"Thank you." Inabot saakin ni Elijah 'yong tubig na kinuha n'ya.
Hingal na hingal kaming pareho dahil tudo sayaw at kanta talaga kami kanina.
Si Pastora Micailla na ngayon ang nasa stage para e-welcome ang mga bisita. Binanggit nga n'ya na bukod kay Pastor Bong ng Holy Church ay may dalawa pang Pastor na nandito.
"Sorry ngayon lang. Hindi tuloy kami nakasali sa Praise and Worship." Reklamo ni Jona na umupo sa tabi ko. Karga na nito ngayon si Klea.
"Si Russel, Jons?" Tanong ni Pres.
"Uhm..." Nag-iwas ng tingin saamin si Jona.
"Nasa likod. May kausap."Nangangamoy away mag-asawa ah.
Hindi ko nalang s'ya tinanong tungkol doon.
"Brothers and Sisters in Christ, let us all welcome, all the way from Holy Church of Jesus Christ, Elijah Arnejo." Rinig kong sabi ni Saniyah.
Napasinghap naman si Pres sa tabi ko.
"Teka, ako? Akala ko pangatlo palang ako ah.""Go na." Humagikgik ako at bahagya pa s'yang tinulak.
"'Yong vedio ah." Paalala n'ya saakin saka naglakad papunta sa stage.
Nagpaalam naman ako kay Jona para do'n ako malapit sa stage kumuha ng vedio.
Nakangiti ako nang pumalakpak ulit ang mga tao nang makarating s'ya sa stage.
Kanina lang ay puno ng kalokohan ang mukha n'ya ah. Ngayon ay professional na gumalaw sa stage.
"Good evening." Bati n'ya. Sinimulan ko narin ang pag vedio.
"First of all thank you, LJS fam for letting me sing in this special day of your ministry. Of course, I sing this song to our living God, all glory belongs to Him."My heart filled with happiness.
Handsome men are everywhere, but nothing can compare to a man who praise the Lord.
Who am I that the highest King,
would welcome me.Agad akong napangiti sa simula ng kanta ni President Elijah. Isa 'yon sa favorite kong kanta.
Pangatlong beses ko palang 'tong narinig kumanta si Pres pero parang bago parin sa tenga ko ang boses n'ya. He's talented, kanta man o sayaw.
I was lost but He brought me in
Oh His love for me.
Oh His love for me...Who the son sets free
Oh is free indeed,
I'm a child of God
Yes I am."You did great, Pres." Bulong ko, enough lang para marinig sa vedio.
Free at last
He has ransomed me
His grace runs deep
While I was a slave to sin
Jesus died for me
Yes He died for me.Who the son sets free
Oh is free indeed,
I'm a child of God
Yes I am.In my Father's house
there's a place for me
I'm a child of God
Yes I am...Natapos ang performance ni Elijah ay nakangiti akong sinalubong s'ya.
"Thank you, i-SHAREit mo saakin mamaya." Aniya saka sabay kaming bumalik sa upuan.
"Ninong, galing kumanta." Pumalakpak pa si Klea at nakangiting nakatingin sa Ninong n'ya. Ewan ko lang dito kay Jona na saakin nakatingin or should I say nakatitig.
"Problema mo?"
She shook her head.
"You'll cause a riot babe.""Huh?"
YOU ARE READING
Unequally Yoked (Series 1)
SpiritualLiving Stone of Jesus' Ministries #1 Mapagmahal na pamilya, supportive na mga kaibigan at spiritual family na gagabayan ka. Lucky? No... Sabina Enriquez is more than that. She is blessed. Napaka-blessed n'ya dahil alam n'yang ang mga taong 'to ay bi...