CHAPTER 23

170 9 5
                                    

CHAPTER 23

CAGED

CLEOPATRA

"SERIOUSLY? IS NO ONE GONNA RESCUE US?" reklamo ni Rhyder habang nginunguya ang matigas na tinapay ng rehabilitation facility na kinalalagyan namin ngayon. Ang akala ko ay iiwan lang nila kami doon sa kulungan pero dahil minor de edad pa lang kami ay dito nila kami ipinatapon. We're still caged anyways.

I glanced past behind my shoulder because I heard a group laughing. Ang grupo nila ang mga gangster ng bayan na ito, masyado silang ambisyoso na makabilang sa siyudad ng Jokerman. It is the city where gangsters, syndicates and all sorts of criminals reside.

"Hello, Louise!" bati nila nang dumaan si Louise na dala-dala ang kaniyang tray. Kaniya-kaniya silang bulong ng mga catcall nila kay Louise. Bigla namang nahiya si Louise at binilisan ang paglakad papunta sa table namin.

"Assholes." Sage hissed. Wala akong magawa kung hindi ang ikuyom ang kamao ko. As much as I want to beat the crap out of them just like Sage, I can't. We are still under observation and one wrong move could totally get us straight to prison, for real.

"Ano na, guys? Ilang araw na tayong nandito wala ba talagang-" biglang nilagyan ni Reia ng malaking tinapay ang bunganga ni Rhyder. He choked.

"Pare-parehas lang tayo na nakakulong dito. Don't ask us, we haven't got a single clue either." seryosong sabi ni Reia at nagpatuloy nalang sa pagkain. Everyone is on edge and I can't blame them for it. Even I, am panicking inside.

"Pwe! Ang tigas ng tinapay! Bastos! Nagtatanong lang naman ako! Nasaan na ba kasi si Forseti-" Rhyder stopped talking when everyone's eyes were at him. Tumayo na ako mula sa inuupuan ko at naglakad palayo mula sa table.

"Ginalit mo tuloy si Cleo!" narinig kong wika ni Poppy. I'm not mad, I just don't like talking about it now.

"Minsan talaga Rhyder, walang preno ang bibig mo." sinermunan na rin siya ni Peppy.

Dumiretso ako sa kwarto naming ng mga babae. Wala namang tao dito dahil lunch pa at may dalawang oras pa kaming free time. I sat on my bed which is just beside the window, then I buried my face on my knees.

Fuck life. I enjoyed killing zombies rather than lazing my days on this rehabilitaion facility. Wala naman kaming ginawang masama! Bakit nila kami nilagay dito? Dapat si Miranda ang tinatapon dito! Baliw siya!

And Forseti..why is he fine with her? Can't he see that she betrayed us? Bakit kasama niya pa rin ang babaeng iyon? I feel so betrayed and hurt. I sighed.

Naramdaman kong may umupo sa tabi ko.

"No boys allowed." sabi ko habang hindi pa rin inaangat ang ulo ko.

"I know." Tres said. I know it was Tres. He has very light footsteps and his dogtag was dangling so I knew it was him.

"I won't comfort you." sabi niya sa akin.

"Good." I replied. I'm not sad or anything, disappointed ako. I'm disappointed with myself.

They are my responsibility and yet, I let them get tangled up into this shit. Ako ang nagpasok sa kanila dito, they weren't even here for a day when we were arrested! They don't deserve any of these. If only I trusted the right people. Kung hindi ko lang sana pinagkatiwalaan si Miranda, sana ay nakaalis kami ng ligtas mula sa city na ito.

I have so many regrets. Sana hindi ako naging sobrang tanga para maiwan sila at mapunta mag-isa sa Eras city. We could've plan a safer route going to Franklin city. Kung sana ay hindi lang ako naging tanga, hindi ko sana makikita si Miranda. I should've also figure out her schemes, that she would do anything to be with Forseti. Or I should've been careful with displaying my feelings for him. Shit. Kung hindi lang nalaman ni Miranda na mahal ko si Forseti ay hindi siya gagawa ng ganito laban sa amin.

Cleopatra: The Zombie SlayerTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon