Chapter 3

103 6 0
                                    

Chapter 3

Kala ko hindi ko kakayanin yung college life lalong lalo na yung pag pasok ko sa dance troupe.

Thanks to my Troupe mates nakaya ko. Its been 9 months at malapit na ako maging 2 year high school.

Kung tatanongin niyu kung ano ang nangyari sa akin sa nakaraan na buwan? Okay lang naman nag enjoy ako.

Kung sa mga classmates ko ay boring kasi after 5 pm class takbo na agad ako sa studio namin para sa dance classes ko at rehearsal.

Yan ang routine ko araw-araw nasanay na ako diyan. Akala ko ng aalis din ako sa troupe kasi wala akong friend kasi yung mga kasama ko sa natanggap noong audition ay wala na ako nalang ang nag-iisang naiwan sa batch namin.

Hindi daw nila kaya pero ako kinaya ko hangang makilala ko na yung mga old members.

"Hoy! Friend! Gumising ka nga!" Napamulat ako ng mata ko. Nakatulog pala ako.

"Ano ba Krisha! 5 mins pa!" Sabi ko at pinikit yung mata ko.

"Ewan ko sayo susumbong kita kay maam." napaangkat naman ako ng ulo ko.

"Alam mo naman na pagod ako diba? Pag bigyan mo naman ako friend"sabi ko.

"Parati ka naman ganyan eh! Nakafocus lang kasi yung isip mo sa pag sasayaw yung pag-aaral mo napapabayaan mo na." napa upo ako ng maayos.

"Ano ba ang problema krish?" Bakit ganito siya.

"Wala ka ng time sa projects mo pati na sa amin mga kaibigan mo, akala ko ba kaya mong I manage yan?."

"Para sa scholarship ko to kaya ko ginagawa to"

"Aanhin mo yung scholarship kung patapun na yung grades mo.! Sana makinig ka naman minsan."

"Ginagawa ko naman lahat ah! Sorry kung wala na akong time sa pag-aaral ko pero buhay ko to pangarap ko!"

"Buhay mo naman pala yan eh, sige hindi na ako mangingialam pa." tumayo siya at lumabas ng classroom. Aish! Ano ba naman ang ginawa ko.

--

"Friend may sayaw tayo this Saturday magiging busy na tayo lalo nito." banggit sa akin ni Hazel.

"Ah ganun ba, wala tayong magagawa, tara na pasok na tayo." Pumasok na kami sa studio.

1 week nalang at matatapus na yung sem na to, hay. Hangang ngayun hindi parin kami nag uusap ni Krisha.

Galit parin sa akin, wala na ako magagawa busy rin naman ako eh.

Ang kailangan ko lang ngayun pag husayan ko dito ng saganun hindi mawala yung scholarship ko.

--

Well! Sabaw! Hahaha!

Summer Love (JaDine)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon