Her name is Harney, pero kadalasan tinatawag siya ng isip ko na Honey. Sa taglay niyang ganda at dami ng talento hindi ko mapigilan na mahulog sa kaniya, she's very pretty the way she sing a song katulad nalang nung iniidolo kong si Ariana Grande. Sobrang nakakainlab siya to the point na hindi ko na ata kayang mawalay sa mga paningin niya.
"🎶 You don't need a lot of money
Honey you don't have to play no games 🎶"Kanta niya sa unang tipa ng lirika, sobrang daming taong nanonood sa kaniya at kasama na ako don na humahanga sa kaniya.
"🎶 All I need is all your loving
To get the blood rushing through my veins 🎶"Lahat ng tao ay mga nakataas ang kamay dahil binivideo-han siya. At kasama na ako don.
"🎶 I wanna say we're going steady
Like it's 1954,
No, it doesn't have to be forever
Just as long as I'm the name on your tattooed heart 🎶"Doon ko pinakatitigan yung tattoo ko sa mismong puso ko, isa yong hugis na puso at nandon ang pangalan niya, hindi ko alam kung kinikilig ba ako pero may nararamdaman akong may gumagalaw sa loob ng tiyan ko.
"Halos buong buhay na ata kitang iniidolo Honey" amang ko sa sarili ko at pinakatitigan pa siya sa stage
" 🎶You don't need to worry about making me crazy
'Cause I'm way past that
And so just call me, if you want me 🎶""Para ka talagang si Ariana napaka ganda ng boses mo, at halos ka boses mo na nga siya sa pandinig ko" hinaing ko pa habang nakikinig sa kanta niya.
"🎶 'Cause you got me, and I'll show you how much I wanna be on your tattooed heart 🎶"
Unti unti kong nararamdaman yung katawan ko na nag lalakad na patungo sa harap ng stage, kusang umuurong ang mga taong manonood at mga nakatingin pa sakin.
" 🎶Just as long as I'm the name on your tattooed heart 🎶"
Nang makarating ako sa unahan, doon ko nasilayan ang napakaganda niyang mukha. Para itong kumikinang sa paningin ko, at ng banggitin niya ang huling lirika para mag chorus, nag tama ang aming mga mata.
Kinindatan niya ako, at halos mawala ata yung kaluluwa ko sa sobrang kilig at tuwa. May mga ibang lalaki na nainggit saakin pero wala akong pake sa kanila, agad agad akong umakyat sa stage at tinitigan siya
" 🎶 Wrap me in your jacket, my baby
And lay me in your bed 🎶"Kinanta niya yan sa harap ko dahilan para ngitian ko siya
" 🎶 And kiss me underneath the moonlight
Darling let me trace the lines on your tattooed heart 🎶"Baliw na ata ako, hinalikan ko siya. Oo hinalikan ko siya sa labi kahit kumakanta siya sa harap ng maraming tao.
"Justin! Why did you do that? Bakit mo'ko hinalikan?" Amang niya pero natawa lang ako, at sa sobrang lapad ng ngiti ko dahil ang lapit ko sa kaniya hinalikan ko pa ulit siya na siyang ikinatindig ng balahibo niya.
"Ju-justin! Kumakanta ako!"
"So? Bawal na ba?" Asik ko
"Pero kumakanta ako!" Sigaw niya dahil ang lakas ng tugtog.
"Edi tapusin mo habang kaharap kita."
Inirapan pa niya ako, pero nangiti lang ako dahil hindi manlang niya ako sinampal sa ginawa ko
'Gusto rin kase'
"🎶 Just as long as I'm the name on your tattooed heart 🎶"
Dahan dahan kong tinanggal ang jacket ko na siyang nag sisilbing takip sa nakasando kong damit, rinig ko ang sigawan ng mga babae. Marahil kinikilig dahil may angkin din naman akong kagwapuhan.
"Please tell me Justin bakit mo pinaukit yung pangalan ko sa tattoo mo?" Anas niya pero kinindatan ko lang siya.
"Ganiyan ako kabaliw sayo mula pa noong una." Seryoso ko siyang tinitigan, rinig ko parin yung kantang Tattooed heart pero si Ariana na ang kumakanta.
"Justin hindi kita ma gets." Bulong niya sakin
"Mahal kita Honey" himig ko na siyang ikinagulat at kunot ng kilay niya.
"Anong honey? Harney ang pangalan ko Justin!" Halata sa kaniya ang inis at galit pero hindi ko yun pinansin.
"Ganiyan ang tawag ko sayo kung sakali man na mag asawa na tayo, isa pa sisihin mo ang puso't isip ko na baguhin ang pangalan mo." Nakangiti ko siyang tinitigan.
"Nababaliw kana!" Amang niya kaya tumawa ako ng malakas at hinarap ang madla.
"Etonv babaeng to! Ayaw pang aminin na mahal din ako." Tilian ang mga tao kasabay ng 'kiss'
"Paano ba yan Honey kiss mo daw ako." Ngiti ngiti ay halos mapunit na ata sa sobrang saya ko.
"Justin, alam kong boyfriend kita pero hindi kailangan ipagsigawan sa kanila." Bulong niya marahil nahihiya.
"Bakit hindi ko ipagsisigawan?! Wag kang mag iinarte lalona't akin ka!" Sigaw ko ulit at kaharap ang madla. Napa face palm naman siya.
Rinig ko ang kilig at sigawan ng mga manonood, marahan tumalikod saakin si Harney at nahihiya ata akong ipagmalaki.
Isa talaga 'tong plano para mag propose dahil hindi ko na hahayaan na makita siyang hawak na ng iba. Gusto ko akin lang siya, and this is my time para yayain siyang maging asawa ko.
Marahan kong idinikit ang tuhod ko sa sahig at dahan dahan inilabas ang sing sing. Tilian ang unang namayani dahil narin sa rinig, kagit madilim kitang kita ko ang ganda ng buwan na siyang nag sisilbing liwanag saaming dalawa.
"Turn around Harney!" Sigaw ng mga tao kaya naman walang alinlangan itong lumingon saakin.
Kitang kita ko ang pag patak ng luha niya sunod sunod ito at halos wala ng bukas. Hindi siya makapag salita himihikbi siya, parang gusto ko wag ng ituloy dahil umiyak lang siya imbis na matuwa
"Hindi ako paray Harney wag moko iyakan"
"Kase naman e. Bat ka nanggugulat."
"Ginulat ba kita? Pinapasaya nga kita e." Inirapan niya ako pero ngumiti lang ako.
"Ano Justin di moko tatanungin? Ganiyan ka lang? Ipapakita mo lang ba ang sing---"
"Kailangan pa ba kitang tanungin? Hahaha okay Honey. Will you marry me?" Ngiting kong anas na siyang ikinabagsak nanaman ng luha niya.
"Yes babe, I wanna marry you. *sob*" niyakap niya ako ng mahigpit at ganoon din ako sa kaniya.
"Can you please sang the last lyric of tattooed heart?" Pakiusap ko sa kaniya binigyan naman siya ng mike tsaka marahang tumingin sakin.
" 🎶 Just as long as I'm the name on your tattooed heart 🎶" at doon ko siya hinalikan ng sobrang tamis. Katulad nalamang ng pag mamahal ko sa kaniya.
Mskteen
BINABASA MO ANG
Compilation of one shots story
Short StoryTo make a short stories is hard, that's why I considered these as my hard work! I hope y'all love this. Start: August 28, 2019 Walang ending!