#12- It Happened One Night
Ella's POV.
*Krriinngg!!!*
"Breaktime nah.." mahina kong sabi at kinuha ko bag ko..
"Gabrelle....!"
Lumingon ako sa tumawag sakin. "Oh Dan.. cafeteria tayo." Paanyaya ko sa kanya.
Ayaw kong sumama kay Aldin ng mag-isa noh! Baka pag-isipan pa ako nagmasama ni Xander.
"Go ako dyan.. basta ba u libre my food.." sabi niya na pa-swey swey pa.
"Haha. U don't worry about our food.. may magte-tret." Ngisi kong sagot sa kanya.
"Who??!!"
"Sumunod ka sakin.." at hinila ko siya palabas nang room.
"Nasaan na siya?." Siya Dan na hinanap niya kong sino.
Nandito na kase kami sa labas ng room namin. Akala ko ba susunduin niya ako.. "Ang tagal naman.." mahina kong sabi..
"To the O, to the M, to the G.. OMG!!!! He's coming!!" Sigaw ni Dan na parang nakakita ng Adones..
Tinignan ko kung asan siya nakatingin.. at nagtilian na yung mga babae kong klasmet.
Gaano ba kasikat ang lalakeng to! Gosh!!
Tinignan ko siya and there, he have a nice smile that makes the girls hubu panty!! Simply lang yung ngiti niya pero nagdadala ito nang matinding paghanga. Grabe huh! Lakas ng sexapeal.
"Hi..." nakangiting sabi niya sakin.
Lagi nalang ba siyang nakangiti? Hindi ba na nanakit ang panga niya? Tanong ko sa aking isip.
"Hey!! Are you okay?" Sabi niya ulit.
Nahiya naman ako.. Ghad!! Nakanganga kase ako na nakatitig sa kanya.. nakakahiya! Ano nalang sasabihin niya..
"Ah! Ok lang ako, pasinsyana." Mahina king sabi..
"Gosh!? You know each other??" Laking matang tanong ni Dan sa amin. "When and where??"
Heto na naman tayo.. hate ko talaga ang magpapaliwanag.. magsasalita na sana ako kaso.
"Yesterday!." Nakangiti paring sabi ni Aldin.
"Really?? Gosh!! Gabrelle.. why you never tell me.. sana man lang naka pagmake up akow..."OA'ng sabi niya.
"Sorry naman.." sabi ko na naka peace sign.
"Shall we go?" Si Aldin na tumingin sakin.
Tumango lang ako. At hinila ko din si Dan..
__________
Xander's POV.
Half day na kami naka pasuk sa school ni Edrian.. hinated kasi namin sa airport si Joshua..
"Ang pag-ibig nga naman.. hahamakin ang lahat masunod ka lamang.. ang cheesy bro!! Haha." Sabi ni Edrian..
"Tsk! Just faster!! We're going to cafeteria." Yaya ko sa kanya.
Nagugutom na kasi ako..
*Cafeteria*
Pagpasuk na pagpasuk ko. Kumukolo agad ang aking dugo. Nawalan tuloy ako ng gana.."Tsk!" Tataligod na sana ako kaso.
"Hello there..!" Tawag ni Edrian sa tatlo.
F*ck!! Patay ka sakin ngayon Edrian ka!!
"Oh Edrian..." sabi ni Engot.
"Tayo na bro.." at hinila ako ni Edrian..
Nakalapit na kami sa table nilang tatlo at tunignan ko si Engot,.
At umiwas din siya ng tingin sa akin, Anong gusto niyang palabasin at sino tong unggoy na to!!
"Fafa Edrian at Fafa Xander.. upo na kayo dito.." sabi nung bakla.
________
Edrian's POV.
Hello..!! Thanks Mis Otor. Akala ko wala akong POV eh. Magtatampo na sana ako sayo.. hehe. Just kidding!! Lab u otor...mwuah!!
Hello again.. My name is Edrian Evans, 19 years old.. May crush ako sa asawa nang bestfriend ko. Pero crush lang ha. Kyut kasi eh! Sharap kurutin pisngi. Haha. Hindi ko sasabihin kong ano papil ko dito. Secret lang yun, magagalit si Otor eh! Kaya just follow our story 'til the end.. lab u guys!! Read and leave Votes!!
P.S. para may inspiration si Miss Author Loneily, Comments din pag may Like and Dislike sa work niya..
#PromotePromoteDinPagMyTime
Pagpasuk namin sa cafereria.. nakita ko agad si Crush. Pero may kasama silang Usang lalake. Pero ngayon ko lang to nakita.
"Hello there!." Tawag ko sa kanila. Tumingin din sila kaagad. At kumaway sakin si Crush.
"Oh Edrian..!" Si crush.
"Tayo na bro.." At hinila ko siya. Aalis na sana siya eh! Kaya tinawag ko kaagad sila Crush.
"Fafa Edrian at Fafa Xander, upo na kayo dito.." at tinapik na ang chair sa tabi niya. Bakla nga naman. Pero ok naman siya.. Dan yata tawag sa kanya ni Crush eh.
Kung di pa to asawa nang bestfriend ko. Malamang nililigawan ko na to. But no hard feeling.. crush lang naman hindi ba?
At umupo na kami. Si Xander hayon naka pokerface.. malamang galit to. Ang sama nga ng tingin eh!
"Anyway, I'm Aldrich Fajardo." Sabi niya kay Xander..
Pero si Xander, walang paki. Kaya ako nalang. Goodboy ako eh.
"Ah, Edrian pare.." at nakipag shake hands ako kay Aldrich "At siya naman si Xander." At tinuro ko si Xander.
"Tsk!!" At tinapik niya kamay ko. At tumayo siya.. "Can i borrow my Girlfriend?!" Sabi ni Xander tsaka hinawakan ang wrist ni Crush at hinila ito.
Si-si Xander Fortalejo ba yon??
At nakalabas na sila.. sila Aldrich at yung bekeng si Dan ay tulala..
Napa-smile ako sa ginawa ni Xander! "Good move.." mahina kong sabi. But tinig naman nila.. at tinignan nila ako na dalawa.
_________
(A/N Hope you like my UD ngayon guys!! And Thanks sa nag-add ng stories ko.. Salamat talaga.. sa mga silent readers ko diyan.. mag-ingay naman kayo dyan haha. :-) masaya ako kahit magulo stories ko, may nagbabasa parin.. Read and Leave Votes.. please comment din kayo guys if may mali sa stories ko..hihi. but walang pilitan.. lab u and Godbless!!
May bagong story po ako intitled. "My Amnesia Lover"
Read and Leave Votes and Comments.... Thanks!!:-)#happyreading..
Written by: Loneily
BINABASA MO ANG
It Happened One Night
General FictionSi Gabrelle Bartolome ay isang simpling babae at friendly, mapagmahal, understanding,at higit sa lahat clumsy ,probinsiyana, Lumaking kontento na kung anong mayroon siya, masaya na siya pagmakakain sa Tatlong besis sa isang Araw. Simply lang ang ka...