Crystel's POV
Nawala nanaman yung love letter na binasa ko kagabi. TT_TT huhu.. Ayokong may babasa nun..
Hanap ako ng hanap...
Sa ngayon nasa ilalim akong ng mesa...
Hinahanap ko parin yung love letter....
CRASHHHHHHHHHHHHHHHHHHHHH!!!!...
Lagot na! May nabasag nanaman ako..
Nakita kong lumabas ng kwatro sina Sandra at Jen.
"Crystel naman! Ba't ka andyan?!", tanong sakin ni Jenny.
Meron na palang scene na yan sa Chapter 1 no?
~**Skip forward**~
Bigla akong tumakbo papunta sa kwarto ko at sinarado ang pinto.
Dali-dali kong nilapitan ang laptop ko..
Binuksan ang envelope (na bukas na) at binasa ang love letter...
Dear Crsytel,
Annyeonghaseyo!~ I have been admiring you since you transferred in our school. I know we dont know each other that much but Im really in love with you. I hope that we can be friends and then lovers. Your beautiful in my eyes, Crystel and I'll always be here for you. Wish you good luck and Be more beautiful in the future!~ Aja Aja Fighting~
The one who is admiring you,
Anonymous.
Tanga naman diba? Anonymous yung inilagay.. Sana ang totoo niyang pangalan, Kim Myungsoo o Lee Sungjong~
Pero impossible yun mga sis..
~**~
Sinabihan ako ni Jen na may kausap daw si Sandra sa cellphone.
Hindi ko narinig ang buong pag-uusap nila pero ang sabi ni Sandra na umempake na kami..
Huhuhu... half a year palang kami sa Korea tapos.. ganoon? Babalik ulit kami?
Umempake na ko at lumabas na ng bahay..
May lalaki pala doon nakatayo at may dala pang roses sa may mailbox namin...
Lumapit sakin yung guy..
"Is this where Jenny Lim live?", tanong sakin nung guy. In fairness mga sis ha, may mukha ang lalaki.
"Ne, this is where Jenny Lim live", sagot ko sakanya. Nang bigla akong hinila ni Sandra.
"Halika na! Andun na si Jenny sa kotse, ikaw nalang wala. Na-lock ko na rin ang house", sabi niya sakin na may dalang bagahe.
Ipinasok niya ako sa kotse at pinaandar na ni Jen.
Tinignan ko yung boy..
Nakatayo lang dun sa may mailbox namin..
Kawawa naman..
AIRPORT
"Ang tagal-tagal naman ni Sandra. Aish!!!", naiiritang sabi ni Jen. O-O Umandar nanaman ang pagka-iritable nito.
Nakita namin si Sandra palapit samin.
"Oh guys~ Hali na kayo~", sabi niya.
Tapos nun sumakay na kami ng eroplano..
PHILIPPINES
"Andito nanaman tayo..tsk..", sabi ni Jen habang lumalabas ng eroplano.
"Ang initttttttttttttttt pa".
Si Sandra naman.. kino-contact yung Mom niya para sunduin kami dito.
Umupo kami samay bench para maghintay.
"Wow~ Tignan niyo sila~ Ang puputi. Mga artista ba sila?", sabi nung isang girl na dumaan sa harapan namin.
Oo, dineadma lang ni Jen yung girl.
"Pre, pre. Chicks oh!", sabi nung nakaakboy na boy sa inaakbayan.
Dalawa lang sila. Yung isa nakaakbay at yung isa naka-headset (yung inaakbayan).
Tinignan kami nung naka-headset.
"Chicks? Chicks my ass", sabi niya sabay walk-out.
YABANG NUN AH!
Sinundan nung umaakbay na lalaki yung mayabang na lalaki.
"Narinig mo yung sabi nung sungit na yon? GRRR..", sabi ni Jen.
"Hindi ka pa ba tapos diyan Sandra?!".
"Sandali nalang daw sabi ni Mom", sabi niya sa may dulo ng bench. Oo, ako sa gitna...
Si Sandra nasa kanang dulo kung saan ang entrance ng airport at si Jen naman nasa kaliwang dulo.
Maya-maya'y dumating na ang Mom ni Sandra.
"Girls! Mianhae for the wait huh.. Traffic kasi", sabi niya habang lumalakad palapit samin.
May mga bodyguard na sumunod sakanya at the worst part is....
TINITIGNAN KAMI NG MGA TAO.
"Hali na kayo. Let's go to my car", sabi ni Tita. Si Tita talaga oh.. TAGLISH..
CAR
"So, Wae did you call us to live here, Umma?", tanong na seryoso ni Sandra. Ako at si Jen... Laro lang ng laro ng mga cellphone.
"Pinatawag ko kayo dito dahil.....".
WHAAAAAAAAATTTTTTTTTTTTTTTTTTTTT?
A/n: Ano kaya yung sinabi ng Mom ni Sandra kaya ang respond nila ay wala ng iba kundi,"WHAT?".
Lol, Thanks for reading~~
BINABASA MO ANG
Aegyo Foreva
Teen FictionAno kaya mangayare sa 3 makakaibigan na naninirahan kasama ng mga problematic kids sa isang mansion?? Is it there intention nga ba? Sino ba ang mastermind sa lahat ng nangyayare??