[Jesse's POV]
--
"Ready Jesse?"
Inhale. Exhale. Wooh! :)
"Super ready!"
Guess what?
Eto na yun eh! Eto na talaga.
Ngayon ang araw na pinaka iintay ko.
COLLEGE NA KO!! =))))))))))
Kinakabahan ako na na e-excite sa mga mangyayare.
Syempre iba na 'to eh. Kumbaga dito na sa college nakabase ang magiging future ko.. Namen.. Naten mga college students. :)
Nung high school ko nakilala ang best friend kong si Gab, As in Gabriella Marcelo. Babae po siya. At ko din, Babae po ako. Jesse, Short for Jessica Rose Marie Florante, haba nuh? Kaya nga Jesse na lang eh. =))))
"We're here na."
Whoaa. Ang laki ng North Shore University.
At napakaraming estudyante. Whooo! :D
"Alam mo Jesse, ang pag kakaalam ko. Ang North Shore University ang pinakamalaking school at pinakamaraming richkid na nag aaral."
Eh mukha naman eh.
Kahit saan ako tumingin puro naka Ipad, Iphone, Samsung galaxy III (Aw, gusto ko din nun eh.), meron pa ngang parang tanga na ginawang kwintas ang DSLR. Hahaha. Hindi ba sya nangangawit? LOL.
"Mukhang hindi biro 'tong pinasukan natin Gab."
Ang akala ko ako lang ang kinakabahan, pero mas parang kabado pa 'tong kasama ko eh.
Ang lamig ng kamay =)))))
--
Huhu. Kanina pa kami lakad ng lakad ni Gab, pero heto nasa hallway pa rin kami.
Para kaming mga batang nag hahanap ng amusement park :(
"Bes, san ba kasi yun? Hindi ka kasi mag tanong eh."
Ikaw kaya! Tignan mo nga yung mga tao. Mukhang masusungit at snob.
"Mahahanap din natin yun. TIWALA lang ok?"
Nasa kalagitnaan kami ng quadrangle ng biglang may lumapit na dalawang babae.
Mukha namang ok sila, mahinahon makipag usap. Tsaka mukha rin silang baguhan kasi... Sa ayos nila, Siguro? xD
Pero sa totoo lang ang ganda nila pareho.
Yung isa maikli ang buhok pero bagay sa maliit nyang mukha, medyo matangkad sya mga 5'5 siguro siya, moreno ang balat, may pagka mabalbon.
Tapos yung kasama niya ang haba ng buhok na may pagka kulot, 'Oh god' ang ganda ng pilik-mata niya, parang pang manika. Bumagay sa bilugan niyang mata.
"Uhm, Kanina pa namin kayo sinusundan eh." huh? Bakit? STALKERR?
"Kasi narinig namin kanina nung nag log in kayo, mag tetest kayo? Eh ganun din kasi kami nitong kasama ko.. Baka pwedeng mag sabay na tayo, tutal parang hindi nyo ata alam kung saan,"
"Ano kasi-" OO di namin alam =((
"Tara sabay na kayo samin."
--
So far sila pa lang ang masasabi kong magiging kasundo namin ni Gab dito sa NSU.
Yung kanina habang papunta kami sa Exam Room.
Mabait sila, palakwento, tsaka masyadong open sa past life nila. Pero kami.. Naka zipper lang ang bibig, buti nga di sila na-bored samin.
"Oh pano ba yan Jesse and Gab, Mauna na kami huh? Nice meeting you ulit. And by the way, I'm Catherine but you can call me Cathy."
"And I'm Karla. We're cousin."
BINABASA MO ANG
SECRET CAMPUS.(Ongoing series)
Teen Fiction"Hindi ko inaasahan, pero sorry dahil na-inlove ako!"