Prologue

4.2K 138 15
                                    

© 2016 |MissChickmagnet

No part of this story may be be reproduced or transmitted in any form or by any means, electronic or mechanical, incorporation, photocopying, recording, or by any information storage and retrieval system, without the written's permission of the author, except where permitted by law.

This is a work of fiction. Names, Characters, Business, Places, Events,and Incidents or Dead or Actual events is purely Coincidental.

X • X • X

'Hug other guy again and I'll surely kill him!' -D

I recieve another damn letter. Palagi akong nakakatanggap ng letter na ganyan na puro pagbabanta ang laman. Nakaprint ito sa isang white scented paper, na nakalagay sa isang black envelope na may nakaengrave na letter 'D'. Black ang kulay ng font nito at nakabold pa ito. At ang nakakapagtaka, Andalus ang font nito. Ang font na palagi kong ginagamit tuwing may paper works ako.

Coincidence lang ba or sinasadya? Sa naiisip kong 'yon nagsitaasan ang balahibo ko. Damn.

Palaging may dumadating na envelope saakin everytime na may kasama akong lalaki. Ni hawakan nor makausap ko ang mga lalaki makakarecieve ako ng envelope na black na katulad nalang nito.

Pero binaliwala ko lang kasi baka may nantritrip lang saakin o kung ano pa man. Lalo na't sa generation natin ngayon ng daming mga loko loko. Napakalakas ng trip, parang mga nakadrugs.

But I was wrong. Really wrong. Parang kagabi lang kinokomfort ko pa si Michael. One of my friend.

Nasa party kami na dapat masaya lahat, enjoying the party but ayun si Michael umiiyak sa sulok. Pantanga. -___- Nilapitan ko siya. Nagopen up naman siya agad saakin na He and Ashley broke up. Ashley has been his girlfriend since then. But unfortunately they broke up. And I'm really thankful for that. Well, Ashley is a bitch. A witch and a slut. Tss. I really hate that girl.

Hindi ko nga maintindihan itong si Michael at iniiyakan niya ang isang bitch na kagaya niya. I sigh. Seeing Michael in this kind of situation, I really really want to kill that bitch. I dunno how to comfort boys. But I'm an expert comforting girls but boys? naah uh. I'm not good at it. So I just hug him to uhm comfort him? Then suddenly...

"V, may nagpapabigay sayo." Sabi ni Cally sabay abot saakin 'nong black envelope. Agad akong napalayo sa pagkakayakap kay Michael. I felt my heart beating fast.

Namumutla kong tiningnan si Cally. "D-did you open t-this?"

Umiling siya. "Naah. I'm not interested in that. So cheap," Sabi niya habang umiirap pa. Arte as always.

I sigh. "Sino nagbigay? Nakita mo ba kung sino or anong itsura ng nagbigay nito?" I said as I'm showing her the black envelope. I'm curious.

"Uhm, a guy with a black suit give it to me, the time I was looking for Grant."

Pagkatapos ng small chitchat namin ni Cally binuksan ko 'yong envelope. At ayun nga bumungad saakin 'yong letter na parang may pagwawarning.

Hindi ko nalang 'yon pinansin at kinomfort muli si Michael. Na walang sawa sa pagngawa. Then bumungad saakin 'yong news na nagpaglundag ng husto sa aking puso. Cally called me to tell that Michael was dead. Natagpuang may 2 tama ng bala sa may dibdib niya.

Halos mamatay ako sa kaba. Omy. A-ako ba ang dahilan ng pagkamatay ni Michael? No! Maybe nagpakamatay siya dahil masyado syang broken. Maybe that's the reason. Maybe not?

-

I don't give a damn 'bout Michael's death. After all na ilibing na siya kahapon. Not that I don't care about him. He's my friend pero anong mangyayari sakin kung magmukmok lang ako at dadamdamin ang pagkamatay niya, right?

At ito pa! I feel someone's watching me? Or I'm just being paranoid.

"Hi Vanna!" He cheerfully greeted me. Nagulat ako sa biglang pagsulpot niya. Pero pilit ko siyang nginitian.

"Hi Zean,"

Sinabayan niya ako sa paglalakad.

"Uhm, are you free this u-uh night?," Tanong niya. Napatingin naman ako sakanya to find out na namumula 'yong tenga niya. Wow. Fast move baby. I smirk.

"I think I am,"

Tumigil siya tapos he held my hand. I feel my cheeks turning red. What the hell? Kinikilig ba ako? Noooo!

"So can we have a date, later?" He ask.

Omg! This is it! He's asking me out. I need to breathe.

After kong kalmahin ang sarili ko sa kilig na nadama, nahihiya akong tumango. "Sure."

Really, Vanna? Nagkakaganyan ka dahil sa isang lalaki? How pathetic. Sabi ng bitch side ko. Ugh.

Ngumiti siya saakin. "So see you later then?" Tumango ako tapos umalis na siya.

Nakangiti akong tumalikod sakanya at akmang aalis na rin sana ng may nakita na naman akong black na envelope na may nakaengrave na letter 'D' na saktong nalalag nung may dumaan na lalaking naka all black.

Pinulot ko 'yong black envelope at tsaka dali dali kong sinundan yung lalaki. Nasundan ko siya hanggang dun sa kabilang kanto pero nung dumaan na kami sa mataong lugar nawala na siya sa paningin ko.

So I just open the envelope.

-

This novel production was brought to you by MissChickmagnet ♥

S O O N!

Death is my StalkerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon