Chaptertwo:The hot investor

237 13 5
                                    

Nagulat ako sa paghinto ni manong jose.

"Manong bakit po tau huminto"sabi ko.
"Ma'am flat tire po kc tau ma'am"sabi ni manong.
tiningnan ko yong relo ko.
"Manung panu na yan eh 10:45 na... late na ako  ng 15 mins. baka mainip n kakahintay yong investor n kakausapin ko"sabi ko.
(Bzzz..bzzz...bzzz..bZzz...) Sec. Amy
Sbi ko na ehh...
"Hello"sagot ko.
"Ma'am umalis na po ung mga investors. Sabi nila may mas importante padaw silang gagawin bukod dito."

"Cge...pupunta na ako dyan and tell me everything they say" i said then i hung up the phone.

"Ma'am baka matagalan po akong palitan yong gulong."sabi ni manong José.

"Cge manung palitan muna and I'll just ride nalang sa kung anung sasakyan n dadaan."sabi ko sabay labas ng kotse.

"Sige maam"sabi ni manong jose.
Pumunta naman ako sa malapit na puno at sumilong...
****after 30min.****
"Manung matagal pa poba yan" sabi ko.
Eh pano ilang oras n ako dito wala pang sasakyan na nadaan.
"Maam matagal pa po ito."sabi ni manung habang buhat buhat yung gulong papunta sa likod ng kotse.

(Beep...beep...beep...beep...)

Paglingon ko isang malaking buss ang nakita ko. ORDINARY BUSS so panu ako sasakay sa ganyan.

Tinignan ko si manong at talagang matagal pa syang matatapos, baka gabi n ako makauwi.

"Manong tawagan ko nalang po kayo mamaya, sasakay na po ako dito."sabi ko sabay lapit sa buss.

Pag akyat ko, puno na ung bus. Pumunta ako sa pinakalikod ng bus at may isa pang space, pero may naka upong lalake, no choice ako kundi tumabi nlang.
Nginitian ako nung lalake at kitang kita ko ung dimples nya, pero halatang halata na isa syang play boy.

I smiled back at umupo ako sa tabi nya.

After a min. Nagsalita sya "gusto mo palit tayo ng pwesto? Because it seems like its your first time to ride a bus. Am i right?, " sabi nya sabay smile

Buti nhalata nya dahil kanina pa ako init na init dito...I smiled my sweetest smile sabay sabing "Pwede"sabi ko with puppy eyes..

"Hahaha...sabi na ehh. Para kana kasing linilitson sa itsura mo"sabi nya.

"Tawa pah ah"sabi ko.

Bwisit toh!!Nagoffer nga mangiinsulto naman.

Hinawakan nya young chin ko sabay harap sa kanya"Sorry nah!! Miss Ganda..smile kana..Ampangit moh na ohh!!"sabi nya sabay tap ng nose ko.

(Vote and comment po..pretty please)
Find out kung cnu c kuya gwapo

Loving the DevilTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon