My Demon [Ch. 47]
Nakahiga na ko sa kama nung may nagtext.
From: My Demon
Hoy kulot matulog ka na!
Napaupo ako. Naiisip ba niya na hindi ako makatulog dahil sa mga nangyari kanina sa playground? Haluh, hindi naman totoo yung iniisip niya eh. Ay, ayokong magsinungaling kaya sige na nga. Inaamin ko na, hindi ako makatulog dahil dun.
Tumunog na naman yung phone ko. Akala ko siya ulit ang nagtext. Si Johan pala.
From: Johan
Good night, Soyu. Sweet dreams :)
Napangiti ako sa text ni Johan. Kung anong gentle nitong si Johan, ayun naman ang kabaligtaran ni Demon.
Nireplyan ko ng: Good night din Johan :) Candy dreams! :D
After kong i-send, sakto nagtext na naman si Demon.
From: My Demon
Sige wag kang magreply! Akala mo naman hindi ko alam na gising ka pa. Nakabukas pa ilaw dyan sa kwarto mo.
Tumingin ako sa bintana ng kwarto. Nakatingin kaya siya dito? Malamang. Kaya niya nga nasabi na nakabukas pa yung ilaw eh.
Tumayo ako at pinatay yung ilaw. Alam ko magagalit si Demon dahil hindi ko siya nire-replyan. Nuknukan ng pride yun eh. Idadahilan ko nalang na hindi ko nabasa ang text niya. Tama! Ganun na nga.
Pagbalik ko sa kama, tumunog na naman ang phone ko. But this time hindi na text. Tawag na.
My Demon calling...
Pinag-iisipan ko kung sasagutin ko yung tawag niya or hindi. Idadahilan ko nga na hindi ko nabasa yung text niya, diba? Sasabihin ko na nakalimutan kong kunin yung phone sa skirt ko pagkauwi namin kanina.
I bit my nails. Ano ba 'tong pinag-iisip ko. Magagalit sa'kin nito si Demon eh. Ang ano pa naman nun.
Sasagutin ko na sana yung call kaso pinatay na niya. Nainip siguro.
Ilang segundo lang nakatanggap ako ng text message mula sa kanya.
From: My Demon
KULOT!!!!
Nag-reply ako ng "Haha" dahil hindi ko alam ang sasabihin ko. So ganito ang naging conversation namin;
(Sungit stands for Demon while Cutie stands for me. Hihi!)
Sungit: Bakit ayaw mong sagutin yung tawag ko kanina? May lalaki ka 'no?
Cutie: Tse! Mga pinagsasasabi nito.
Sungit: Ako lang dapat crush mo.
Cutie: Feeling much? Wala kong crush sa'yo :p
BINABASA MO ANG
My Demon (When Childish Meets Badboy)
Teen FictionThey were annoyed at each other at the very first place. This Childish and this Bad boy is an epitome of the word "MISMATCH". Would it be possible to make everything upside down? Does miracle could make this "MISMATCH" a "PERFECT MATCH"? Maybe not...