Nhà tù Hannam là một trong những nhà tù lớn nhất thế giới, một dự án thuộc tập đoàn Hannam, Hannam đã gây sốc khi công bố quy mô của nhà tù này và số tiền họ bỏ ra để xây nhà tù lên đến hàng trăm triệu đô. Không chỉ nổi tiếng với quy mô khủng, Hannam đã thuê những cảnh sát tốt nhất, giỏi nhất và uy tín nhất để canh gác. Vì vậy, nhà tù Hannam có tên gọi khác là "địa ngục trần gian".
Tôi làm việc ở đây đủ lâu để hiểu được nhà tù này. Những bí mật, những hoạt động đã và đang xảy ra tôi đều chú ý và quan sát tỉ mỉ. Chắc hẳn các bạn đang hỏi vì sao tôi lại làm việc này, nó không hề uổng phí một chút nào đâu tin tôi đi. tất cả những gì tôi phát hiện đều ghi chép vào một cuốn sổ được cất giấu ở chỗ nào đó trong nhà tù mà chỉ có tôi biết.
20 tập hồ sơ tôi đã cho các bạn xem đều liên kết với nhau, tôi sẽ nhanh chóng giải đáp một số thứ trước khi phải khóa chúng lại vào trong tủ.
Nhà tù Hannam rất được đầu tư như tôi nói, khác với những nhà tù bình thường, Hannam có nhiều khu trại giam, gồm 3 khu, E, A và M. Khu E là dành cho những tù nhân cao tuổi, độ tuổi trung bình là 60, khu E có lẽ là khu trại giam "yên bình" nhất, tù nhân cao tuổi không chống đối các quản giáo nên đa số các tù nhân được đối xử tốt. Khu A dành cho những tù nhân trưởng thành, độ tuổi trung bình là 40, mỗi lần đi đến khu A tôi chỉ muốn lướt qua thật nhanh, bọn tù nhân khu A thật bẩn thỉu và đáng ghét, một số tù nhân lập bang hội, chia bè phái cướp bóc đánh đập những tù nhân khác, ỷ mạnh hiếp yếu, quản giáo khu A gần như gấp đôi khu E. Khu M dành cho những tù nhân vị thành niên, tôi không hiểu rõ về khu M vì nó được bảo vệ nghiêm ngặt, hàng rào điện bao xung quanh phải đến mấy lớp rào, số lần ghé thăm chỉ đếm trên đầu ngón tay mặc dù tôi đã làm việc ở đây một thời gian.
20 hồ sơ kia là của 20 tù nhân thuộc vị thành niên, nếu bạn đọc tập hồ sơ cá nhân của họ, nó sẽ chẳng có gì hay ho, ngược lại hồ sơ X rất thú vị đấy. Hồ sơ X chỉ dành cho những người đặc biệt, mỗi khi nhận được tệp hồ sơ màu đen tôi sẽ cực kỳ chú ý và đọc thật kỹ, và 20 hồ sơ kia khiến tôi rất để tâm.
Hồ sơ tôi đọc nhiều lần nhất chính là của Julia Choi hoặc là Choi Jisu, cô ta liên quan đến khá nhiều những tù nhân còn lại. Choi Jisu là một tiểu thư giàu có, gia thế khủng, vị trí giám đốc điều hành Vogue chỉ là một thú vui trong vô số thú vui khác của cô ta. Tiền án của Jisu là buôn bán heroine trái phép, và nhiều tội danh khác đã được người bố yêu quý xóa sạch sẽ không dấu vết. Cô ta thừa khả năng ra khỏi đây, nhưng có vẻ như cô ta quyết định ở lại? Năm ngày trước Jisu đã tổ chức một bữa tiệc lớn, đó là lý do vì sao cô ta đã bị bắt, có người được mời tham dự bữa tiệc đã gọi cảnh sát tố cáo Jisu bỏ chất cấm vào tất cả các chai rượu. Đến đoạn thú vị rồi đây, đoán xem ai đã tham gia bữa tiệc của cô ta nào? Chính là Hwang Yeji, Lee Chaeryeong, Choi Yeonjun và Na Jaemin, tất nhiên bốn người họ sẽ chẳng vào tù vì dùng chất cấm nếu không phải vì Choi Jisu nói "vài lời" với cảnh sát, những vị khách tham gia bữa tiệc cũng bị bắt giam vài ngày để lấy lời khai gì đó.
Tôi đã nói sẽ giới thiệu những tù nhân vị thành niên còn lại, nhưng hồ sơ của họ được bảo mật rất kỹ, tất cả hồ sơ ấy đều không cần thông qua tôi như bình thường, chúng được gọi là Madhouse, hãy nhớ một điều, vài tù nhân trong 20 hồ sơ kia quen biết những tù nhân Madhouse, chú ý tới những lời nói hành động của 20 tù nhân kia để tìm ra đầu mối những tù nhân còn lại.
•
Shin Yuna nắm chặt hai bàn tay, khung cảnh xung quanh là các hàng rào điện và những bức tường sờn cũ cao ngất trời càng làm em lo lắng. Mới vài ngày trước em còn ngồi ăn bữa cơm ấm cúng với gia đình vui chơi cùng bạn bè, vậy mà chỉ vì vụ tai nạn đó em đã thành một phạm nhân ngồi tù.
"Shin Yuna, nhanh chân lên!" Tiếng quản giáo quát làm em giật mình trượt chân ngã. Quản giáo nhíu mày, trên tay là cây roi, ông ta chuẩn bị quật vào người em, Yuna hoảng sợ nắm gấu quần, nhắm mắt chuẩn bị chịu đòn. nhưng chẳng có gì xảy ra cả, mở mắt, một cánh tay cơ bắp nổi gân xanh đang giữ lây cây roi kia.
"Không cần" Chàng trai kia đẩy cây roi về phía quản giáo, dùng một lực mạnh nắm chặt cổ tay em kéo dậy, ra hiệu cho nhũng tù nhân khác đi tiếp.
•
Trong khu trại giam M không nhiều tù nhân, ước tính chỉ khoảng 100 người, vì vậy những buồng giam rộng rãi hơn hơn khu trại E và khu trại A. Yuna ngay lập tức chú ý tới hai buồng giam ở tầng ba, chúng khác một trời một vực với những buồng giam bình thường, nhìn trông chúng còn chẳng giống buồng giam. Buồng giam ở tầng ba rộng gấp đôi gấp ba, có một chiếc giường đệm êm, nhà vệ sinh và những tiện nghi khác của một phòng ngủ tiêu chuẩn.
"Luật và quy định đã được ghi rõ trên bảng, một lần phạm quy bằng 10 roi, hai lần phạm quy bằng 20 roi, ba lần phạm quy sẽ chuyển đến phòng giam dưới lòng đất, rõ chưa?!" Quản giáo phổ biến luật và quy định, 20 người đều đồng thanh nói. Các quản giáo tháo còng tay cho các tù nhân. Nhìn lên bảng, hiện tại là giờ nghỉ giải lao 10 phút nên tất cả các cửa phòng giam không đóng. Yuna thăm quan một lượt buồng của mình, em là một người ưa sạch sẽ, em không thể chịu nổi sự bẩn thỉu này.
Một bàn tay đặt lên vai em làm Yuna giật thót, em nhìn người trước mặt, là người đã cứu em khỏi quản giáo, bảng trên ngực anh ta tên có chữ Lee Jeno.
"Tôi kéo tay cổ tay cô hơi mạnh, xin lỗi" sau khi nói xong Jeno lập tức rời đi, bỏ lại Yuna ngơ ngác, một tù nhân phạm tội vừa xin lỗi ư, em có nghe nhầm hay chăng?
Một lúc sau các quản giáo đi lại trên hành làng, lùa các tù nhân vào buồng giam của họ và bấm nút đóng cửa.