Ngoại Truyện

4.9K 258 11
                                    

-"Chiến ca!"

Tiếng gọi trầm ấm vang lên bên tai khiến Tiêu Chiến đang đi bỗng dưng dừng bước. Trên tay anh đang bế một đứa trẻ kháu khỉnh và đáng yêu ,hai má phúng phính trắng hồng của nó nhô ra khiến ai nhìn vào cũng đều muốn hung hăng mà nhéo mạnh một phen.
Anh sau khi tiếng gọi kia vừa dứt cũng chậm rãi quay đầu lại ,đập vào mắt chính là hình ảnh Nhất Bác đang đứng cách anh chỉ khoảng vài bước chân đang từ từ tiến lại .Đứa nhỏ trong lòng vẫn say sưa cuộn tròn trong vòng tay anh mà lim dim ngủ,nhìn thoáng qua thật giống một cục bông nhỏ mềm mềm khả ái động lòng người a~.

-"Cún con có chuyện gì?"_Anh nhỏ giọng đáp lại cậu, cố gắng thật cẩn trọng vì sợ bảo bảo trên tay thức giấc. Vương Nhất Bác khẽ liếc mắt nhìn cục bông tròn tròn trên tay anh một cái, mặt không biểu lộ một chút cảm xúc nào, trong ánh mắt còn thoáng một tia ghen tị. Cất giọng nghe ỉu xìu...

-"Hôm nay anh lại không ngủ với em à?"

Tiêu Chiến nghe xong gương mặt có chút bất đắc dĩ, khổ sở đáp lời .

-"Cún con,Tỏa nhi nó còn nhỏ lắm không thể để nó ngủ một mình được rất nguy hiểm."_Không,không phải một đứa nhỏ đâu, anh cảm giác bản thân đang trông hai đứa nhỏ mới đúng.

-"Nhưng anh đã ngủ riêng hơn một tháng rồi còn gì... "_Vương Nhất Bác ánh mắt chợt rủ xuống ra vẻ buồn bả không thôi, từ lúc đem cái cục phiền phức tròn tròn ấy về anh ấy đều cả ngày dành thời gian cho nó ,ngay cả lúc ngủ cũng không chịu rời đi hại cậu suốt một tháng trời phải ngủ một mình, cũng không được ôm anh như lúc trước nữa.
Tiêu Chiến trông thấy biểu tình cả một bầu trời ủy khuất của người kia trong lòng có chút xót xa, quả thực dạo gần đây anh bận chăm sóc Tỏa nhi mà quên luôn cậu nhưng anh cũng hết cách rồi, con còn quá nhỏ anh không thể không chăm nom nó . Nhẹ thở dài một hơi, đưa tay vuốt ve gương mặt anh tuấn ấy mà dỗ dành.

-"Ngoan,sau này con lớn hơn một chút rồi anh nhất định sẽ bù đắp cho em.Bây giờ mau mau vào ngủ đi sáng mai em còn đi làm đó"

-"Nhưng...nhưng "_Cậu vẫn còn muốn nói gì thêm nữa nhưng chưa kịp nói hết thì đã bị anh đẩy tít vào trong phòng rồi.

-"Cún con ngủ ngon nhé"_Tiêu Chiến nở một nụ cười vô cùng thương mại vẫy tay với cậu.

-"Ơ Chiến...."

*Rầm*

-"...."

Tiêu Chiến vừa đóng cửa xong ,trên gương mặt cũng trầm tư hơn hẳn, quay người tiến về phía căn phòng nhỏ nhỏ ngay bên cạnh mà bước vào. Khỏi hỏi anh cũng thừa biết cái con người bên trong phòng kia chắc chắn là đang kéo mây đen đi,tuy rằng Nhất Bác hiện tại so với trước kia có phần trầm tính hơn và cũng ít bày trò trẻ con hơn hẳn nhưng anh biết em ấy căn bản vẫn là Vương Nhất Bác thôi , đối với trường hợp này đương nhiên ít nhiều sẽ cảm thấy mình bị anh bỏ rơi và buồn bã trong lòng.
Nhẹ đặt bảo bối nhỏ xuống nôi,chậm rãi vuốt ve chút tóc ít ỏi mềm mềm của nó,chăm trẻ con vốn dĩ vất vả rất nhiều, anh cố tình cho Nhất Bác ngủ riêng cũng là vì muốn cậu không phải nửa đêm bị làm phiền mà ảnh hưởng đến sức khỏe, sáng mai còn phải đi làm đương nhiên không thể quá sức được rồi .

[Bác-Chiến]-Bác sĩ Tiêu,mau nhìn emNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ