"Thế thì mày không cần đi."
Nói gì thì nói chứ một lát sau cả Ma Kết lẫn Bảo Bình đều đã có mặt trong sân nhà Sư Tử, cây con và hạt giống đều đã được chất lên xe đầy đủ. Việc bây giờ của cả bọn là vận chuyển thực vật sao cho thật an toàn. Nghe thật là một chuyện hi hữu!
"Xuất phát."
....
Kim Ngưu nhận thấy bóng dáng Bạch Dương và Nhân Mã quay lại thì mỉm cười vui vẻ không thôi. Nhưng nụ cười bỗng trở nên méo mó khi cô nàng nghiêng đầu nhìn ba con người chạy theo sau bọn họ.
"Quay lại rồi đây." Nhân Mã vừa bước xuống xe đã cầm hai bịch hạt giống chọi về phía Kim Ngưu. Theo phản xạ, Kim Ngưu đưa bắt lấy, không quên việc trầm trồ khen ngợi: "Nhiều thế~. Sư Tử, nhà mày mở cửa hàng được rồi đó!"
Sư Tử hất cằm tự hào: "Tất nhiên rồi."
"Nè, hôm nay mấy người làm gì mà cây cỏ nhiều thế?" Bảo Bình nhìn đống cây vừa được bọn họ vận chuyển tới khó hiểu. Cũng dư vả thời gian nhỉ?
"Làm gì à? Trông thêm chút cây ven đường cho quận mình thôi." Bạch Dương xem ra với công việc này lại vô cùng thích thú. Còn phải hỏi nữa sao? Cậu ta vốn trước giờ rất yêu thiên nhiên, làm thêm chút việc tốt này tất nhiên là thích thú rồi.
"Cũng vui. Tham gia với? Được không?" Ma Kết khóe môi khẽ nhếch, nụ cười chỉ dừng lại ở đó. Nhân Mã vừa xác định được ai là người thốt ra câu nói này liền không tin vào tai mình nữa, thậm chí cô còn hỏi lại.
"Ma Kết? Mày vừa phát ngôn à?"
"Mày điếc à? Vậy mà nghe không rõ."
"Cãi nhau gì chứ?! Ma Kết cũng là có lòng tốt thôi. Cứ tham gia đi. Tao bảo kê!" Kim Ngưu chen vô giữa, choàng vai bá cổ Sư Tử và Nhân Mã, nháy mắt tinh nghịch. Không cần điếm xỉa gì tới chủ nhiệm Bạch Dương kia nữa rồi! Điều này khiến cậu ta đen mặt không thôi.
Bữa trưa còn dang dở hôm nay của Nhân Mã xem ra phải để mama đại nhân đảm đương trách nhiệm rồi.
Những con người yêu thiên nhiên như vậy....vẫn còn tồn tại sao? Liệu sẽ thật sự tái tạo tất cả chứ?
Ngày hôm đó, từng con phố mà bọn nó đi qua đều nhộn nhịp hẳn lên. Khu phố bọn nó sống, màu xanh lại được thấy ở bất cứ nơi đâu. Gieo hạt. Cấy cây. Dọn rác. Mọi việc làm đều góp phần giúp cho bầu không khí tốt hơn, lọc sạch đi khói bụi là sản phẩm của loài người.
"Vì sao lại yêu thiên nhiên đến thế chứ?" Kim Ngưu ngồi xuống cạnh Bạch Dương, vô thức cất lời hỏi.
"Không biết. Chỉ là yêu thôi." Bạch Dương cầm lấy chai nước trên tay Kim Ngưu, nốc cạn, khuôn miệng lại vẽ nên một nụ cười, cầm tay kéo cô đứng dậy.
"Hết giờ giải lao rồi. Tiếp tục thôi cả nhà ơi!"
"Ái chà, bóc lột sức lao động vừa thôi!" Nhân Mã nhìn Bạch Dương, tuy là chất giọng và biểu cảm đều là cấu gắt nhưng khóe môi lại không thể giấu đi niềm vui.
"U ê, Bảo Bình, nay mày câm hả? Cả buổi không nói tiếng gì hết?" Sư Tử vung tay không ngại đánh vào lưng Bảo Bình một cái rõ kêu. Vẻ mặt cậu ta bỗng trở nên khó coi vô cùng, quay qua nhìn Sư Tử, đôi mắt ẩn chứa tia lạnh lẽo.
BẠN ĐANG ĐỌC
[12 Chòm Sao] Mật Lệnh
Teen FictionTên truyện: [12 Chòm Sao] Mật Lệnh Tác giả : _Akiko2004_ Thể loại : Tình cảm, viễn tưởng, hư cấu,.... Số chương: Đang cập nhật. Tình trạng : Đang tiếp diễn. Văn Án: Trái Đất - một hành tinh xanh trong vũ trụ bao la. Lụi tàn.... Khai mở bí m...