Prologue

68 2 0
                                    

Bakit ganun?
-madalas mainlove si student kay teacher.

Bakit ganun?
-bawal ang relasyon na ito.

Bakit ganun?
-kelangan mo umiwas sa kanya kc bawal nga diba.

Bakit ganun?
-kung gusto mo tlaga sya kelangan makatapos kamuna.

Madaming "bakit" ang tanong ng marami sa gantong sitwasyon. Eh bakit nga ba madalas tau mainlove sa teacher ntin? Kung ndi nman kau naka-experience pa neto ever, eh bkit pdin? Dahil ba sa looks? Porma? Katawan? Eh baka naman ugali? Ihhhh, ano nga?

                Ako din, ‘di ko din alam. Sa tingin nyo ba? May mga ganto bang sitwasyon na napupunta sa relasyon? Napagkatibay nman ng ganun kung meron. Pero bakit nga ba ang ndi nuh? Kung mahal mo naman talaga eh, profession doesn’t matter ndin, diba? Nakiki-uso lng sa height, weight at age?

            Bakit ‘di nalang natin basahin. Malay mo, makatulad ka ni Genina "Ginny" Gonzales na naging boyfriend na kagad si Marco Antonio Villanueva III sa movie na Starting Over Again. Oh diba, Toni at Piolo na peg mo.

                Ung tipong lagi kang nasigaw sa porch ng building ng pangalan nya sabay I love you. Ung bibigyan mo sya ng gift sa valentine’s day. Ung ok lng sau na wla kang natatanggap mula sa kanya, khit ikaw naubusan na.

                Antanga diba? Pero ok lng yan, minsan imagination do come true. Hahaha, just believe in your dreams… xD

Bakit ganun?Where stories live. Discover now