Episode 1: Lets get Married

33 0 0
                                    

Episode 1: Lets get Married

Scene 1: Victoria's Concert

Victoria: (before singing) The song that Im going to sing is for the person who is special to me. ( Singing the song while looking at Franz face )

* at the seat Franz and Gary is watching the concert

Gary: Wooh !! ( cheering for victoria ) Grabe Tol ikaw na tlga ! Ikaw na ang my pinakamaswerteng lovelife sating mgbabarkada kung ako sayo, hndi ko na pkkwalan yan !

Franz: talagang hindi! kahit gusto pa nia kumawala sakin hnding hndi ko sya pkkwalan !

Gary: ganun nmn pla tol eh bkt hndi mo a sya pkasalan ?

Franz: Wala pa sa isip nia ung kasal tol, focus daw muna sya sa career nya lalo nat my irerelease syang bagong album.

Gary: Huh? Tol seriously, Career pa din hnggang ngaun? eh halos mahigitan na nia lahat ng singer sa hollywood ahh. Tol hndi na kau bata nasa edad na kau pra mgpakasal !

* Franz realize that gary is true.

Scene 2: Marry me Agency

Hannah : Diyos ko Sol ! Kilabutan ka nga dyan sa sinasabi mo ! Sa tagal ko nang pgiging wedding coordinator ngaun lng na ang babae ang mgpopropose sa lalaki.

Sol: Cge nmn na mars ! Ayaw ko na sya pakwalan lalo nat anak pa sya ng mayari ng sikat na advertising agency. Magiging rich nako !

Hannah: Sol ! Kung mahal ka nya tlga sya ang gagawa ng first move.

Sol: bakit pa natin hihinatayin ang lalake ang gumawa ng move ? haller ? kya cguro hanggang ngaun wla kpng jowa noh kc yan ang pinaniniwalaan mo? hahahahaha

Erny: ( binatukan si Sol) (beki voice) Gaga ! At least hndi sya desperada !

Sol: Mars joke lng un hah kasi naman pagbigyan mo na ko sa event ko please :'(

Hannah: (Angry Voice) OK !! CALL !! MAHIRAP NA BAKA MATULAD KAPA SAKIN !!! (walkout w/ tears on her eyes)

Scene 3: After concert of Victoria, Franz and Victoria nag dinner.

*Victoria kiss France on his cheek.

Victoria: Thank you babe for watching my concert.

Franz: Babe u dont need to thank me. Im your boyfriend and Im your number 1 fan.

Victoria: I know right ( sit down on chair and preparing her order )

Franz: I reserved this resturant  babe, pra hndi ka pgkaguluhan ng fans mo.

Victoria: ahh (kinikilig) Thanks for the effort babe. (suddenly she call the waiter and order 2 set ofsweet and sour pork)

Franz: I knew it ! Hnggang ngaun hndi k prin ngbbgo mahal na mahal mo prin ang sweet and sour pork.

Vctoria: Haha Mhal na mahal ko tlga itong sweet and sour pork just like you. Hndi hndi ko ipgpapalit.

Franz: Really? hndi mo ko ipagpapalit? kahit kapalit ang career mo?

Victoria: of course ! 

Franz: then lets get married !

Scene 4 : @ Hannah's on the street to her house

* She envied the couple she saw on her way to her house then suddenly she hears a commotion and  she get shock because its her parents that is fighting.

Hannah's mother : Ayan cge mgsabong ka pa ( punching her husband ) Abay maghapon kna sa sabong hah ! Parang yang mga manok na yan ang pamilya mo !

Hannah's father: Pwde ba Lita ! At least manok ang ksma ko mghapon hndi babae, at ms gugustuhin ko pa ksma i2ng manok kesa sa aso na tahol nang tahol !

Hannah's Mother: Hoyyy ! Ako ba snsabihang mong aso ? Bakit hndi ako tatahol tignan mo nga pinag gagawa mo !

* Hannah meddle in their fight

Hannah: Ma, Pa tigilan niu n nga to . hndi nba kau nhihiya sa mga kpt bahay. Asn ba c Junior ? hndi mn lng nya kau inaawat/

* Junior suddenly approach them

Hannah: Hoy Junior! bakit ka ginabi ng uwi? Hndi kna nmn pumasok sa eskwela noh ? !

Junior: grabe k nmn ate hndi ba pwdeng gumawa lng ng project kya nalate ako ?

* Junior classmate is also at their street and he saw Junior and greet.

Junior classmate: Hoy Junior (high five) bukas hah? Dota ulit ha

Hannah: Ahh project pala hah, ngaun ko lng nlaman na project pla ang dota (sabay pingot habang papasok sa bahay)

Junior: Aray ate huhuhu tama na :'(

Continuation of Scene 3

Victoria: What? Are you serious?

Franz: Im serious bab (touching her hand), nsa age na tau pra mgpkasal and besides my father wants to have a grandson already.

Victoria: Then how about my career ?

Franz: Were just going to get married anung knalaman ng career mo dun?

Victoria: W dont understand babe, pg ngpakasal ako konti nlng ang kukuha sakin na prducer. I might lose my career, ung career ko na 5 yrs kong pnaghirapan.

Franz: then how about our love its not only 5 yrs but 12 yrs dont tell me ipagpapalit mo ung 12 yrs na relationship natin sa 5 yrs na career mo. (mad) UNBELIEVABLE BABE ! ngaun ko lng nlaman na abala pla ako sayo!

Victoria: Its not like that babe. Im sorry, dont be mad ok Im jut surprised thats why nsabi ko un but it soesn't mean anything. Of course I would choose you. Babe I love you. I cant live w/0 u.

Franz: If thats the case, then lets get married. Marry me, please.

Victoria: Sure I will. but babe can u propose again nxt time ? because u dont have a ring and i want a some event like mg npapanuod ko sa news.

Franz: Ahaha Right how stupid i am to propose w/o a ring dont worry babe I will prepare a unforgettable wedding proposal for you.

*Victoria is smiling while drinking wine and has a worries)

Preview for Episode 2:

- Failed wedding proposal of Sol

- Meeting of Hannah and Franz

-Victoria is confused whether she will marry franz or not

Hannah's Marriage AgencyTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon