Prologue

0 0 0
                                    

30 years old na ako pero wala pang tao na pinapatibok ng aking puso, kailan kaya ako magkakajowa?, kailan kaya nila ako palalayahin ng aking mga magulang ko? Gusto kasi ng mga magulang ko ay ipapakasal nila ako sa hindi ko gusto, yung anak ng partner nila sa negosyo.Yaks! ayoko nga, gwapo nga, mayabang naman, ang daming niyang chix. Ang mga magulang ko kasi istrikto sa akin. Minsan nga merong nangligaw sa akin na isang kaklase ko, naging kami pero naghiwalay kami dahil nalaman ng magulang na may BF ako, at sa Valentines day pa nila pinahirapan ang minamahal ko, binugbog nila at pinagsabihan pa nila ng nakakakita. Kaya simula noon di na siya nagpapakita sa akin, hindi narin siya nagtetext.
Ilang beses na akong nagmahal, pero lahat sila pinabugbug ng mga magulang ko at lahat sila ay binugbug sa Valentines day, ilan nga sa kanila itinakbo sa hospital. At ilan sa kanila ang sumubok na nagtangkang kasohan ang aking mga magulang ko pero nabigo sila dahil sa malakas na pwersa ng mga magulang ko. Kaya pinapangako ko na sa sarili ko na pag magmahal pa ako ay siya na ang huli hanggang kamatayan, at mamahalin ko siya habang buhay.

Sabi nga ng iba pag mahal mo ang isang tao, huwag mo na siyang bitawan, ipaglaban mo kahit mahirap.
Huwag na palampasin kung meron na nagmamahal sayo ng tunay. Hindi sa profile ng isang tao ang dapat tignan, ang gusto ko ay yung personality niya.

Hirap sa mga magulang na gaya ng magulang ko na silang lahat ang masusunod kahit na sa lovelife ko.

Kung magmamahal pa kaya ako siya na ba ang huli? (sinasabi ko sa akin sarili)

Sana naman po payagan niyo na po ako na magmahal ng taong mahal ako na hindi nalang yung gusto niyo na para sa akin.

Ay, matutulog na ako, may meeting pa kami bukas, kailangan kong gumising ng maaga.

Teka pray muna ako

"the name of father, the son and the holy spirit amen, panginoon patawad po sa mga kasalanan na nagawa ko ngayong araw, at salamat po lagi kang nandiyan para sa akin, sana po mabigyan nyo na po ako ng lalaking magmamahal sa akin, bigyan niyo po ako ng lakas bukas para sa meeting namin at trabaho ko, gisingin nyo sana ako ng umaga para di ako malate bukas, ito lang po,magandang gabi panginoong hesus.The name of father, the son and the holy spirit. Amen...

I'll just want to be with you this Valentine's dayTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon