One Shot ( Juan Karlos Labajo )

2.2K 77 18
                                    

***

"Ma-mo-mommy.. Hindi ako ma-kahinga, sumasakit yung puso ko."

Then everything went black.

***

I woke up reaveling those clean walls, white bedsheet , and i also saw a doctor. I found my mom talking to him, and i began listening to their conversation.

 

"Doc, is my daughter okay?"

my mom asked shaking

 

"Im sorry Mrs. Fajardo, but may taning na ang buhay ng anak niyo , the only way para mawala yon, she need a heart transplant. Kaya kung ako sa inyo Mrs. mag hanap na po kayo , ngayon palang. Your daughters condition is critical, may malaking butas po sa puso ang anak nio."

Then the doctor leave, i was still pacing the back of my mom.

 

"Mo-m?" i asked while my voice cracked

My mom turn around. She's crying hard.

 

"Mom , im not going to die naman diba?"

my mom hugged me

 

"Mom, im not going to die! it can't be , Mom, i still want to pursue my dreams. And gusto ko pang mabuha-"

 

"Shhh baby, it'll gonna be alright, I won;t let you die. I love you ."

my mom kissed me while hugging me.

 

Panu na yan? Im too young to die , im just aN 18 year old girl, who have lots of dreams to pursue, i want to be an engineer someday, Lord hindi pa ako pwedeng mawala. Lord.

 

"Baby, matulog ka muna, i will be out for a second. "

i nod , And went back sleeping.

 

 

 ***

 .

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

.

It has been 2 weeks, since nalaman yung resulta, indi rin sinabi nung doktor kung mga ilang taon, buwan , linggo , araw nalang ang natitira sa akin. At hanggang ngayon, hindi parin kami nakakajanap ng donor ko.

Minuminuto, laging sumasakit o kumikirot ang puso ko.

Madami pa akong gustong gawin sa buhay ko, madami pa akong gustong maranasan, gusto kong maranasang makaakyat ulit sa stage , at mag bigay ng speech ko, Since nursery, ako lagi ang top 1 , nag pupursige talaga ako, dahil gusto kong maabot mga pangarap ko, kung di dahil lang sa lintik na sakit na ito, mawawala ang lahat nang yon. At syempre, gusto ko ring maranasang mag mahal.

nanunuod ako ng news ngayon.

Newscaster : Girlfriend ng 2nd runner up the voice kids philippines na si Juan Karlos Labajo pumanaw kaninang Alas kwatro ng madaling araw dahil sa car crash. Alamin pa ang ilang detalye , sa pag papatrol ni Gretchen Malalad.

Two Hearts (A Juan Karlos labajo ONE SHOT)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon