Chapter 33 --- No Ordinary Actions

219 3 3
                                    

▬DARREL’S POV 



/ "Ha? Sino?" / Nagtatakang tanong ni BJ.

"Trix... Your little sister." I confirmed.

There came a short silence. Until the voice on the other line went wild.

/ "WOAH!!!! TOTOO BA YAN? SABI NA TINAMAAN KA NA TALAGA SA KAPATID KO EH! HAHAHAHA! GO PARE! NASAYO ANG BUONG SUPORTA KO!" / masiglang sabi niya.

"Thanks. But I know I should take this slow." I sighed. Then I said the words that made it hard for me to finally decide to court her. "Kasi she's my student."

/ "Okay lang yan, Pare. May solusyon sa lahat ng problema. O pano ba yan! Ngayon pa lang iko-congratulate na kita. Advance Congrats! Haha!" / masayang bati niya.

"Haha! We'll see...Sige Pare, pinaalam ko lang sayo. Nandito pa ko sa labas ng bahay nyo sa QC eh. Pauwi na ko. Got to go." paalam ko.

/ "Ok Pare. Ingat!' / BJ said and then we both hung up.

I sighed again and finally head home. Haaay! Hindi biro itong gagawin ko. This is gonna be a tough situation to deal with.

▬TRIXIE’S POV



Nagising ako sa pag-ring ng cellphone ko. Geeez! Ang aga-aga sino bang tumatawag?! I reached for my phone and reluctantly answered it. Si Trish.

/ "Hoy babae! Nasaan ka ba ha? Hindi ka ba talaga papasok ngayon?" / bungad niya.

"Trish, ang aga-aga pa. Anong trip mo? Ano bang meron at excited ka yatang pumasok?" I asked.

/ "Naka-drugs ka ba, Trix?! Anong maaga pa pinagsasa-sabi mo dyan?! Alas dose na ng tanghali! Dalawang subject na ang hindi mo napasukan!" / sigaw ni Trish sa kabilang linya.

O____________O

WATDAAAA?!?!

Tumingin ako sa orasan. Jusmiyo! 12 pm na nga!!!

I Don't Wanna Fall In LoveWhere stories live. Discover now