Chapter 16 - Surprise !

49 6 1
                                    

------

Kasabay ng pagbukas ko ng pinto ay ang pagbukas ng ilaw.Nagkalat ang napakaraming ballons sa floor,na halos yun nalang ang nakikita mo.Yun lang naman ang meron.Kahit di pa sila nagpapakita alam ko na sila ang may gawa nito.

"CM"

Pagtatawag ko sa kanya.Bakit nga naman pala nila makakalimutan na ngayon yung birthday ko?My 17th birthday

"CM labas na"

Pero hindi parin lumalabas si CM.

"CM ano b-----"

Hindi ko na naman naituloy yung sasabihin ko dahil may biglang nag strum ng guitar.

(A/N:Kung gusto niyong sabayan yun kanta.Yung tune niya is what makes you beautiful by 1D)

"Happy birthday

Our dear Krystel

We're always here

Just for you

So please be happy"

Napatakip ako sa bibig ng lumabas si Kenzo na naggiguitar at kinanta yung 2 lines tapos sumunond naman sina CM at Ralp, at sabay na kinanta yung sunod na lyrics.

Shock na shock akong tumingin sa kanila.Kung maaari iiyak na nga ako dahil sa tuwa.Anak ng tofu naman oh ! Ininis pa nila ako,kung sinabi sana nilang may surprise sila sa akin

Sabagay kung sinabi nila hindi na surprise.

"Happy birthday

My dear bestfriend

Hello I'm here

Just for you

So please be happy"

That part napaiyak na talaga ako.Alam na alam ko kung sino ang nagmamay ari ng boses na yan.Bigla siyang lumitaw nalang sa likuran ko at napatakbo naman ako sa kanya tapos yinakap siya habang kumakanta parin.

Ngumiti lang siya sa akin at pinunasan niya ang mga luha ko.

It's danica.

"Hey birthday girl

How can I forget it?

It's my special day

And you oohhh "

Napayuko ako sa sumunod na kumanta.Mas Tofu si crush,akala ko nakalimutan na niya.

At ngayon kung magpakilig wagas na naman.May solo part pa talaga siya ah ! Ang sweet niya talaga,siya na si Mr. Perfect dream boy ng buhay ko.Lumapit siya sa akin at binigyan ng flower.Bongga diba?

Pero pagtingin ko sa paligid ko wala na sina CM.Tumigil na din yung pagtogtog at pagkanta nila.Ano bang klaseng surprise ito?

Bigla nalang namatay yung ilaw kaya napahawak talaga ako ng mahigpit sa kamay ni Zowin.

Hinila niya ako palabas.Napa wow ako kasi bigla nalang may nagsindihang mga christmas light sa garden nitong bahay.Ngayon ko lang napansin na sobrang ganda pala dito sa garden,namulaklak na yung mga bulaklak.

Naalala ko tuloy si ate,mahilig kasi siyang magalaga nito.Actually siya yung nagmamaintain nito dati.

Mas lalo akong namangha ng makarating na kami sa mismong si net up nila.Binabawi ko na pala yung sinabi kong walang effort yung surprise nila.

You're lucky,I'm inlove with you(ON HOLD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon