*Chapter 2: FAVOR*
ELLA'S POV
what a beautiful morning! :)
haha. ang saya ko ngayon. at bakit hindi? mag-uusap daw kami ni Josh mamaya. yiieeeeh! :)
i cant help but smile. kaso, tungkol saan naman kaya ung pag-uusapan namin? para kasing seryoso sya nung tinawagan nya ako kagabi.
ops! gulat ka no! yup... tinawagan ako ni Josh kagabi para sabihing may pag-uusapan kami.
im soooo excited! >.<
phone ko ba ung nag-vibrate? teka, asan ba un? ito... sinong nagtxt? ok. si Matthew pala. haha. natutuwa ako sa kanya. sobra!
from: Matthew
goodmorning Ella! :)
wow ah. ganitong klaseng kaibigan pala ang supladong ito. haha! di ko akalaing kaibigan ko na siya. masaya naman siyang kasama e. pero mataray sya sa ibang tao.
to: Matthew
goodmorning din! have a nice day ahead, Matt! :)
goodvibes all over ah. hindi masyadong masikip ang jeep ngayon at hindi rin masyadong traffic sa daan. i soooo loooove this day talaga! :)
pagpasok na pagpasok ko sa room, ang una kong inatupag ay...
"goodmorning! :)"
oh diba. di halatang good mood ako nyan?! haha. e sa ganun eh. this is life. i need to enjoy it. lalo na at bata pa ako no!
at boom! may sinabi ba akong good mood ako today?! at may sinabi ba akong i will enjoy this life tahat i have?! at binati ko ba ang lahat ng goodmorning kanina?! at sinabi ko bang masaya ako?!
well, binabawi ko na lahat un! malas ang araw na to... swear! nasabi ko na bang may pagka-bipolar ako?! ngayon alam nyo na.
haist! bwiset. bwiset talaga. ok na eh! ang saya ko na eh. grrr! andun na ako sa part na magsa-soundtrip nalang para manatili ang goodvibes eh. tapos paglingon ko sa pintuan makikita ko si Josh?! ok lang kung si Josh e... kaso kasama nya si... si Venice... T^T
ayoko na! huhuhu...
bakit biglang bawi nung saya ko?! ano un, pinatikim lang sakin? edi sana wag na lang... haist!
naramdaman kon may biglang umakbay sakin. si Matthew. naiintindihan nya ako... alam nya nararamdaman ko e.
"gusto mo ng fries?" alam na rin nya na comfort food ko ang fries. "maaga pa naman e. libre ko."
i smiled and nodded to him. this man understands me. and he knows how to comfort me. hay... kung hindi ko crush si Josh baka magustuhan ko ito eh.
anong sabi ko?! erase. erase. wala un... pero, totoo un ah. pangarap sya ng girls dito.
"Elle, sumasakit nanaman mata mo?" nangyayamot ba to?! tinitigan ko nga ng masama... "heey! hindi na... cool lang!"
"Matt, tingin mo ano ung sasabihin sakin ni Josh mamaya?!" ansarap sana nitong fries kaso wala ako sa mood.
"ewan. wala akong idea." nilapit nya ung mukha nya sakin. O.O sya na gwapo. i wont deny it. pero di sya uubra sakin! kay baby Josh lan ako. "m-mahal mo na ba si Josh?"
O.O
ano daw?! m-mahal ko na si Josh? pesteng tanong yan. imbis na magkaroon n peace of mind e lalo lang akong naguluhan e.
i know i like Josh.. a lot! pero kung mahal ko na siya... i dont know!! i have no idea with that love thingy.
"tigilan mo nga ako, Matt!" at binato ko sya ng isang stick ng fries.