CHAPTER 2

249 5 5
                                    

Chapter 2

Kzarina’s POV

Kanina pa kami paikot-ikot dito sa MOA ni Mitch , pagod na pagod na ako. Grabe naman kasi kung makapag shopping tong babae to. Kala mo mauubusan eh, kung ano ano pinamimili , lahat ng matipuhan binibili agad.

“Michay ! Di ka pa ba napapagod? Kain na kaya muna tayo. Kanina pa tayo nag-iikot eh”

“Okay. Where are we going to eat ?” tanong nito.

“Jollibee?” nakangiti kong sagot

“Oh come on ! Ano ka ? Bata? Tigilan mo nga ako Kzarina. Tss. Starbucks nalang tayo , hindi naman heavy meal kakainin natin”

“Sige na Michay. 17 na nga ako at hanggang ngayon hindi pa rin ako nakakakain sa Jollibee. Para kang si mommy eh. Ang arte. Tss” pagmamaktol ko

“No way.  We’re not kids anymore, grow up. Bahala ka kung gusto mo doon, mag-isa ka. ~ciao !” at lumakad na siya , iniwanan ako. Kaasar na babae yun.

No choice, sinundan ko na lang siya.

“Gusto ko nang Jollibee eh. Kailan kaya ako makakakain do- “ *BOOOOGSSSH

“Shit!!”

“Sorry po. Sorry” Nakatungo kong sabi habang pinupunasan ko yung dapit ko na basang basa .

“Are you blind miss?!! Stupid !! Kung di ka naman kasi tatanga tanga!” narinig kong sabi nung nabangga ko.

Tinignan ko yung taong nabangga ko.

O_o

“Ano?!! Matutulala ka nalang ba?!! I know I’m handsome so stop staring at me” I saw him smirked

“Yeah your Hand-“ natigilan ako . Muntikan ko nang nasabi na gwapo siya. Eh ano naman ngayon ?!! Yeah I admit he’s handsome but he’s a jerk. Ang sama ng ugali , masyadong mahangin. Tss

“I already said sorry. Is it not enough?!! Kapal ng mukha mo! Look what you’ve done to my dress!!” naaasar kong tugon sa kanya.

“Look miss, alam naman natin na ikaw ang may kasalanan. Nakatungo ka habang naglalakad. So tell me, is it my fault or not?!” naiinis na rin na tugon ni kumag.

“Alam mo naman pala na nakatungo ako habang naglalakad eh. Edi sana umiwas ka nalang. Babo !!” napansin niya naman pala na magkakabanggaan kami, edi dapat umiwas na siya para hindi kami mabunggo.

( a/n : Babo is a Korean word means ‘ STUPID or IDIOT ‘ )

“Babo?” nagtatakang tanong ni kumag.

Oo kumag siya. Tss.

“Yeah, BABO. B-A-B-O !” nakangisi kong sabi. Haha. Hindi niya siguro alam kung ano yung Babo. Kumag talaga.

“Yeah I know . And how sure you are that I’m a Babo ? From what I remembered, ikaw tong tatanga tanga na naglalakad habang nakatungo . Stupid Girl !”

“How dare you ! Kupal ka ! Kumag ! Jerk !! Sinabihan na nga kita ng sorry tapos ang dami mo pang satsat. What do you want?!! Here take this, 1 thousand yan. Baka kasi kaya ka nagkakaganyan kasi wala ka nang pambili ng frappe. Keep the change!” nakakaasar na talaga, ang lakas ng loob pumorma, tapos isang frappe lang ang dami ng sinasabi. Ako na nga nag natapunan nung frappe niya, nag sorry na din ako, ayaw pa tanggapin. Keso ang tanga ko daw. Tss.

“At anong tingin mo sakin ? Mahirap ? Kahit ubusin ko pa yung stock ng starbucks hindi ako mauubusan ng pera. I don’t need your 1K miss. Keep it. Oh look, I think it’s not me who needed that money of yours. Ibili mo na lang damit nagiging visible na kasi yung bra mo. Hahaha”  sabi nito habang nakatingin sa hinaharap ko sabay tingin sakin at smirk .

Tinignan ko naman yung dress ko , at totoo nga na naging visible na yung inner ko dahil naka white dress ako at hindi yun masyadong makapal para hindi mahalata pag nabasa yung dress.

O_o

“Oh ano miss? Tatayo ka na lang ba diyan? Sige ha , I’ll go ahead may kadate pa ako eh. Takpan mo yang damit mong visible baka mabusuhan ka pa. Hahahaha. Bye !” sabay talikod nito habang di pa rin natigil sa pagtawa.

Arrrgghhhhh ! Hindi lang siya arogante at mayabang. Manyak pa !!!

Kinuha ko yung panyo ko at tinakip sa harap ng dress na suot ko. Nakita ko si Mitch sa loob ng starbucks habang prenteng prente na nakaupo habang kumakain ng cake.Kung hindi niya sana ako iniwan, hindi sana to nangyari sakin. Humanda tong babaeng to.

Nagmadali akong pumasok sa Starbucks at padabog na umupo sa kaharap ng inuupuan ni Mitch.

“Oh Kzarina, what happened to you? Ba’t ganyan itsura mo , at bakit basang basa yang dress mo. Frappe ba yang nabuhos dyan?” nag-aalalang tanong nito sa kanya

“Eh kung hindi mo sana kasi ako iniwan , edi sana hindi to mangyayari sakin. Letse yung lalaking yun !! Ang kapal ng mukha. Sobrang yabang at manyak pa. Arrrghhhh ! I wanna break his neck !!”

“Calm down, ano bang nangyari at ganyan itsura mo?” tanong nito. Kwinento ko naman sa kanya lahat. Walang labis, walang kulang.

“HAHAHAHAHAHAHA ! Who’s that guy? Anong itsura? Gwapo ba? Mala model ba ang dating? Tell me” curious na tanong nito

“Oo he’s hand- Ano ba Mitch !!! Nagagawa mo pang itanong yang mga yan?! Hindi mo ba naiintindiha yung kwinento ko? Gusto mo ulitin ko?! Grabe ha, nagagawa mo pang pagtawanan ako. Sayo kaya to mangyari?” nanggagalaiti kong sabi sa kanya.

“Sssssshhh. Look ! They’re looking at us. Hinaan mo nga yang boses mo, tsaka wag kang magdabog. Baka nakakalimutan mong nasa Starbucks tayo?” tinignan ko naman yung mga tao na nasa loob ng SB , and they’re looking at us nga talaga especially sa’kin.

“Shut up ! Can we just go home? I need to change my clothes. Wala na rin akong gana na mag shopping. Sinira ng jerk nay un yung mood ko. Humana sakin yun pag nakita ko siya ulit.” Naaasar kong sabi kay Mitch.

“Hahahaha. Okay-okay. I’m looking forward sa muli niyong pagkikita. Hahaha. Ano kayang mangyayari no? Introduce me to him ha. Hahaha” seriously? Bestfriend ko ba talaga to? Ba’t parang tuwang tuwa pa siya sa nangyari sa’kin? Tss

“Shut up. Let’s go. Nanglalagkit na ako. Ewww !” nauna na akong lumabas sa kanya at nagmamadaling pumunta sa parking lot.

*Sa labas ng bahay

“Text mo ako pag nakauwi ka na ha. Bye” paalam ko kay Mitch. Nasa labas na ako ng bahay , hindi na siya pumasok , she needs to go home early dahil may family dinner sila.

“Okay. Thank you ! Bye Frappe Girl. Haha” pang-aasar pa nito bago sinara ang pintuan kotse niya at pinaharurot na ito paalis.

“Pasaway talaga yung babaeng yun. Akala niya siguro sasapakin ko siya kaya pinaharurot niya yung kotse niya paalis.” Nailing na lang ako sa bestfriend ko. Ang lakas mang asar.

“Okay. Thank you ! Bye Frappe Girl. Haha” naalala ko yung sinabi niya bago umalis.

 What the! Frappe Girl? Tss. Humanda sakin yung lalaking yun pag nakita ko siya ulit. Papaliguan ko talaga siya ng black coffee

That jerk !

========================

Kzarina picture on the side :D

A/n : Time check : 11:42 in the evening. 131027

Holo O_o Di ko namalayan yung time.

Kaya pala medyo mabigat na talukap ko. HAHAHAHA

Enjoy reading. Bukas pa sana ako mag-aupdate eh. Pero bigla akong ginanahan na mag update ngayon. Kaya ~tadaaaaaaang ! INSTANT UPDATE :D HAHAHAHAHA xD

Sabaw na update. Lol

VOTE and COMMENT na rin po if you want . Di po ako namimilit pero sana po may makuha akong feedback galing sa inyo if okay lang :D hihi

Goodnight :*

131027

Man Hater meets the Playboy ( It's Destiny )Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon