Friendship Diaries ( A true story about frienship "Tagalog".. ) Written by: JJJ

8K 29 26
  • Dedicated kay Jazmine Taylor
                                    

                                                    PAANO NABUO ANG PAGKAKAIBIGAN                                                                     

                                                                        EPISODE I

   1. ANG PAG-PAPAKILALA ..              

                                                                 ( SUMMER 2011 )

   Ito ay kuwento kung saan nabuo ang pagkakaibigan, Magkaiba ng estado sa buhay,kasarian,katauhan, pero pinag-tagpo ng tadhana.. sa ano mang dahilan? subaybayan....

         Ako si wackz hindi ako writter pero sundan nyo ang story na gagawin ko, malay niyo kayo na pala ang bida sa kwentong ginagawa ko (napangiti)

        Napadaan lang ako sa isang computer shop, alam nyo ba may napansin ako cute na girl.. tinanong ko yong isang bata, ..

Wackz: psst boy ano pangalan nya? yan o ung cute na nakaupo sa pc 8..

Bata: ah siya po ba?  Tita po.. pero name nya tlga Rosa.. bakit po?

Wackz: Ah wala. sAlamat,, (napangiti sabay bulong Bulong) pwede.. siya gagawin kong BIDA sa  gagawin kong story ,,,"" 

Kaso pano ko kaya sisimulan? hmmm!.. Ahh alam ko na "FACEBOOK" ...

Add ko siya,, tignan ko yung profile info niya: ui may CP # ayos... ma tExt nga :))  

wackz: hi 

Rosa: Hu u po?

wackz: amh kilala mo ako :)) sa mukha lang =))

Rose: sino nga? :/ (nagtataray)

wackz: (miscol)...ringg!!!!!...

Rosa: sige tawag kana dalii...

wackz: ah wag na muna nakakahiya eh,, try ko lang miscol hehe..

Rosa: :((  ( inis na )

      Itinigil ko ang pagtetext kasi alam ko naiinis na siya, hinayaan ko na lang muna.. mga ilang araw pa nakakalipas nagkatext  muli kami ni rosa ,,nag pakilala na ako kasi baka hindi niya na ako pansinin ng tuloyan,, naging maayos naman. Napaka bait niya, masayahain, hindi snobera,, kaya nag kainteres ako sa kanya,, Na curious ako kasi may na feel ako na kakaiba sa kanya.. kaya tinuloy ko ang pakikipag kaibigan.. 

    

                                                                        "1wEEK AFTER"...............

                  Tsk! lah mgawa ah,, maka-pag internet nga!!.. ui Timing si idol naka online  ^_^

                                                                       

                                                                         "FACEBOOK"

Pano ko ba sisimulan hay! kainis.... ( bigla my message sa chatbox ko )  Hala? baka siya na yon :D Syempre excited hahaha    .. nag mamadali pa,, baka siya na yon eh :p ( BUlong siya nga yeehheeyy  )

     Rose: wak

     wackz:   yo

     Rosa: yo k dyan

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Nov 29, 2012 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

Friendship Diaries ( A true story about frienship "Tagalog".. ) Written by: JJJTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon