawa utos ni Dad yon kaya napilitan akong ilipat siya dito sa opisina ko...ang nakakapag taka pa sinabihan ako ni Dad na wag siyang bigyan ng mga paper works sino ba siya?...

" Hello, Amie Margarette Santos...alam mo na kung anong gagawin mo " aalamin ko kung sino tong babaeng to at bakit ganun nalang ang pag aalala ni Dad.

*
*
*
*
*
*
*
*
*

Naka uwi nako ng bahay ng maka tanggap ako ng tawag mula kay Dad...

" yes Dad bat ka napatawag "....

" I want You and Ms. Amie to be in your office tomorrow I have something to discuss to the both of you " ano nanaman to Dad...

" ok Dad "

*toot* ....

***

Hindi mawala sa isip ko yung babaeng yun hindi ako makapaniwalang magagawa niya akonv sumbatan ng ganun wala man lang siyang tinatawag na MANNER sa katawan, hindi ko gusto yung tabas ng dila niya *smirk* ...

I woke up early this morning because my father will be there in my office anytime.

" Manang maghanda ka Dinner baka dito mag di-dinner si Dad "...

" Nasabi na niya saakin ijo " tumango na lang ako kay manang at derederetsong sumakay sa sasakyan ko...

* MONTEVERDE CORPORATION *

GOOD MORNING SIR

good morning sir!

Sir good morning!

Pag ka bukas ng elevator siya ang una kong nakita...pumasok ako agad at nakita ko yung gulat sa mukha niya...

" My father wants to talk to you so dont make any stupid things. Understood? "....

" Yes Mr. Monteverde " halata sa boses niya yung kaba...

Tama nga ako nasa opisina ko na si Dad...nararamdaman kong hindi ako masisiyahan sa kung ano man yung mga sasabihin niya.

" Good morning " bati ko sakanya agad naman niya kong tinignan at ngitian ang katabi kong babae...

" What now Dad "...." Marami pa akong kailangang tapusin kaya sabihin mo na kimg anong sadya mo dito "... Totoo naman ah marami talaga akong gagawin.

*ehem*

" chill son, hindi nako magpapaligoy ligoy pa "... " I WANT YOU TO MARRY MS.VILLALON " muntik nakong malagutan ng hininga ng marinig ko yang mga yan!kaya naman napasigaw na talaga ako...


*WAIT WHATTTTTako magpapakasal sa babaeng may topak na to?

" WHAT?/ano? "  we said in unison..

" Your joking right? " this old man is getting into my nerves...

" Sa ayaw at sa gusto mo STEPHEN ANDREW! Naka takda kayong magpakasal gaya ng napagkasunduan namin ng pamilya ni Ms. Villalon bago sila mamatay, matalik na kaibigan ko ang papa ni A at napag usapan namin ipakasal kayo pag dating niyo sa tamang edad and this is the right time that the two of you will get married! Ang kasunduang ito ay kailangan kong tuparin alang alang sa pamilya ni A." Mahaba niyang explanation...

" This is insane Dad! Nooo hindi ako makakapayag!hell NO Dad and thats my final answer! ".... Singhal ko sakanya, wala na akong pakealam kung nabastos ko siya...i can't believe na magagawa niya to sa sarili niyang anak.

" teka ngaa po tama naman siguro ang rinig ko...ako magpapakasal sa anak niyo? " pagsasawsaw ng babaeng to sa usapan naming mag ama..pero sabagay may karapatan  siya.

" oo ija ayon sa napag kasunduan namin ng iyong ama " agad namang sagot ni dad..

" Dad hindi naman pwedeng magpakasal ako sa babaeng hindi ko man lang alam kung ano ang pag katao niya at mas lalong hindi ko anman mahal "hindi ako pwedeng magpakasal dahil hindi ko alam kung anong meron sa babaeng to...

" my decision is final Stephen!  Wala ng magbabago don subukan mong umayaw at babawiin ko sayo itong kumpanya mawawalan ka ng kotse at ma lo-lock lahat ng cards mo don't test me Stephen!!"  Napaigtad ako sa pag sigaw ng ama ko hindi ko aakalaing masisigawan niya ko ng ganito dahil sa babaeng to..

Palabas na siya ng pintuan ng tumigil ulit siya...

" I will give you 2 months to prepare your wedding " whattt! Two months???...arrrgggg di na lang ako sumagot narinig ko na lang ang pag sara ng pinto...napatangin naman ako dito sa babaeng katabi ko naka nga nga at tulala halatang hindi pa nag Proprocess sa sistema niya yung mga sinabi ng ama ko... I'LL MAKE YOUR LIFE LIKE A LIVING HELL..

*
*
*
*

A/N: my ghadddd wala na ata akong masulattt dejk eto na pepoll next chapter na😘

SECRETLY MARRIED TO MR. MONTEVERDETahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon