Chael's POV
Nandito kami ngayon sa hallway ni Liam pabalik ng room. Tapos na kase kaming i-inform sa teachers eh. Buti na lang pumayag sila.. Lakad lang kami ng lakad, mahaba ung hallway namin e. Tahimik lang kami.
"Hoy! Ba't tahimik ka? " Siko sakin ni Liam habang naglalakad ako. May pangalan naman ako diba? Psh
"Hindi hoy pangalan ko po. At saka po, wala naman PO akong sasabihin." Nilakasan ko pa ung pagkasabi ko ng PO.
"Ah k. Ano nga ba ulit pangalan mo? Ch-ch--Shayne?" Sabay kamot ng ulo.
"SHAYNE KA JAN! Chael. HAHAHAHA." >__<
"Okay. Hi, Chael. Pssh." Nagroll eyes pa siya sakin at nauna ng maglakad.
After naming maglakad, este ako, kase nauna na siya, paliko na sana ako sa direksyon ng room namin ng biglng..
"WAAAAH." Si Liam na ginulat ako. Sabay tawa ng malakas. HAHAHAHAHAHA.
"Pwet ng kabayo ka. Liam!" Nagulat ako tapos ung tipong mahihimatay ka n sa sigaw niyang malakas. Nabadtrip tuloy ako.
"Hahahaha. Itsura mo Shayne. Hahahahaha." Sabay akbay sakin na nakasimangot na naman ako.
"WAG MO NGA AKONG AKBAYAN! BADTRIP KA AT HINDI AKO SI SHAYNE.!" Sinigaw ko sa mukha niya at sabay sipa ng binti niyang maliit. Ang puti pa. -.-
"ARAAAY! AYAW MO EDI WAG! ALAM KONG IKAW SI CHAEL. WAG MONG I[PAGSIGAWAN SA MUKHA KO!" Sabay tanggal ng akbay niya sakin. Yan na naman siya. Umandar pagkasungit. Kanina ngingiti ngiti, tapos magagalit. Bipolar? Okay na sana e, pogi na e, crush ko e, pero, ung ugali.
PWE! PWE! PWE! Wala, wala, wala. Bawiin mo sinabi mo Chael.
Ngayon, nauna na ako sa room, tapos, nakasunod siya sakin. Pagbukas ko ng pinto, tinulak niya ako ng malakas. Muntikan tuloy ako madapa. Hahaha. >____< ARTE RIN NITONG SI LIAM E.
Buti wala pang teacher. At umupo na ako sa upuan ko na nakita kong naguusap sila Ullyses, Amber at Jillian. at sila Xavier and Ellie naman nag-uusap.
"Excuse me. Nandito na ulit ako!" Ako na nka-pokerface. At silang 3 gulat na gulat.
"Anong nangyari, nguso?" Sabi ni Jillian sakin.
"May ginawa kayo?" Sabi ni Amber. Tapos si Jillian, ngumingiting manyak kay Amber. Si Ullyses naman nakaraised eyebrows naman sakanila. Di siguro maintindihan ung sinasabi nila. Half-Kano e
"Psh. Ang kitid ng mga utak niyo. Wala, badtrip lang ako ngayon. Masakit lang ulo ko ngayon."
"Is there something wrong?" -Ullyses na mukhang alalang alala sakin.
"Yeah. I'm fine. My head hurts."
Tumingin si Ullyses kay Liam... "What have you done to her?" Sabay batok sa kanya. -=)))) (_ _ ") Aww. Wawa Liam.
"Huh? Ako? May ginawa dyan? AS IF. =)))" Sabay raised eyebrow sakin."
"O. Anong tinataas taas mo ng kilay?" Sabay talikod sa kanya. At natulog na lang sa room.
"Sleep well. NGUSO." Sabay yakap sakin ni Amber and Jillian.
After 10 minutes...
"Good Afternoon Ma'am."
asdfghjkl lkjhgfdsa qwertyuiop poiuytrewq ..... TOMORROW THERE WILL BE ASDFGHJKLLSADGFGKD.
"Goodbye, class."
"Bye, Ma'am."
"Kaantok. >.< Badtrip 'tong araw na ito. " Bulong ko. >.< "Di ko tuloy alam sinabi si Ma'am. Bahala na."
Liam's POV
Kase after kami pumunta sa mga teachers sa room nila. Nagdecide na kaming bumalik sa room. lakad ng lakad kami ng lkad, tahimik lang.
"WAG MO NGA AKONG AKBAYAN! BADTRIP KA AT HINDI AKO SI SHAYNE.!" Sinigaw pa niya sa mukha ko at sabay sipa ng binti kong flawless. :))
"ARAAAY! AYAW MO EDI WAG! ALAM KONG IKAW SI CHAEL. WAG MONG IPAGSIGAWAN SA MUKHA KO!" Edi ginantihako siya, para masaya. >.< Badtrip tuloy ako. Yun lang kase ung paraan para makausap ko ulit siya, kahit, nagbago na kami. :>
Hindi na ako nagklase pa after nung tinulak ko si Chael sa room at after kong makipagusap kila Xavier at Ellie.
At bumaba na ako at pumunta ng school court para mag-isip isip. Naisip ko tuloy ano ba kase nangyari sa babaeng yun at nagbago na siya. OO, aaminin ko nagbago ako dahil sa kanya, pero alam kong magiging okay rin naman kami e, di ko lang alam kung kelan. Tapos, parang di na siya nagfofocus masyado sa studies niya. Mainitin pa ulo. E basta, bahala siya jan. Psh. Pagkatapos ng muning- muni ko sa court, babalik na sana ako sa building namin nang ..
*kriiiiiiiiiiiiing~* Tapos, nagsibabaan na sila. Edi uwian na. Hahaha. GALAAN NA! >:D
Agad ko namang tinawagan sila Ellie and Xavier para gumala.
Pero, bago ko pa napindot ung green call button na yun. May tumapik ng likod ko at pagtingin ko sila Ellie, Xavier & Ullyses nakangiti na hanggang tenga. o__o WEIRD~
"Anong problema at ganyan kayo? Di ako sanay." Seconds have passed pero nakangiti parin sila. Ayaw niyo ha!
"Edi yan. *poink*" Binatukan ko naman sila isa isa at napahawak naman aila sa ulo nila at ngumuso ang mga unggoy.Wala paring naimik samin kundi ako tapos bumalik na naman sila sa mga ngiti nilang ewan. >.<
"WHAT?!! ANO BA NGININGITIAN NIYO JAN?!!!"
"Diba gagala tayo ngayon?" Sabi ni Ellie na inakbayan naman ako pero nakangiti parin sakin.
"O, ano? Gusto mo pa ng isang batok?"
"Chill lang, tol. Alam kong badtrip ka ngayon, kaya gagala tayo ngayon para masaya. Oh diba?"
Pagtingin ko sa likod ko, nagbubulungan sila Xavier & Ullyses. Tapos, di na ako nagsayang ng oras kung ano yun kase baka mamaya kung ano ano na namang kabaliwan ang iniisip ng mga ito. Tapos un, maya-maya pa'y tumingin silang 3 sakin tapos...
"Eh kase,..." Napakamot pa sa ulo si Xavier.
"Sabihin mo na kase Xavier. Don't be such a killjoy." Ullyeses na himalang nagtagalog. HAHA.
... sabay hinga malalim... "Eh kase, sasama sila Jillian, Chael at Amber satin kung pwede? Gusto rin nila gumala e."
"WHAAAAAT?.. I mean.. ano ulit yun.. Di ko narinig e."
"Sabi ko.. sasama silang 3. Ung magbabarkada..."
*Boom* Sila sasama? Haluuh? Baka may quiz bukas.... or something....
"Wag na.. Baka may quiz bukas" Kunwari pa ako eh gusto ko rin naman.
"Eh? Please *with puppy eyes niyang sinabi* sama kami para mawala KABADTRIPAN ko." nilakasan na naman niya pagkasabi ni KABADTRIPAN sakto ule sa mukha. Uso sigawan? Napatingin ako kung kaninong boses yun. Tapos, bigla na lang sila nag-appear sa harapan ko. Boses pa ni Shayne.. este.. ni Chael yun,
Wala na akong magagawa. :">
"K. Sabi niyo e."
So, 7 kaming naglakad papuntang gate at nagkatinginan kaming lahat, ung 'san tayo sasakay' na tingin?
"EHEHEHE. Sere nemen pe. Dito pala kayo sasakay sakin." Sabi ni Xavier.
At nagtawanan na kami dun. Pero, i still hate this day ewan ko rin kung bakit. :P
-----------
Sorry, ngayon lang ule nagupdate. x) Sorry rin for ugly update.
-mysteriouspen06. :>
BINABASA MO ANG
We're not enemies..but we're..Lovers?!
Teen FictionFrst story ko po ito. Tungkol po ito sa isang simpleng senior student na babae na naiinis sa isang guy, dahil siya ay dinestruct sa kanyang pag-aaral. Simula nung dumating ung guy sa buhay niya, nagbago na lahat. Magkakaroon kaya sila ng feelings sa...