CHAPTER 12 THE MYSTERIOUS MAZE

615 26 4
                                    

Agad kami nagpunta sa gitna lagusan pagkatapos namin matalo si Medusa at pansin hindi pa rin matanggap nina Ashley at Glendie lou na wala man lang sila nagawa sa pakikipaglaban kay Medusa kaya agad ko sila kinausap at pinayuhan para stats building nila mula ngayon at mga skill na dapat sila muna maconcentrate para lalo nila mapalakas ang kanilang mga sarili at lahat na payo ko ay alam ko balak nila sundin kahit hindi ko sila nakita sumang ayon sa sinabi ko at lahat payo ko ay para sa plano ko maging offensive kami sa lahat na kahaharapin namin monster man o kaya mga kapwa player na makakaharap namin sa hinaharap.

Nang nakapasok na kami sa gitnang nagulat kami sa malaking maze ang nasa harapan namin kaya agad ko nasagap ang aking sensitivity skill kung gaano karami ang mga monster na kakalabanin namin biglang ako sa bilang na mga mobs kung bibilangin ko ay mga 20 at may naramdaman ako mamalakas na monster na sa tingin ko mga boss type.

Agad namin pinasok ang maze mga ilan oras rin ang paikot ikot namin laging kami nagkakapasok sa dead end kaya hanap naman kami na dadaanan at bawat pasilyo ay naglalagay kami na tanda gamit na akin espada ay nilalagyan ko na trail marking kung sakali alam namin kung nadaanan namin yun pasilyo yun.

Marami kami naencounter na mobs tulad Minotaur Knight na pawang level 45 tulad na dati ako tumangke sa pagharap sa mga mobs.

May tatlo malaking chamber ang maze at batid ko na may tatlong boss ang maze na ito na matatagpuan sa east, west at north side at pinakamalapit sa amin ang west chamber kung saan ilang corridor na lang ang layo namin.

 Pagkapasok namin  sa pintuan na west chamber ay nabungaran namin ang isang malaking silid kung saan may natagpuan kami isang chamber na puno na treasure sa likuran na upuan na katulad sa inuupuan na hari sa isang kaharian pero nakakailang hakbang pa lang kami ay naramdaman ko na may isang malaking nilalang na pabagsak sa gitnang na chamber.

Guys layo kayo may pabagsak na malaking creature sa gitnang na bulwagan! Sigaw ko sa mga kasamahan ko at agad ko nakita tumalon palayo sa gitna na bulwagan ang mga kasamahan ko sa iba't ibang direksyon.

Isang malaking creature ang bumagsak isang ito malaking treant, malaking taong puno ang pangalan na dungeon boss ay si Treant Champion Dark Willow lvl 50.

Guys simulan na natin. Sabi ko sa mga kasamahan ko. At agad kami nagsihanda umatake sa dungeon boss. Kami ang naging hitter at tanker ni Lady Katana kung saan ako unang tumatakbo habang nakasunod sa akin si Lady Katana sabay kami nablink step ni Lady Katana papunta sa magkabilaan binti nang dungeon boss at simula kami umatake sa kanya kanyang target na binti na dungeon boss.

Gumamit ako na sunod sunod na pag atake combination na thundering slash, power slash at grand slash at sinundan pa na armor break para malower ang defense na dungeon boss sabay enchant na fire sword buff para magkaroon na fire attribute ang aking weapon dahil isang wood creature ang dungeon boss kaya mahina ito sa fire element kaya maging effective ang pag atake ko sa dungeon boss sabay banat na burning slash kaya naging 70% na lang ang buhay nang dungeon boss dahil sa susunod ko pag atake ko.

Nakita ko ang mabilisan pag atake ni Lady Katana sa kabilang binti na dungeon boss kung saan sunod sunod na normal slash ang kanyang ginagawa at kaparehas na combination attack ang kanyang ginagamit pero ang pagkakaiba sa kanya ay petrefication slash ang kanyang ginagamit kaysa burning slash na ginagamit ko dahil nagkaroon ang na pangalawang negative status ang boss kung saan bukod sa burning effect na iniflict ko ay nagkaroon rin siya na petrification dahil kay Lady Katana .

Kasalukuyan nasusunog ang dungeon boss dahil sa sa pag atake ko na may enchant fire sword and burning slash habang yun kanang binti naman na boss ay hindi nakakagalaw dahil sa paralyzing effect at dahan dahan naging bato ang parte na binti na tinamaan na petrified slash ni Lady Katana.

ASHEN MYSTIC POV:

I summon mighty warrior gorgon come and serve me and give fear to all my enemy. Biglang may nag appear sa malapit na isang summoning circle at unti unti lumabas isang kasingtaas na tao na isang babae ahas na may gamit na pana at palaso. Kaya agad ako nagbuff sa mga kaparty member na Mana Shield,  Armor Enchant , Attack Up at Haste ganon rin sa summon ko gorgon archer. Ang nagcast ako na spell sa boss na Blind at Mana Leak para sya pasamantala mabulag at bawasan ang kanyang mana para hindi makagamit na skill. 

 BLITZ BLAZER POV:

Walang humpay ako nagpapakawala na high damaging skill sa parte na katawan na treant dahil at bawat tama na bala ko sa katawan na treant boss na to ay nakikita nawasak yun katawan na kahoy na katawan.

 PRINCESS ARROW POV:

Snipe ang kanina ko pa ginagamit na skill sa pakikipaglaban sa treat tinatarget ko ang mata na dungeon boss at kapag alam ko nadamage ko ang mata na boss at nakita siya senyales nabubulag siya ay agad ako  nagpakawala na fire arrow skill.

LADY KATANA POV:

Ginamit ko ang skill na Armor Break para pababain ang defense nito pasamantala at susunod na pakawala na mga atake habang mabilis na umiikot paikot sa kanya para makaiwas sa kanya mga atake habang kateam up ko si Gaius na kasama ko maging frontliner at hitter sa party. Gumamit ako na Paralyzing Blade para makaroon na paralzing effect ang akin normal attack at skill attack, at Petrified Slash, attack skill na may petrification effect,  naman ang kasunod. Nagkaroon na paralzing effect ang boss dahil napansin ko napapahinto siya minsan at nakita ko rin unti unti naging bato ang ilang parte na katawan na treant boss dahil sa petrification effect mula sa magic spell ni Ashen Mystic at pertrified slash ko.

SOMEONE POV:

Dahil sa sunod sunod na pag atake na magkaparty ay bumaba na husto ang buhay na boss hanggang sa 15% na lang life nito. Sabay umatras sina Lady Katana at Gaius at sabay magcharge para magperform na kanilang pinakamalakas na skill habang ibang rin ang parehas rin nagcharge para magpakawala na isang mapakalakas na long ranged skill.

 BLITZ BlAZER: Artillery Blast!!!

PRINCESS ARROW: Phoenix Arrow!!!!

ASHEN MYSTIC: Spinning Magic Arrow!!!!!

LADY KATANA: Grand Slash!!!!!

Tumalon pataas si Gauis matapos niya magcharge na ilang minuto tapos nagperform siya na skill kung saan isang aerial skill pinakawala niya kung saan pabulusok siya papunta sa boss.

GAIUS: Deathly Aerial Dive!!!!!

Dahil sa nangyari ay isang napakalakas na pagsabog ang naganap sa kinatatayuan na boss.

CHAOS WORLD ONLINE(REVISING)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon