Izia's POV
3:30 na ng hapon kailangan ko ng hanapin si Sir Kenneth.Nasaan ba room nun??
Gusto kong magtanong pero wala naman akong taong gaanong nakikita banda rito sa nilalakaran ko.
Maya-maya may humila sa akin.
Grabeng biglaang hila parang gusto akong kaladkarin.
At ng dahil nga sa malakas yung pagkakahila. Napasubsob ako sa katawan nung humila sa akin.
"Why it took you so long?!" naiinis na sabi sa akin ni Kenneth.
"S-sorry sir!" sagot ko naman.
"Stop calling me sir!" he said.
"Call me at my name.." sabi nya.
"p-po???" ulit ko sa sinabi nya.
"Bingi mo come with me!" sabi nya at hinila ako kung saan.
Anong nakain ni Sir Kenneth bakit naging mabait sya sa akin??
Hyuna's POV
Nasa loob ako ng isang gusali kung saan walang tao at kaming apat lang ang nanduon.
"So anong plano natin Hyuna??"
"Don't worry I have a plan.." sabi ko na ikinangiti nila.
"Namumuro na sa atin yan Ms. Queen!! I don't know pero lagi syang naabswelto kapag tinatangka nating pagtripan sya lagi nalang may Lumiligtas putek!!" naiinis na sabi ni Stainy.
"Chill ka lang Stainy..." sabi ko habang nakaupo sa isang upuan.
"Teka ano ba ang gagawin natin dito? Ano ba iyang plano mo?" Zavhia
" If we can't Touch Her Infront of Everyone...." I said and turn my head up.
"Why we don't try to do it secretly!" nakangisi kong sabi.
" Thats Sound Nice!!!!" sabi ni Stainy at nakipaghigh five kay Zavhia
I just smile and look at the picture I'm holding.
Izia Salvador....I will make sure that I would be your Worst Enemies.
Izia's POV
"What do you think?" tanong nya sa akin habang nakatingin sa mga kwintas sa isang mamahaling Jewelry shop.Ewan ba kung anong gagawin ko baka kasi panandalian lang yung pagiging maamo nya tapos babalik na ulit sya sa pagiging nakakatakot nyang ugali.
"Hey I'm asking you.." sabi nya ulit.
"ahh e-ehh lahat naman yan sir magaganda! Hehehe" iyan nalang ang nasabi ko.
"Izia I brought you here to let you choose what is the best necklace and you will tell that???" medyo nauuyam nyang sabi sa akin.
Eh sa totoo naman kasi ehh lahat naman ng jewelry dito ang gaganda.
"Miss I want this one ahmm let me see it.." sabi nya dun sa babae na kung makangiti akala mo mabait malandi naman.
Angel Izia: Uyy Izia wag kang ganyan bad yan behave ka lang.
Demon Izia: Naku haliparot na babae iyan gusto lang landiin yung jowa mo.
Wahhhhhhhh Eraseeee
"How much?" tanong ni Sir Kenneth duon sa babae.
"ahmm 689,000 pesos po sir with a valid Glaze of 3 diamonds on the inner part of it!" malawak na ngiti na sabi nung babae kay Sir Kenneth.
" ok here.." sabi ni Sir Kenneth at may ibinigay na credit card duon sa cashier.
Grabe halos 700,000 para lang sa isang kwintas grabehan naman. Pwede ng makatulong sa kapatid ko iyon.
Tumagal pa ng mga ilang minuto bago maibigay nung babae yung jewelry kay Sir Kenneth.
Kanino nya kaya balak ibigay iyan grabe napaka expensive naman ng kwintas na binili nya. Sabagay ang mga taong mayayaman at maharlikang tulad nya ay walang problema sa pera kaya ganon nalang makalustay ng perang malaki.
" Where's your bag?" tanong nya.
Hala oo nga pala yung bag koo. Saka ko lang pala napansin na wala pala akong dalang bag.
"ahmm nasa classmate ko hehe may gagawin kasi sya kaya hiniram nya! Hehe" nasabi ko nalang.
" tskk you should not let others use your things hayst lets go home!" sabin nya at hinila ang kamay ko.
Tumingin ako sa kamay nya na ngayon ay nakahawak sa kamay ko.
First time ito. Yung hawakan nya yung kamay ko ng may pagiingat. Kadalasan sa braso nya ako nahihila.
Aist erase.
Nang makasakay kami ng sasakyan agad namang umandar ito papunta sa dapat nitong puntahan.After 15 minutes nakarating na kami sa bahay nila Sir Kenneth and still hawak hawak nya parin ako sa kamay papasok ng palasyo nila.
Hindi ko alam kung anong tumatakbo sa utak ng binatang ito.
Pero ang sarap nyang kasama kung lagi lang sana syang ganto.
Yung mahinahon at hindi galit.
Back to reality nandito na ako sa kwarto ko. Habang sya naman ayun umalis ulit.
Kinapa ko yung bulsa ko at nilabas ko yung relo na regalo sa akin ni papa. Hindi ko maiwasang maiyak. Napakababaw ng luha ko. Paano ko aayusin ito. Lalong lumala ang sira.
Tinignan ko ang orasan at 7 na ng gabi. Nakapagpalit narin naman ako ng suot.Kaya lumabas muna ako.
Sa sobrang laki ng mansion nila wala kang maririnig na kahit anong ingay. Napakatahimik.
Inaliw ko ang aking sarili sa paglilibot. Hanggang sa makita ko si Ate Samara na naglilinis ng dinning area.
" Ate Samara!" tawag ko sa kanya. Agad naman itong lumingon at binigyan ako ng magandang ngiti.
"ohh Izia ikaw pala iyan!.. Musta naman ang pasok mo?" tanong nya habang patuloy na nagpupunas ng mahabang lamesa.
"Mabuti naman po hehe gusto nyo po tulungan na kita?" tanong ko kay Ate Samara.
"naku Izia wag na mapapagalitan ako ni Sir Kenneth!" sabi nya na bahagyang natawa.
"Ay di yan ate! Wala naman si Sir Kenneth ehh kaya pwede akong tumulong! Haha" pamimilit ko sa kanya.
Bigla itong napatigil sa ginagawa nya at nakakunot ang kanyang nuo na tumingin sa akin.
Napaatras ako at nagulat sa ganoong reaksyon nya.
May nasabi ba akong mali?
"Bakit?" tanong ko sa kanya.
" bakit mo tinawag na Sir si Sir Kenneth???" sabi nya.
"ahh ehh wala T-trip ko lang!" agad ko namang sagot.
Mas lalo kumonot ang nuo nito. Maya maya tumawa na ito.
" jusko Ma'am Izia kung nakita mo lang itsura mo para kang hihimatayin hahaha peace po hahahaha!" sabi nya at bumalik sya sa ginagawa nya.
Nakahinga naman ako ng maayos. Akala ko naman.
Pinanood ko nalang syang maglinis. Muntikan na ako duon.
I should take care to every action that I would do.
Pls
Vote
And
Comment your opinion about this Chapter Aja Thanks....
BINABASA MO ANG
Fake Relationship Project
RandomShe will Be the Most Lucky Girl who will have the Empire Son which is Kenneth Ethan Monteverde... Kakayanin nya kaya ang buhay ng kasama ang lalaking unang magpapatibok ng puso nya. Kaya nya bang tanggapin ang parusa at ang katotohanan na Hindi toto...