Chương X: The convoy- Đoàn hộ tống

272 5 2
                                    

Phần 1 

Tôi bị kê đầu lên chiếc ghế trong tư thế quỳ, 1 tên ấn mạnh mặt tôi xuống. Vậy là bị rạch bên phải, thú thật lúc đó tôi chỉ sợ đau còn việc mặt mũi như thế nào tôi cũng chỉ biết tưởng tượng mình sẽ giống mấy tên cướp xe trước đây mà thôi.

Hắn đến, lấy ngón tay thô ráp miết lên má tôi 1 lượt rồi kê con dao lạnh ngắt lên. Tôi mở mắt trừng trừng nhìn xuống đám đông đang nín thở chờ đợi ở dưới. Tôi cũng chẳng biết họ nghĩ gì, thương hại cho thân tôi hay chì chiết, thù ghét và cho rằng đó là xứng đáng.

Rồi bỗng nhiên tất cả bọn họ quay mặt về sau nhìn cái gì đó mà ở vị trí thấp như thế này tôi không rõ, 1 vài người còn nhướn mình rồi nhảy lên, họ bắt đầu bàn tán xì xào.

Tên "đao phủ" cũng rút con dao lại quay về thế chờ đợi, tò mò tôi cố nhoi lên nhìn cho bằng được nhưng tên kia đè tôi chặt quá.

Tiếng bước chân ai đó vỗ dồn dập xuống mặt đường, vừa chạy vừa la lớn :

DỪNG ! ĐỪNG ! ĐỪNG !!!

Tôi không thấy người đó nhưng cái giọng Quảng nghe quen quen có lẽ là ông Toàn phó chỉ huy, ông ấy chạy tới đâu người ta nhìn tới đó cứ như vận động viên rước đuốc Olympic.

Cuối cùng ông ấy cũng tới nơi, ông ta nói gì đó với đám ban bệ chỉ huy đang ngồi chiễm chệ ở trên rồi cả đám xì xà xì xào, cả trên lẫn dưới.

Tên trật tự thả đầu tôi ra rồi xốc nách đứng dậy. Cổng KAT lúc này mở ra, 3 chiếc xe 7 chỗ đen trùi trũi quen thuộc chạy vào rồi đỗ cái kịch cách tôi không xa.

Ông James bước xuống theo sau là đoàn tùy tùng mũ nồi xanh nhấp nhô tiến lại.

-Sorry for interrupt but I need this guy, can you please let him go ? James chậm rãi

(Xin lỗi nhưng tôi cần anh chàng này, các ông có thể để anh ta đi được không?)

-Why, this guy violate our rules and under execution, do you see that ? (Thông dịch bởi ông Toàn: Tại sao ? các ông không thấy hắn ta đang bị xử vì vi phạm luật lệ của chúng tôi sao?)

-I see, but we have the situation here, we need your co-oporation. The mission now activated.....if you don't .....i'll contact directly to your Division Commander.

(Tôi hiểu nhưng chúng tôi có trường hợp khẩn cấp và rất cần ông hợp tác, nhiệm vụ đã được chính thức tiến hành, nếu ông không hợp tác tôi buộc lòng phải liên lạc trực tiếp với chỉ huy quân khu).

-You can take him after the execution (Ông có thể đem anh ta đi sau khi thi hành án). Ông chỉ huy cứng giọng.

-No way ! I need him in one piece to make sure the full-collaboration, by the way what did he do? (Không, tôi muốn anh ta nguyên vẹn để đảm bảo anh ta hợp tác, mà anh ta đã làm gì ?)

-He stole gold.(Anh ta ăn trộm vàng)

-From who ? you ? your government ? citizen ? (Trộm của ai ? của ông? Của chính phủ hay của nhân dân các ông )?

Ông chỉ huy và bộ sậu nghe tới đây bắt đầu cứng họng, đám đông ở dưới xì xầm mỗi lúc một nhiều thêm. Có lẽ trong cuộc đời ông ấy chưa bao giờ bị muối mặt như vậy, tôi đã như cá nằm trên thớt vậy mà trước mặt bàn dân thiên hạ ông ta lại bị người ta cản lại. Đây có lẽ không còn là vấn đề đúng sai nữa mà là vấn đề của quyền lực và danh dự,

The Khải Huyền - Phần 1Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ