Nụ hôn dưới trời sao

14 1 0
                                    

Hôm nay là ngày cuối cùng mà hoạt động ngắm sao ở trường bắt đầu. Trong trường ai ai cũng đều bận rộn để chuẩn bị cho đêm trọng đại ấy, nào là pháo hoa, kính viễn vọng,  và những thứ khác. Ai đó cũng đang háo hức vì sắp được ngắm những ngôi sao tuyệt đẹp trên bầu trời và ta có thể thấy mặt trăng tròn nhất vào đêm mai. Nhưng thật tội nghiệp cho một cô gái trẻ nào đó vừa phải dọn vệ sinh nhà xí vừa phải tất tần tật dọn vệ sinh lớp học, chuẩn bị kính viễn vọng, chọn chỗ tốt nhất để ngắm sao. 
Sau tiết học hôm nay cô liền chạy nhanh xuống nhà xí để dọn thật lẹ cho kịp giờ rồi lại lên lớp dọn tiếp. Hanako thấy Yashiro đến khá sớm nên lại treo ngược đầu mình lại rồi hỏi cô.

-Này Yashiro, sao hôm nay cậu đến sớm thế?

Do phải làm cho thật nhanh nên cô chỉ nói gọn một câu.

-Vì tớ muốn thôi.

Không hiểu sao cậu tức giận trước câu nói nhanh đó. Cô vẫn đang miệt mài dọn vệ sinh nhà xí thì cậu lại cứ liên tiếp nói cô đang giấu gì đó. Cô đành mặc kệ cậu vì cô biết cái tính trẻ con của cậu là luôn phải hỏi cho đối phương trả lời, nếu không trả lời cậu ta sẽ vẫn tiếp tục hỏi cho đến khi nói mới thôi.
Cậu nhíu mày vì Yashiro không nói lý do nên cậu đành đợi cô dọn xong. Thấy cậu ngồi im ngoan ngoãn như thế Yashiro cũng thấy lạ nhưng thôi kệ. 
Đến khi Yashiro làm xong lập tức đi. Hanako cứ nghĩ rằng cô đang giận cậu vì một điều gì đó bởi thế cậu âm thầm đi theo cô. Đến lúc cô đi vào lớp làm vệ sinh lớp cậu mới biết là do cậu đã nghĩ sai về việc cô giận cậu. Cô không giận cậu mà chỉ là do cô quá bận rộn. Hanako thấy khá là có lỗi trong lòng có điều cậu lại không thể ló mặt ra để xin lỗi cô. Cậu đành ngồi ngoài quan sát cô làm việc. Nhìn cô lúc hoàng hôn thế này thật đẹp, gió thổi nhẹ mái tóc cô. Mái tóc như phát lên màu ánh kim hòa lẫn màu vàng nhạt của hoàng hôn. Đôi mắt đỏ như viên ruby toát lên sự mệt nhọc vì phải làm nhiều việc. Cậu thầm nói.

-Tui xin lỗi về việc nghĩ cậu giận tui...

Cậu đứng dậy và đi. Cùng lúc đó, Yashiro nghe thấy tiếng ai đó thì thầm nên ra kiểm tra nhưng lại chẳng có ai. Cô đi vô lớp và quét dọn tiếp.

Cái ngày mà ai cũng mong chờ đã đến, mọi người háo hức chạy ra chỗ mình đã chọn để ngắm những ngôi sao đẹp ấy.  Yashiro đi tìm Hanako vì biết cậu thích ngắm sao. Cô tìm thấy cậu, Yashiro chạy lại chỗ cậu thật nhanh để nói với cậu. 

-Hanako-kun!

Cậu ngạc nhiên vì thấy cô, bất giác trả lời.

-Sao... Sao thế Yashiro?

Yashiro mặt sáng rỡ nắm chặt tay cậu hỏi.

-Cậu có muốn ngắm sao với tớ không?

Cậu chuẩn bị nói thì bị cô lôi đi qua chỗ ngắm sao mà cô đã chọn. Cậu thở dài một lúc rồi dừng lại. Yashiro quay lại hỏi cậu. 

-Có chuyện gì thế? 

Cô vừa hỏi xong thì Hanako chặt vai cô và cố gắng nói.

-Tui... Xin lỗi...

Cô không hiểu vì sao cậu lại xin lỗi cô. Cô hỏi.

-Tại sao cậu lại xin lỗi tớ thế?

Hanako cúi mặt xuống chậm rãi nói.

-Tui hôm qua đã nghĩ sai về việc cậu giận tui rồi muốn làm lơ tui nhưng hóa ra cậu lại rất bận rộn... Cho tui xin lỗi...

Yashiro véo má của cậu cười nói.

-Đâu có gì to tát đâu. Vui lên nào, nhìn kìa... Bầu trời bây giờ không phải đẹp lắm sao? Nào đi tới chỗ kính viễn vọng của tớ rồi ta cùng nhau quan sát những ngôi sao ấy nhé.

Hanako khẽ cười rồi gật đầu. Cả hai cùng đi đến chỗ kính viễn vọng.
-Yashiro, cậu có nhìn thấy ngôi sao sáng nhất trên bầu trời kia không?
Hanako vừa nói vừa chỉ tay lên bầu trời. 
Yashiro cũng nhìn theo hướng tay mà cậu chỉ.

-À, tớ thấy rồi. Đúng là nó sáng thật nhỉ.

Yashiro vừa ngắt lời thì cô có cảm giác rằng có gì đó mềm mềm trên má mình. Cô nhận ra rằng Hanako đang hôn nhẹ vào má cô.
Mặt cô đỏ bừng.

-Ha... Hanako-kun!?

Trên mặt Hanako xuất hiện một nụ cười vừa đáng yêu lại vừa tinh ranh. những ngón tay của cậu từ từ luồng qua mái tóc óng ánh màu bạch kim ấy.
 
-Yashiro... Rât giống với ngôi sao đó đấy.

Yashiro lúc này rất lúng túng trước câu nói của Hanako. Cô dần bình tĩnh trở lại rồi nhìn lên mặt trăng rồi ngồi xuống cùng Hanako. 
*Bùm... Bụp...*
Tiếng pháo hoa được bắn lên trời cao. Yashiro náo nức nhìn pháo hoa. Không rõ vì sao khi thấy Yashiro cười lòng cậu có cảm giác khá hạnh phúc. Cậu chỉ muốn ngắm nhìn nụ cười đó mãi mãi.


[JSH] Fanfic về Jibaku Shounen Hanako kunWhere stories live. Discover now