[At your side]

428 10 4
                                    

NP - Bestfriend by Jason Chen

Do you remember when I said I'd always be there?

Ever since we were ten, baby.

When we were out on the playground playing pretend,

I didn't know it back then.


Now I realize you were the only one,

It's never too late to show it.

Grow old together,

Have feelings we had before,

Back when we were so innocent.

Pinagmamasdan namin ang mga ibon na nanghuhuli ng isda sa dagat at ang mga mangingisdang kumukuha ng kanilang lambat. Nakaupo kami sa dalampasigan ni Jaybee tuluyan na siyang na kalbo at hinang hina na ang katawan niya. Hawak hawak ko ang kamay niya. Nagyaya kasi siyang lumabas at gusto niyang pagmasdan ang paglubog ng araw.

"Naalala mo pa ba nung naghahabolan tayo noon dito habang nakahubo't hubad ka? ang liit kaya ng putotoy mo nun." tumawa ako habang inaalala ang childhood namin.

"Baliw ka.. ikaw naman unano.." napahigpit ang hawak niya sa akin.. alam kong may masakit sa kanya. Isinandal ko ang ulo niya sa balikat ko.

I pray for all your love,

girl our love is so unreal,

I just wanna reach and touch you, squeeze you, somebody pinch me.

(I must be dreamin')

This is something like a movie,

And I don't know how it ends girl,

But I fell in love with my best friend,

(I think I'm in love)

(I think I'm in love)

(I think I'm in love)

(I think I'm in love)

(I think I'm in love)

"Naalala mo pa ba nun iyong lagi tayong nag-uunahan sa pag ubos ng pizza at lage kitang natatalo?." kwento ko sa kanya.

"Ang takaw mo kasi.." mahinang sagot niya.

"Tapos iyong paunahan tayong makarating sa mall at ang huli manglilibre?"

"Panu mas malapit ka sa mall.." mahinang tumawa siya.

"Tapos iyong binilhan mo ako ng pinakamalaking teddybear? Nawala nga ako sa sobrang laki niya.."

"Ang pandak mo kasi.." pahinang pahinang sagot niya.

I fell in love with my best friend,

(I think I'm in love)

(I think I'm in love)

(I think I'm in love)

(I think I'm in love)

(I think I'm in love)

I fell in love with my best friend.

 Napakagat labi ako. "Jhin.. don't cry.." pilit niyang inaabot ang pisnge ko.

"Tapos naalala mo pa ba iyong may sinapak akong lasheng sa kalsada? tapos ng dumaan tayo ulit may resbak na? ang bilis ng takbo natin.." pinahid ko ang luha ko. Narinig ko ang mahinang tawa niya.

MY GREAT LOVE (PUBLISHED UNDER WEBNOVEL)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon