Claude's PoV
I was on my way to Tartarus when my phone rang.
"This is the all mighty, the most wisest, and the most handsome Claude speaking."
"Dream on Nicola."
"Ano bang kailangan mo Ryu."
"So. Asan na siya."
Nilingon ko si Melody sa passengers seat na mahimbing na natutulog. She looks so innocent but I know she's not. After all she is the daughter of a Mafia boss.
"Natutulog sa passenger seat."
I can hear some noises from the background.
"Is that Claude?"- Vengeance
"Yup."- Ryu
"Sabihin mo sa kanya na siya na ang bahala sa babae. Pupunta na lang ako sa bahay niya mamaya."- Vengeance
"Wait what!" inapakan ko ang preno dahilan para mahulog si Melody mula sa pagkakahiga niya.
"Shit." ibinaba ko muna ang cellphone ko at inasikaso siya sa likod.
"Uhmmm." ungol nito. I can see her cleavage from her dress and it's making 'little Claude' to stand up. Shit how can this girl effect me that much. I'm gonna need a really cold bath when I get home.
"Yo? Everything ok back there?" tanong ni Ryu sa kabilang linya.
Ihiniga ko si Melody at kinuha ang cellphone ko.
"Nahulog lang naman si Melody mula sa passenger seat." I answered sarcastically.
"Woah! First name basis kayo. Baka kung ano ang gawin mo sa kanya." tukso ni Ryu.
"Sana all first name basis." pahabol ng gagong Vengeance mula sa kabilang linya.
Gusto ko silang pagsusuntukin dalawa .
"Ba't di nalang sa Tartarus dalhin tong babaeng to? Tutal marami namang guwardya don." pang-iiba ko ng usapan.
"Alam kong maaalagaan mo siya sa bahay mo not to mention the security in your house is really high. Impossibleng makatakas siya jan."
"Umm like naalog bayang utak mo o nasobrahan kalang ng inom ng cape sa paborito mong coffee shop. I mean she's a daughter of a Mafia boss. She probably would have a way to escape."
"Wag kang mag-alala Nicola. Alam ko na kaya mong gawin ang bagay na pinapagawa ko sayo. You have no choice but to listen to me because I'm your boss." mautoridad na saad ni Vengeance.
"Let me remind you na ikaw ang pansamantalang 'boss' namin dahil wala si Uncle George for 3 months and you only have 1 and a half month to be the boss of me." inis kong sabi.
Napalingon ako sa likod ng marinig ko ang ungol ni Melody.
"Uhmmm. Nasaan ba ko? Anong nangyari?"
"Shit!" agad kong kinuha ang panyo at itinakip ito sa ilong niya.
"Mmhhmm"
"Please sleep again My Beauty."
Nag pumiglas ito ng saglit at kinalmot ako sa braso.
"Oww!!"
Hindi nagtagal ay nakatulog din ito. Damn ang sakit non.
Nang makatulog ito,inayos ko ang pagkakahiga niya.
"Is everything ok there?"
"Yes. Nagising si Melody dahil sa pangit ng boses mo. Dadalhin ko siya sa bahay ko. I expect your presence there Vengeance."
YOU ARE READING
Mafioso Series 1: Claude Nicola Rousseau
Genel KurguClaude Nicola Rousseau was an executive member of the 'Port Mafia' and was given a mission to kidnap Melody Jericho Houston a daughter of a Mafia boss.