Patay na ako ang alam ko, ngunit bakit may naririnig akong agus ng tubig hindi kalayuan sa akin at may tubig ring pumapatak o tumutulo sa aking mukha at ang aking hinihigaan ay subrang tigas na parang bato at ang boong paligid ay subrang lamig.
Unti-unti kong minulat ang aking dalawang mata at.
"W-wow"
Pabulong kong sabi
Ang ganda, nasa kweba ata ako dahil sa unang tingin ay parang nasa kweba naman talaga ako. Ang loob ng kweba ay napapalibutan ng crystal na nagniningning sa ganda na parang bahaghari at sa subrang liwanag nito kahit anino ay wala kang makikita sa loob ng kweba.
"S-Sandali diba patay na ako? Pero bakit buhay parin ako at ang buong katawan ko ay nagagalaw ko ng maayos at hindi masakit"
Bulong ko sa aking isipa.
Napatingin ako sa dalawang kamay ko kong kulang ba ang mga daliri nito, pero ang nakita ko.
"AAAAAHHHHHHHHHHH! b-bakit kamay ito ng bata a-at ang paa ko bakit p-paa ng b-bata"
Dalidali kong tinignan ang nasailalim ng short ko kong lumiti rin ba at.
"Huhuhu pati ba naman ito lumiit rin, ang kaligayahan ko lumiit rin huhuhu pinag hirapan ko panaman yon palakihin huhuhu"
Naging bata ang aking katawan at ang masaklap pa paano ako makakalabas sa lugar na ito.
Kanina pa ako naglalakad dahil hinahanap ko ang labasan ng kweba nong may naapakan akong bato kaya nadulas ako.
"A-Aray ang pwet ko!"
Daing ko, at nong naka tayo na ako doon ko lang natanto namay naka lutang palang hologram sa aking harapan.
==================================
"Master do you want to collect the Demon gems?"
==================================Biglang sumakit ang ulo ko sa boses babaeng nag salita sa isipan ko.
May biglang lumitaw na babae sa hologram na lumulotang sa harapan ko.
"Master gusto mubang kolektahin ang mga Demon gems"
Sabi ng babae na nasa loob ng hologram.
"Hoy huwag munga akong tawaging Master at anong sinasabi mong Demon gems, ano to fantasy world"
"Master hindi ba kayo naniniwala sa akin, ehh Master paano mo mapapaliwanag kong bakit ka nagkaroon ng dalawang sungay sa ulo mo"
Malungkot nyang sabi sa akin. haha bakit naman ako magkakaroon ng sungay ehh hindi naman ako karabaw.
"Hahaha nakakatawa ka paano naman ako magkakaro-------anoto sa ulo ko, s-sungaw bato, AAHHHHH! s-sungay nga!"
Sabi ko habang nagpapanic.
"Master naniniwala kanaba sa akin at isa pa mapapaliwanag morin ba kong bakit naging ganyan ka, hindi diba"
Oo ngano, bakit hindi ko naisip yon, naging bata ang katawan ko na dapat ay patay na ako.
"Oo na naniniwala na ako sayo happy"
YOU ARE READING
I'm Reincarnated As A Demon God [Vol 1: Song Of Destruction]
ФэнтезиNaniniwala ba kayo sa Reincarnation o sa Magic? Ako si Kiven Lopez 23 at naka tira sa biñan. Namatay ako dahil sa car accident, tatawid na sana ako sa kabilang kalsada nong may kotseng humaharurut ng mabilis at pagiwang giwang at aksidinti akong nas...