Mạnh thị được thả ra lãnh cung, vẻ mặt không thể tin tưởng, đã nhiều ngày không được ngủ ngon, sắc mặt nàng ta vàng vọt, hơn nữa quần áo hơi nhàu nhĩ, mùi cũng không dễ ngửi, cả người trông hết sức chật vật, đâu thể nhìn ra không lâu trước đây vẫn là một hoàng hậu tôn quý.
Nàng ta còn tưởng rằng mình phải chết già trong lãnh cung, ai ngờ lại được thả ra, lòng mừng rỡ như điên, liên thanh hỏi tiểu cung nữ đưa nàng ta ra, "Là bệ hạ muốn khôi phục phân vị cho bản cung, đón bản cung hồi cung?"
Tiểu cung nữ không nói lời nào, cúi đầu dẫn đường.
Lòng nàng ta tràn đầy vui mừng mà nghĩ có phải bệ hạ niệm cũ tình, nhớ tới vợ cả, muốn khôi phục danh phận của mình, chờ nàng trở lại hậu vị, nhất định phải khom lưng cúi đầu, kéo lấy trái tim bệ hạ, thấy tiểu cung nữ càng ngày càng dẫn lệch đường, căn bản không phải đường tới cung điện của hoàng hậu, nàng chợt dừng bước, đầu óc mới phản ứng lại, bệ hạ đã là thái thượng hoàng, tân đế là tam hoàng tử, sao nàng có thể là chủ hậu cung.
Nhưng nghĩ lại, bệ hạ có thể đón nàng ra, nhất định là không so đo hiềm khích trước đây, nàng là đích mẫu, tam hoàng tử đăng cơ, nàng cũng là đích thái hậu, trong lòng lại thoải mái không ít.
Chờ tới An Xương cung, mới phát hiện mọi chuyện vốn không phải như vậy, là bởi phượng chỉ của đương kim hoàng hậu, nàng mới có thể ra khỏi lãnh cung, hơn nữa cũng không phải thái hậu, chỉ là một thái phi.
Mạnh thị thất vọng rất nhiều, nhưng rồi lại yên tâm, tuy mất hậu vị, ngược lại cung có cái danh thái phi, tốt hơn ở trong lãnh cung nhiều, sau khi tân đế đăng cơ, bản thân Hoán Nhi khó bảo toàn, trong mắt các cung nhân đâu còn có tiên hoàng hậu này, thức ăn đưa tới lãnh cung vừa nguội vừa cứng, thỉnh thoảng còn thiếu một hai bữa.
Trong An Xương cung, mọi người giật mình khi nhìn thấy Mạnh thị, sắc mặt thái thượng hoàng đang thưởng thức mỹ nhân khiêu vũ đại biến, tiểu cung nhân tuyên đọc khẩu dụ của hoàng hậu, sắp xếp Mạnh thị ở một gian phòng cách chỗ Mạnh Cẩn không xa.
Hiện giờ trong An Xương cung có hai Mạnh thái phi, để phân biệt, xưng là đại Mạnh thái phi và tiểu Mạnh thái phi.
Đại Mạnh thái phi đi thăm tiểu Mạnh thái phi, hai người cùng là Mạnh thái phi hai mặt nhìn nhau, đều hơi mất tự nhiên, ai có thể nghĩ đến các nàng lại là hai cô cháu, nhìn sử sách trước kia, tỷ muội đều là hậu phi thì nhiều, nhưng hai cô cháu cùng hầu hạ một vị đế vương thì rất hiếm.
Thái thượng hoàng có phản ứng thế nào người ngoài không biết, Nam San lại rõ ràng, thái thượng hoàng tức giận dựng râu trợn mắt, chửi ầm lên, mắng bệ hạ, cũng mắng cung nhân hầu hạ, nhưng lại không có cách nào, đại Mạnh thái phi xác thật không có lỗi nặng, trừ phi hắn phế cả Mạnh Cẩn.
Mạnh Cẩn là tài nữ, lại hiểu chuyện biết điều, hắn cũng hơi luyến tiếc, chỉ có thể nuốt cơn giận này.
Chờ Mạnh Cẩn khỏe lại, một lần nữa câu lại tâm thái thượng hoàng, trong An Xương cung một mảnh yên bình, đại Mạnh thái phi bị tiểu Mạnh thái phi thu phục, hai người thống nhất mặt trận, nghe nói ở chung rất hòa hợp.
BẠN ĐANG ĐỌC
Phu quân thật tuyệt sắc
عاطفيةThể loại: Xuyên không, HE Số chương: 89 Văn án Xuyên thành một nữ nhi con tiểu thiếp, nàng chỉ nghĩ ăn ăn uống uống làm tiểu nhân vật vô hình, an an phận phân mà không lý tưởng, Nhưng biết mình phải gả cho một xà tinh kì quái người người sợ hãi, nội...