Hôm nay Akatsuki lại tổ chức cuộc họp thường niên qua hình thức thần giao cách cảm. Vì đa số nhiệm vụ đều phải đi đường xa, các cặp thành viên không thể gặp nhau. Nếu nói về mốc thời gian cuối cùng họ trực tiếp đối mặt, có lẽ cũng đã gần mười năm.
Thông thường, mục đích của cuộc họp là để báo cáo một sự kiện đặc biệt nào đó, ví dụ như thời gian phong ấn Vĩ Thú hay nhắc nhở về các mối nguy hiểm có thể đe dọa đến Akatsuki. Nhưng từ sau vụ phản bội của Orochimaru, buổi tập hợp còn có nhiệm vụ khác nữa, chính là điểm danh.
Sự vắng mặt của một thành viên sẽ được ghi lại và bị theo dõi sát sao. Với năng lực của Rinnegan, Pain có thể tìm ra nơi ở của kẻ ấy bất kỳ lúc nào mà anh ta muốn. Nếu hắn phản bội tổ chức, anh sẽ cho phép tất cả thành viên còn lại được động thủ.
Hiện tại, Pain và Konan đang cách nhau tầm ba cánh tay, đứng im một chỗ như chờ đợi điều gì đó sắp đến. Bỗng, bảy ảo ảnh hiện ra, cùng với hai người nọ tạo thành vòng tròn. Những dị ảnh không rõ nét kia dần hình thành nên bảy con người khác nhau với phục trang tương tự của Pain và Konan.
Có một chỗ trống, nhưng Pain chẳng bận tâm đến nó, anh vẫn bất động như con búp bê. Trong lúc ấy, Konan đã khép hờ mắt từ lâu chợt lên tiếng:
- Thiếu một người.
Tất cả những ai có mặt đều hiểu. Kisame phát biểu đầu tiên, đánh tan bầu không khí im lặng đầy căng thẳng của các thành viên Akatsuki:
- Cái thằng Tobi đó, mới gia nhập vài ngày đã chểnh mảng rồi.
- Deidara, hắn đâu?
Zetsu hỏi, mặt trông không hài lòng. Bốn cặp mắt hướng về phía Deidara, duy chỉ Konan và Pain hiểu việc gã lên tiếng là có ý nghĩa gì.
- Chịu, lúc nãy đi cùng hắn nói nhiều quá nên ta đuổi rồi, hm.
Deidara ngao ngán lên tiếng, cậu làm điệu bộ chán ghét khi nghe chất vấn về Tobi.
Đoạn sau, Itachi nhìn chằm chằm cậu với ý khiển trách. Như một phản xạ, chàng thanh niên chợt rùng mình khi trông thấy con ngươi đỏ rực của phản nhẫn làng Lá.
- Lần sau đừng tách ra như vậ—
- A xin lỗi xin lỗi, em ngủ quên mất...!
Hình ảnh của Tobi xuất hiện giữa lúc Itachi đang nói. Y để tay sau gáy, cúi đầu liên tục với vẻ hối lỗi. Nhưng dường như chẳng thành viên nào để ý đến y, trông họ vô cùng hời hợt. Phải một lúc lâu sau, Kakuzu mới lên tiếng quở trách:
- Ngươi bây giờ đã là thành viên chính thức của Akatsuki, ngân sách của chúng ta có thể hao hụt bất kỳ lúc nào. Đây không phải chỗ cho một thằng nhóc ngồi chơi nằm hưởng đâu!
- Vâng vâng, em rất xin lỗi, tiền bối Kakuzu! - Đáp lại hắn là cái gập người liên tục của Tobi.
- Đã đủ rồi, ta vào vấn đề chính thôi.
BẠN ĐANG ĐỌC
[Naruto] [Tobi/Uchiha Obito] Từ bỏ
FanfictionDisclaimer: Các nhân vật, bối cảnh và một số chi tiết thuộc về Masashi Kishimoto. Truyện không viết vì mục đích lợi nhuận. Tên truyện: Từ bỏ. Người viết: Toujou Kageuchi (@uchihazero2709) Thể loại: Fanfiction. Số lượng: Oneshot. Tình trạng: Đã hoàn...