Tôi nhận ra Jungkook nhờ dáng vẻ chẳng thể lẫn vào đâu giữa lưa thưa vài người vừa xuống phà. Hòn đảo này chẳng mấy khi có người lạ ghé đến. Tôi bước nhanh về phía em, cười thân thiện
- Chào Jungkook! Anh là Kim Taehyung, từ Trung tâm.
Jungkook đáp lại bằng cái nhìn trống rỗng, rồi lặng lẽ đưa mắt nhìn quanh khung cảnh mộc mạc đến đơn sơ của bến phà. Hầu hết mọi người đến với trung tâm lúc đầu đều có phản ứng y hệt Jungkook. Những "lần đầu gặp gỡ" như thế này cứ lặp đi lặp lại nhiều đến nỗi, nếu có một ai đó đáp lại lời chào của tôi bằng nụ cười hay một câu nói lịch sự, mọi chuyện sẽ được xem là khác thường.
- Đường xa như vậy chắc em mệt rồi. Xe ở hướng này, đi theo anh.
Tôi đỡ giúp Jungkook một túi xách, rồi tiến nhanh đến chỗ đỗ xe. Từ bến phà về trung tâm chỉ mất tầm năm phút đi bộ, nhưng theo nguyên tắc, tôi phải chở Jungkook đi đường vòng - một con đường cực kỳ vòng vèo để người mới đến đảo lần đầu khó có thể ghi nhớ, phòng trừ trường hợp khách hàng của trung tâm muốn trốn khỏi đảo.
Trung tâm Hi Vọng là một ngôi biệt thự rộng lớn nằm trên ngọn đồi nhỏ gần biển. Đây có thể xem là một chốn nghỉ dưỡng hoang vu và đầy đủ tiện nghi dành cho những con người không còn thiết tha với cuộc sống. Mỗi năm chúng tôi tiếp nhận từ hai mươi lăm đến ba mươi trường hợp. Trong khoảng thời gian này thì chỉ có mỗi Jeon Jungkook. Nhiệm vụ của tôi tại Trung tâm là tiếp cận và hỗ trợ giám sát những trường hợp thuộc nhóm "Nghệ thuật". Không có nghĩa ai đã từng hoạt động trong lĩnh vực nghệ thuật thì xếp vào nhóm này. Chúng tô căn cứ vào thói quen và sở thích của khách hàng để phân loại. Việc phân chia như thế này giúp cho Trung tâm lên lịch trình các hoạt động phù hợp để cải thiện tâm trạng và tinh thần của khách hàng, bên cạnh đó, công tác chọn người giám sát thích hợp cũng trở nên dễ dàng hơn. Giữa những khách hàng thuộc nhóm "Nghệ thuật" và các thành viên nhóm giám sát "Nghệ thuật" có nhiều điểm tương đồng về sở thích, thậm chí cả lối suy nghĩ. Tron thời gian khách hàng lưu lại Trung tâm, chúng tôi sẽ vừa là người giám sát, vừa là bạn đồng hành với họ trong các hoạt động hằng ngày.
Tôi mất 10 giờ đồng hồ liên tục đọc đi đọc lại hồ sơ của Jungkook. Thời gian nghiên cứu khách hàng luôn luôn tỉ lệ thuận với số tuổi của họ. Tôi quyết định chọn cho Jungkook một căn phòng có cửa sổ lớn, hướng ra biển. Tầm nhìn này cho phép em có thể ngắm được bình minh ngay cả lúc đang nằm trên giường. Ga giường và gối cùng màu xanh thủy thủ, điệp màu với tường. giường gỗ được sơn xám. Giá sách ba tầng màu xám nằm song song với giường, vuông góc với phía có cửa sổ được làm đầy bằng tám mươi tư quyển truyện tranh và truyện chữ truyền tải nội dung tích cực các loại. Trước giá sách là một bộ ghế mây nhỏ lót nệm, trên bàn có một chậu xương rồng bé bằng lòng bàn tay. Một ngày trước khi Jeon Jungkook đến đảo, tôi đã cùng mấy đứa nhóc trên đảo nhặt những vỏ ốc lành lặn cho vào hai hộp nhựa trong suốt, tôi đặt chúng cùng bộ sưu tập lá khô, hộp màu, bút chì, tẩy, keo dán và một tập giấy cứng nhiều màu trong chiếc tủ nhỏ kế bên giá sách. Nghiên cứu hồ sơ và sắp xếp, lựa chọn vật dụng cho khách hàng luôn là phần tôi yêu thích nhất ở công việc này.
BẠN ĐANG ĐỌC
태국 | 𝚠𝚊𝚋𝚒-𝚜𝚊𝚋𝚒 𝚝𝚑𝚎 𝚜𝚎𝚛𝚒𝚎𝚜
FanficVào một ngày nắng, tất cả những sự dễ thương sẽ chạy đến và đắm mình dưới ánh mặt trời. _𝚜𝚘𝚖𝚎 𝚙𝚞𝚕𝚙 𝚏𝚒𝚌𝚝𝚒𝚘𝚗𝚜 𝚋𝚢 𝚜𝚊𝚢𝚢𝚊𝚑𝚑𝚑_