One shot story

1.1K 9 1
                                    

"Venice,let's break up."-Alvin.

"H-huh?!Alvin tell me your joking.Your joking,right?"-Ako na pinipigilang tumulo ang luha.

"Hindi ako nagbibiro.Pagod na ako Venice.Ayoko na.May iba na akong mahal at mahal niya rin ako.Tama na Venice mas lalo ka lang masasaktan kapag pinagpatuloy pa natin 'tong relasyon na 'to."-Alvin.

"What?!Your breaking up with me because of just stupid woman?!"-Ako na nangingilid na ang mga luha.

"She's not stupid.Well I don't effin' care.It's my decission.Were officially BREAK!"-Ghad kailangan talaga ipagdiinan ang 'BREAK'?!Takte wala na, bumuhos na ang mga luha ko.Nakita ko naman si Alvin na papalayo na sa kinatatayuan ko.

"ALVIN!!TANDAAN MO MAGSISISI KA!!"-Sigaw ko habang unti unti kong nararamdaman ang pagbagsak ang tuhod ko sa lupa.

"Hey,don't cry.Hindi bagay na umiiyak ka para lang sa isang lalaking ginago ka."-Napa angat naman ang ulo ko dun.

Sino ba 'to?!

"Who are you?!"-Taray kong tanong sakanya habang pinupunasan ang luha ko.

"Tumayo ka na nga muna diyan.Baka sabihin nila pinaluhod kita sa harap ko."-Siya.

Pilitin ko mang tumayo ng hihina parin ako.6 month rin kami nagsama ng gag*ng yun 'no?!

Nabigla ako ng bigla niyang hinawakan ang magkabilaang braso ko at inalalayan akong tumayo.

"Thanks"-Sabi ko ng pagkatayo ko.

"Gag* siya.Dapat hindi niya iniiwan ang babae ng ganun ganun lang napaka ungentelman nya naman.!"-Siya na mukhang naiinis.

"Eh bakit parang mas naiinis ka pa kaysa sa akin?Ikaw ba ang nabreakan?!"-Tanong ko na mukhang nang-aasar.

"Wala.Naiinis lang ako sa mga ganung lalaki.Pakiramdam ko kasi dinudungisan nila ang mga pangalan ng mga lalaki."-siya.

"Gag* siya.Di ko siya papalampasin."-Matigas kong sabi.

"Gusto mo tulungan kita?I can be your meantime boyfriend."-Siya.

Bigla naman akong napatingin sa kanya seryoso ang mukha niya.

"Taranta*o!Di ako gagamit ng ibang tao para lang makalimot 'no."-Ako.

Bigla naman siyang tumawa kaya naman napatingin ako sakanya.Kung tutuusin mas gwapo siya kaysa sa Alvin na yun.

"Wait may I knoe your name?"-Tanong niya sa akin.

"Im Venice Cruz.18 years old."-Pakilala ko.

"Ako pala si Kelvin Chua.18 rin.Masyado ka pang bata para magseryoso,dapat kasi di mo muna binibigay yung buo mong puso."-Siya na mukhang seryoso sa mga sinasabi.

"Eh malay ko ba na gagaguhin nya ako"-Ako.

"Tsk!Sa ayaw at gusto mo simula ngayon ako na ang pangsamantala mong boyfriend."-Siya sabay tayo.

"WHAT?!No way.Ayoko."-Ako sabay tayo.

"No.It's my decission.Your my girlfriend"-Siya.

Baliw na ba 'tong lalaking 'to?

"Bahala ka nga sa buhay mo!"-Sabay lakad kong palayo.

Nabigla ako ng may humawak sa kamay ko.Pag-angat ko nakita ko si Kelvin.

"Anong ginagawa mo?"-Tanong ko.

"Sabi mo bahala ako,edi bahala ako."-Sabi niya.

"Tsk!Saan ka nga pala nag-aaral?"-Tanong ko sakanya.

"Sa paaralan kong saan ka nag-aaral."-Sagot niya.Asar ha.

"Ba't 'di kita napapansin?"-Ako.

"Eh pano puro lang Alvin ang nasa isip mo kaya pano mo ako mapapansin?"-Seryoso niya saad.

"Bahala ka nga."-Ako.

Sige.Hatid na kita sainyo."-Siya.

"Wag na ayan lang naman oh."-Sabay turo ko sa bahay namin.

"Ang lapit lang pala ng bahay niyo dito sa park."-Siya.Tumango na lang ako.

Ng nasa tapat na kami ngbahay namin bumitaw na ako sa kamay niya.

"Ah salamat pala Kelvin ah.Dahil sayo 'di ko man lang naramdaman ng husto yung ginawa ng gag*ng yun sa akin."-Nakangiti kong sabi.

"Sige.Kita na lang tayo bukas sa school ah."-Siya.Tumango na lang ako.

Nagwave na siya at nagsimula maglakad palayo.

Pumasok na ako sa bahay at dumiretso sa kwarto ko.

"Hindi ako nagbibiro.Pagod na ako Venice.Ayoko na.May iba na akong mahal at mahal niya rin ako.Tama na Venice mas lalo ka lang masasaktan kapag pinagpatuloy pa natin 'tong relasyon na 'to."

"Hindi ako nagbibiro.Pagod na ako Venice.Ayoko na.May iba na akong mahal at mahal niya rin ako.Tama na Venice mas lalo ka lang masasaktan kapag pinagpatuloy pa natin 'tong relasyon na 'to."

"Hindi ako nagbibiro.Pagod na ako Venice.Ayoko na.May iba na akong mahal at mahal niya rin ako.Tama na Venice mas lalo ka lang masasaktan kapag pinagpatuloy pa natin 'tong relasyon na 'to."

"Hindi ako nagbibiro.Pagod na ako Venice.Ayoko na.May iba na akong mahal at mahal niya rin ako.Tama na Venice mas lalo ka lang masasaktan kapag pinagpatuloy pa natin 'tong relasyon na 'to."

Sh*t paulit-ulit yan sa isip ko.Kanina ng kasama ko si Kelvin 'di ko naramdaman na may nawala sa akin.Pero ngayong mag-isa na lang ako pakiramdam ko buong puso ko ang nadurog.Pumatak ang mga luha ko dahil paulit ulit ang mga katagang binitawan ni Alvin.Hanggang sa nakatulog na ako.

His Rebound *one shot story*Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon