Chương 7

839 24 3
                                    

- Cảm ơn Trọng đã lo lắng cho Niệm! Nhưng Niệm không lo mình độc thân đâu.
- Vậy ngoài Trọng ra, ai sẽ lấy Niệm?
- Tôi lấy.

Giọng một người đàn ông vang lên ở ngay sau lưng Trọng. Giây phút ấy, Trọng đã cảm thấy mình thật nhỏ bé và kém phi thường. Và cũng giây phút ấy, Trương Sang Trọng đã có thể game over tại đây.

Niệm nhìn chú, Niệm cười, hai khóe môi cong lên. Cô hỏi:

- Sao chú lại ở đây?
- Nhớ em, nên đến xin giáo viên để đưa em về.

Hừm, có sao không nhỉ? Mà kệ đi, hôm nay không có những môn mà cô thi đại học, thôi thì cứ thế mà lượn.

Chỉ là chưa xong đâu, đại ca Đông làm gì có chuyện tha cho kẻ đã bắt cóc lẫn ve vãn Niệm dễ như thế? Đại ca vỗ vai Trọng, nói:

- Cậu nhóc, cậu có năng lực gì mà đòi lấy Niệm làm vợ?

Trọng nghĩ một lúc, đáp:

- Bị Niệm từ chối nhiều lần, đó hoàn toàn là năng lực của tôi.

Đại ca chẹp một tiếng. Thôi, hắn hiểu rồi. Chúng ta không nên đôi co với trẻ con. Loại năng lực này của Trọng, quả thật là điều nhỏ bé mà phi thường.

- Còn gì nữa?

Trọng tiếp:

- Tôi có thể múa quạt trên mọi loại nhạc!

Đại ca gật gù, trả lời:

- Vậy đám cưới của chúng tôi, xin mời cậu múa quạt chung vui.

Nói rồi, đại ca cùng Niệm lướt qua như một cơn gió. Để mặc Trọng với những suy nghĩ đầy trầm tư.

Trọng nên làm gì đây? Trọng có nên bắt cóc Niệm để ép cô đồng ý yêu mình lần nữa không?

Không, Trọng không thể. Trọng phải sống đẹp như những con thiên nga của Tchaikovsky, vì Trọng khác rồi, Trọng không thể trẻ trâu mãi vậy.

Nhưng mà, Trọng chưa kịp trưởng thành, thì họ đã tốt nghiệp.

Trong buổi lễ tốt nghiệp ấy, Đông đã cầu hôn Niệm.

Trọng thấy Niệm e lệ đeo chiếc nhẫn cầu hôn của hắn, mà lòng bạn tan nát.

Thế là hết rồi hay sao Niệm? Niệm có chồng rồi, Trọng phải làm sao?

Hai ngày sau, Trọng nhận thiệp cưới của họ. Thời gian, địa điểm rõ ràng, mà không khỏi chết lặng.

Cả ngày đó Trọng đã múa quạt trên bài hát Vợ Người Ta. Trọng vừa lắc lư, mà vừa rơi lệ.

Cũng cùng lúc đó, nàng Lụa đã đi tìm nàng Nhung - em gái của Lụa. Nhung tên đầy đủ là Hồ Cẩm Nhung chứ không phải Cẩm Lan Sục. Nhưng Nhung lại là fan của cô Cẩm Lan Sục, vì vậy Nhung cũng nào vừa?

Lụa thủ thỉ với em Nhung, và sau đó Nhung đã quyết tâm cùng chị đi phá hôn lễ của Đông và Niệm. Hai chị em Nhung Lụa song kiếm hợp bích, hi vọng có thể đàn áp tất cả mọi thứ như Bá Kiến xưng bá trong là Vũ Đại.

Tuy nhiên, Bá Kiến lại chết dưới tay Chí Phèo. Hai chị em họ chưa kịp ra tay thì Nhung đã đốn tim bởi anh chàng nào ấy. Ôi! Là mẫu đàn ông của Nhung đây mà!

Khi fan Khá Bảnh và fan Cẩm Lan Sục gặp nhau, cả thế giới như hóa hư không.

Đây là định mệnh ư? Khi bốn ánh mắt va vào nhau, ngỡ như rằng ta đã thuộc về nhau mất rồi.

Trọng nhìn Nhung

Nhung nhìn Trọng

Khi cơn vã của Trọng va vào sự bố láo ngầm của Nhung, thế là ta thành đôi.

Chỉ riêng nàng Lụa, nàng Lụa vẫn ế, vì chưa ai va vào Lụa.

Nhung quên cả việc mình đến đây để làm gì. Và cả Trọng cũng thế, Trọng quên luôn cả động tác múa quạt.

Nàng Lụa giận đến tím người khi con em gái của mình cứ thế mà lơ nàng Lụa để "nháy mắt đưa tình" với thằng nhóc nào đó. Nàng định lên cướp rể một mình, nhưng nàng nhận thấy vẻ mặt hạnh phúc của Đông. Nàng lại thở dài, thôi, nàng không nỡ.

Trên đôi cao gót kia, Lụa kiêu sa bước đi. Về sau, nàng quyết tâm trở thành một youtuber nổi tiếng với cái tên Nàng Lụa Vlog chuyên giới thiệu về các loại trái cây siêu to khổng lồ.

Sau đó, nàng Lụa theo bà Tân Vlog học nghề, đến khi nàng đạt được nút bạc của youtube thì nàng quyết định sẽ tia luôn anh Hưng - con trai của bà Tân. Nhìn Hưng ngon lắm, sớm muộn gì anh cũng là của Lụa.

Một năm sau, Niệm vẫn tiếp tục đi học, và sống cuộc đời còn lại với anh chú của mình.

Niệm ấy, Niệm vẫn chưa từng biết thất tình là gì đâu! Mà Niệm cũng chẳng muốn biết, ai mà thích ăn trái đắng đâu?

Còn về cặp đôi Trọng Nhung kia, họ cũng định hết năm nay sẽ tổ chức đám cưới. Bởi vì trong một lần nước nhà Nhung bị hư ống, Trọng đã giúp em sửa ống nước và chẳng hiểu thế nào mà bạn sút luôn cái ống nước của mình vào trong em Nhung.

Được rồi, hoàn mỹ rồi, thế là kết truyện.

( End )

Tôi đơn giản là viết truyện này để giải trí chứ không phải ngập drama. Có vài chi tiết nếu viết ra sẽ thành truyện máu chó nên tôi thôi. Ban đầu ý định truyện sẽ là hai chương kết SE nhưng méo hiểu sao thành truyện hài :))))

Cảm ơn đã theo dõi.

18/02/2019

#Wattpad: Nhamky_123

Yêu chú, vì chú giàu ( Full) Where stories live. Discover now