Chapter 14

1.1K 28 7
                                    

NA// THNKS sa mga supporters na nagtitiyaga sa pagbabasa ng story ko at sa walang sawang nagiiwan ng comments....pa hug nga.....Dahil sa inyo guys naiinspire ako pagandahin ang story ko na to.......Please continue voting..........

-----------

NOEMI'S POV

Panay ang hanap ko kay Sir Marco..tingnan mo to wala na pala akong balak balikan hindi man lang nagsasabi.....Uwi na nga lang ako haist!!

"Mrs.Ledesma"bulong ko ng makitang pumarada sa harap ko ang kotse....habang naghihintay ako ng jeep na masasakyan...

"NOEMIIII"malakas na boses mula sa likuran.....Si Sir Marco ang nagmamayari ng boses....

Akala ko iniwan na ako ng isang to.....lumapit ako sa kanya..."Sir nandito pa pala kayo"

"DIBA ANG SABI KO MAGHINTAY KA LANG SA OFFICE....BABALIK AKO HINDI KA BA MAKAINTINDI NG SIMPLENG INSTRUCTIONS"mahina pero madiin ang tono ni Sir Marco...alam ko kitang kita ko na galit sya.....

"Akala ko po kasi........."

Susubukan ko sanang magexplain kaso hinila na nya ang braso ko halos madapa na nga ako sa hatak nya......Papunta kaming parking lot kung saan nandun ang kotse nya.....Ganito na lang ba ako sa kanya sunod sunuran...porke't boss ko sya wala na ba akong karapatan tumangi....Ngayon nandito kami sa loob ng kotse walang gustong magsalita....Ano ba talaga ang issue?bakit tinotopak na naman toh ?masyado bang big deal na umalis ako at ang OA nmn nya makareact kanina para nya akong lalamunin ng buo...

Sinimulan nyang istart ang kotse....hindi ko alam kung anong balak nya...bahala na si batman....grrr..naiinis ako sa sarili ko bakit hindi ko magawang magreklamo?dahil ba gusto ko rin ang ginagawa nya......Nakakaloka ka Noemi Salcedo maiinlove ka lang sa kamukha pa ng ex mo......oo inlove n ako sa kanya....inlove na ako kay MARCO FUNTABELLA....

Tumigil ang kotse ng wala pa ring nagsalita ..hindi na ako nakatiis...

"SORRY PO kanina Sir....."sambit ko.....

Deadma lang ako....as in wala..parang hangin lang.....parang LQ lang huh....Na nagtatampo yung boy then susuyuin ng girl......Lalambingin tapos bibigay na yung boy dahil hindi nya matiis yung girl....Tseh!!kung saan saan na naman umaabot ang imagination ko....ano feeling ko boyfriend ko si Sir Marco.....

Nagulat na lamang ako ng lumapit at yakapin ako ni Sir....Nanaghinip ba ako please wag nyo muna akong gisingin......"I LOVE YOU NOEMI SALCEDO"bulong nya.....

Anong sabi nya?MAHAL NYA DAW AKO...Oh common....hindi oras para mabingi ako huh...

Katapusan na ba ng mundo......Shet..hindi pa ako ready....kumawala sya sa pagkakyakap sakin.....Tinitigan nya ako tagos hanggang kaluluwa.....para nya akong hinihypnotize.....

Bakit gusto kong marinig yung binulong nya sakin yung mas malinaw....

"Mahal kita Noemi"sambit nya habang nakatingin sakin.....

Hindi lang ako nabingi...napipi na rin yata ako....hindi ko alam kung paano magrereact..magiilove you too rin ba ako...NO!!baka isipin nya easy to get ako.....Kailangan kong magpakipot ng konti na kahit deep inside gusto ko na ring ma ilove you..

"Sir...pasensya na po...hindi ko lang po talaga inexpect masyado nyo naman akong binigla hindi po ako handa"

"Bakit?ayaw mo ba sakin huh..hindi mo ba ako gusto?"

Kailangan ba ganun ang tanong..talagang deretsahan....namamadali si Sir..may lakad....ANONG ISASASAGOT KO?ANO BA YAN MAS MAHIRAP PA TO SA EXAM HUH.....SASABIHIN KO BANG HINDI KO LANG SYA GUSTO KUNDI MAHAL KO SYA..

I LOVE YOU...till forever..(ASHRALD)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon