Chapter 1

2.8K 36 4
                                    






before 7 years...



KATHERINE'S POV

Bigla akong nagising sa biglaang pag announce ng captain dito sa plane. Lahat ay busy sa pag aasikaso ng kani-kanilang mga gamit para sa pag landin ng plane sa NAIA.

After almost 13 minutes, we're all safe landed on NAIA. All of us are fall in line properly before we go out of plane. Pag baba ko, nakita ko na sina Ate Hailey at Kuya Zack sa waiting area.

"Kuya! Ate!" Tumakbo ako palapit sa kanila at niyakap sila agad-agad.

"How was your flight?" Tanong naman sakin ni Ate.

I saw my kuya took some of my baggas "Its good and safe naman ate, medyo na miss ko lang sila doon agad." Im referring to exo and to my bffs.

"Aww, masasanay ka ding wala sila pansamantala kath, dont be sad ok? Btw we miss you so much. Hindi naka punta si mom and dad since they're both busy at the office." My kuya said then hug me once more.

"Sana nga kuya." Sabi ko at ngumiti habang naka yakap pa din siya saki .

Nag lakad nadin kami paalis kasi medyo umiinit na dito, balot na balot pa naman yung suot ko kasi diba malamig sa korea, nakalimutan ko na uuwi ako ng Pilipinas na tila kami nasa oven sa init.

"Ngayon ba yung uwi nung girlfriend kuno ni Baekhyun?"

"Sila na ba? Akala ko friends lang sila..."

"Basta ako, i will support Baekhyunsa magiging love life niya."

"Sus, sino ba kasi yung babaeng yon? Napaka swerte nya naman...sana hindi sila mag tagal. *chuckles*"

Those are some of words i heard earlier while we're walking. Hindi ko alam na may mga nakakaalam pala about samin ni Baekhyun. I thought i make sure na we keep our relationship private but i was wrong.

Hindi ko na lang sila pinansin at nag patuloy na lang ako sa pag lalakad kasi naiwan na ako nung mag jowa. Grabe ang bibilis naman nila mag lakad...

"ATEEE!! KUYAA!!! Hantayin niyo naman ako!" Tumakbo ako dala ang mabibigat na luggage na to. I saw them laughing at me aba.







~

Nandito na kami sa bahay, nothings change naman ganun pa din ang ayos netong bahay. Wala nga lang sina Mom and Dad kaya i feel so unwell today, hays i hope i can recover from this kind of everyday life.

"Kuya, kaylan uuwi sina Mom and Dad?" i asked hime as he put my lugage on the edge.

"I think next day or next week, i dont know the exact date, why?" He answered then asked.

"Hmm nothing, i just miss them." Sabi ko at umupo saglit sa sofa, ganun din si Ate Hailey.

"You can visit them naman at their office Kath, but for now you have to rest.For sure pagod na pagod ka sa byahe mo." He smiled.

I went to sala at umupo sa couch.

"Kamusta naman kayo dun sa korea? Ang saya ng mga post mo throught twitter and Ig ah?" Ate Hailey asked.

"Opo, nag party kami dun sa bahay before ako umuwi dito." Sabi ko at biglang naalala yung oras na kasama ko yung Exo.

"Siguro miss mo na sila ngayon no?" Sabi pa ni ate.

"Oo naman po ate kahit na ilang oras pa lang ako nakakalayo, sino ba naman ang hindi? Hays...hindi ko makikita si baek ng ilang araw, buwan or taon ngayon . I dont know kung kelan ulit kami mag kikita. :<" Sabi ko.

[ON GOING] Im Inlove With My Idol 2 [EXO tagalog fanfiction]Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon