Hey guys! This is my first story. Sorry if di niyo magustuhan!
Just comment if you don't like the story. Dedicated po to saking pretty roommate na die hard sa crush niya. Hehe. Hi ate I LOVE SHU. mwapxzs :*
#XOXO
blackroseWTH! It's so hot. That's why I hate sunny days because I don't have an umbrella BUT I also don't like rainy days because-----Hehe same reason.
Mabuti nalang na malapit lang ang dormitory namin sa school walking distance lang. I think 10 minutes or maybe less kung maglalakad ako from school to dorm. But in my case na super thrifty kasi kahit sa pagbili lang ng payong hindi magawa. Tss!
I always put my self in danger for I don't have a protection from the UV rays of the sun. Chos! Di naman kasi totoo yung nakalagay sa mga whitening lotion na 24 uv protection, tingnan mo nga ang iba diyan palaging gumagamit pero mas nasusunog pa ng sobra yung balat. Yuck! (Peace sa mga whitening lotion users ^.^v)
Ng nasa tapat na ako ng dorm tumakbo na ako papasok ng gate dahil di ko na talaga kaya yung init ng araw eh. Ipaalala niyo nga sakin na bugbugin si Helios (Greek God of Sun. Hehe peace yow! Adik si author sa Greek Mythology eh ^.^). Mabuti nalang at nakarating ako sa room namin ng matiwasay. Kasi naman eh tumatakbo ng naka 3 inches wedge. To think na nasa 2nd floor pa room namin.
"Hooo! Init naman oh!" sabi ko ng pumasok na ako sa room.
"Eh kasi di bumibili ng payong. Yan tuloy ang napala!" sabi ni Nyx sabay labas ng dila.
"Yuck! Don't do it again you're so gross. Batang to oh ang sarap sapakin" sabi ko sabay tawa.
"What did you just say? Huh? Jogolae?".
Hay! Ayan na naman po tayo. Adik talaga tong babaeng to sa k-pop. Tsk! Tsk! Pero adik din naman ako eh. Hehe. But don't get me wrong huh! Adik sa k-pop hindi adik sa drugs. Kutusan ko kayo diyan eh.
JOKE! I'm just TEENING!
Yes that's right teening.
Sabi kasi ng proffesor namin sa SocSci_102 hindi daw kami bata na kaya di na kami pwedeng gumamit ng KIDDING, dapat TEENING! Si sir nga gamit niya OLDING! Adik talaga yun si sir parang ginamit yung baygon na enhaler. Naging high. Mwehe.
"Ate pupunta ka ba sa downtown mamaya?" tanong ni Nyx sakin.
"Nope! Dahil ngayon na ako pupunta", sabi ko naman sakanya.
Oh! Before I forget my name is Aithne Rane Dela Cruz, 18 years old a 2nd year college student taking up BSTHRM. Yung babae naman kanina, she's Hestia Nyx Singson, 16 years old 1st year college siya at pareho kami ng course.
"Ay ate sama ako diyan! Wala namang pasok mamaya kaya go! It's boy hunting time!" Oh kita niyo na! Ang bata bata pa lumalandi na!
"Hoy ate Rane I know what you're thinking. Joke lang naman yun kasi meron talaga akong bibilhin don!" Hmmm palusot.com.
"Don't fool me! Jokes are half meant. Remember?" sabi ko sakanya.
"Sus! As if naman siya di ganun" sabi niya.
"Yeah I know and you know it too! Hahaha" I said to her.
"Tsk! Tsk! Birds with the same feather flocks together!" sabay naming sabi taposnagkatinginan kami then we laugh out loud. As in LOL!
"Ate where do you want to go first?" tanong ni Nyx sakin ng nasa tricycle na kami papuntang downtown.
"Let's go to Banko first, I don't have an allowance anymore kaya kukuha muna ako ng money. " sagot ko sakanya.
BINABASA MO ANG
Making My Way Downtown
ChickLit"Everything happens for a reason." So what will you do if you'll meet someone you don't know in an unexpected time BUT IN THE RIGHT MOMENT? o_O