Makalipas ng ilang buwan, umalis kami ng pamilya ko para magbakasyon sa ibang bansa.
Nang makauwi na ulit kami ng pamilya ko sa aming tahanan. Tumawag ang mommy ni Jimin sa akin.
Sinabi niya na nasa hospital ngayon si Jimin.
Nang mabalitaan k iyon kay tita dali-dali ko namang pinuntahan ang hospital para makita siya."Kamusta na ang kalagayan mo?" Mahina kong tanong sa kanya
"Ok pa naman." Nahihirapan siyang sumagot dahil hindi siya gaanong makahinga.
"Sor-sorry kung hindi k-ko natupad ang pa-pangako nating dalawa s isa't isa ." nahihirapang pagsalita niya.
"Hindi! Matutupad mo yan! Makakahanap pa sila para sa transplant mo! Magpalakas ka! "Sigaw ko at bigla nalang umiyak sa tabi niya.
________
" Momma ano pong ginagawa niyo?"
Dali-dali ko namang tinago ang aking ginagawa sa isang box at masayang hinarap ang nakangusong mumunting bata sa tabi ko.
"Momma laro na po tayo. Nag-promise ka po diba. Please na po."
Napangiti nalang ako at inakay siya paupo at kumandong sakin.
"Saan ba si Poppa mo? Diba leave niya ngayon. May tinatapos pa kasi ako baby, e."
Napanguso nalang ulit siya at linambing ako.
"Eh! Ayoko kay Poppa! Gusto ko po kayo momma. Please.."
"Hoy narinig ko yun!"
Napalingon naman ako sa pinanggagalingan ng boses nayun at napatawa ng malakas dahil sa suot niya.
"Bakit ka tumatawa? At anong kiniwento mo sa anak natin tungkol sakin kaya ganyan yan?" Natatawa nalang akong napailing. Hays.
Its been a year nang nangyaring aksidente. Yes.
Yung heart cancer. Totoo lahat ng iyon.
I'm very sad that time. Yung gusto mo na talagang mawala, but thanks to God. He gives Jim-Jim a second life na hindi niya na sasayangin pa.
Nung gumaling na siya. Namanhikan ulit siya sa parents ko na ikinatuwa nila.
And after that, he even proposed to me in the Maldives. Nagbakasyon kasi kami don, and plano niya yun lahat. I was totally shocked by that time and I feel like crying.
And after that I'm officially Mrs Park now. I'm very happy.
At dahil nga sa pagmamahalan namin. Isinilang ko ang isang napakagandang batang babae na pinangalanan naming Serendipity.
My all memories are back and I'm happy for that.
We love each other so much. And promise to ourselves na kami lang talaga.
Love can change your life.
And its really real. Its change me. Its change me for what I am.
For who i was .
And for who I become.
"I LOVE YOU MIN-MIN for the rest and for my entire life."
"AND I LOVE YOU TOO JIM-JIM forevermore."
THE END
2-25-20
Alrights reserved 2020©
Author:@torrentirabiancamae
Follow me for more oneshot story...
Thanks for reading i hope you will like it
BINABASA MO ANG
LOVE UNTOLD (Park JiminTagalog Fanfiction)√√
Novela Juvenil"GUSTO MO BANG BALIKAN ANG NAKARAAN?" Yan ang tanong na paulit-ulit ko nalang naririnig sa isipan ko. Pero, Bakit kailangan pang ibalik ang nakaraan kung meron namang future o kinabukasan? Aasa nalang ba sa nakaraan. O sa future na mas magpapasakit...