Mascot, Mask, Masquerade

543 64 5
                                    

"Họ lạc lối giữa u sầu, mù mịt,
Những người si theo dõi dấu chân yêu
Và cảnh đời là sa mạc cô liêu
Và tình ái là sợi dây vấn vít..."
______________________________________

Hắn đã yêu như thế.

Yêu một người con trai mọt sách hiền lành, yêu một chàng trai người sói tốt bụng. Yêu những khoảnh khắc gương mặt em bừng sáng khi nhớ ra một điều thú vị nào đó, yêu nụ cười bẽn lẽn như nụ hoa sớm tinh mơ, yêu từng dấu hôn đôi môi hắn để lại trên cổ em, yêu giọng nói trầm ấm mềm mại những khi em nỉ non vào tai những lời đường mật ngọt ngào.

Yêu một kẻ cố chấp với quan điểm của mình, nhíu mày giận dỗi trách móc một khi có hắn phản bác lại. Yêu những vết sẹo khốc nghiệt hằn vết trên cơ thể gầy gò quá đỗi của em. Yêu dáng vẻ nghiêm túc học bài của em, mặc tay hắn vân vê lọn tóc bên gò má. Yêu luôn những khoảnh khắc em xuýt xoa trầm trồ nhìn hắn với ánh mắt hâm mộ, hay cả những khi em đảo mắt ngán ngẩm nhìn hắn sau những trận bặc co tay đôi với mấy tên Slytherin nào đó. Yêu luôn cái miệng nhỏ càm ràm mấy cái tính xấu, nhưng hắn biết em cũng thích lắm cơ.

"Nâng ly, vì Moony của chúng ta!"

Sirius không biết hắn yêu em tự thuở nào nữa.

Có thể là đêm ấy, sau khi em hoá thân thành người sói. Mảnh trăng dịu dàng phủ lớp màn trắng sáng lên cơ thể em. Em vứt đi lớp mặt nhu hoà hằng ngày, trở về bộ dáng nguyên thủy, hoang dại. Hắn dường như còn chẳng thể tin được những gì đang xảy ra trước mắt mình.

Mà cũng có thể hắn đã yêu em ngay đêm hội hoá trang của nhà trường. Năm tư hay gì đấy. Em chỉn chu trong bộ texudo được cắt may kĩ lưỡng, nhưng không thể nào giấu được đôi mắt trong vắt như nước hồ thu dưới lớp mặt nạ sói. Mạo hiểm chọn lớp hoá trang như thế, em cũng thật mỉa mai mình đi, khiến cho hắn phải xót xa thay cái tâm hồn vụn vỡ ấy.

Liệu đâu mới là bộ mặt thật của em đây? Là người sói hoang dại kia, hay là cậu đồng học dịu dàng? Nằm trong một vòng xoáy như thế, hắn cũng chẳng nhận ra tim mình đã đập trật nhịp vì cậu trai kia từ lúc nào.

Nghĩ đi nghĩ lại không bằng nói sói có lẽ là vật may mắn của hắn đi, con vật đã đưa và gắn kết hắn với em. Cũng là cái phúc mà cả đời hắn không ngờ sẽ được hưởng.

Sirius chỉ biết rằng hắn đã yêu Remus như thế.

Yêu đến cả giây phút cuối cùng.
Yêu em.
______________________________________

______________________________________

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

(Edit bởi tác giả.)

🎉 Bạn đã đọc xong Wolfstar: Mascot, Mask, Masquerade 🎉
Wolfstar: Mascot, Mask, MasqueradeNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ