Prologue

6 1 0
                                    

PROLOGUE:

LOVE?

Para sa akin,

LOVE

-isang salita na binubuo ng apat na letra na L.O.V.E.

Tsk... ano pa nga ba?

LOVE?

Sabi nga nila:

Love is nothing

Love is everything

Love is blind

Love is happiness

Love is patient

Love is unexplainable feeling

Love is loving an imperfect person perfectly

Love is unpredictable

Love is life

Love is complicated




And definitely...




Love is SACRIFICE..

Puro na lang love is.., kaya ayan tuloy, sa love is (labis) mong pagmamahal,.. love is ka ring nasaktan.. Diba? Ah! I mean, ako,.. auh, wala wala.. Ay! Prologue na to?!! Tsk.. emo :3

Sabi pa nga nila, ang love hindi denidefine. NARARAMDAMAN.

"Don't care too much, don't love too much, because that too much, will hurt you so much"- wala lang, nabasa ko lang.. hehehe... -_-

Love is nothing:

Nasasabi lang yata nila na nothing ang Love kasi wala silang lovelife. Bitter Much sila?!

#boring

Love is everything:

Kanina nothing, ngayon everything.. ano ba talaga? ako nalilito eh. Hindi kailangan na umikot ang lahat lahat sa love.. Dapat may matitira rin naman sa sarili mo kahit katiting.. Love yourself more than others. Payong kaibigan lang. FC? FC?

Love is blind:

Bulag napala ngayon ang pag-ibig? Kailan pa nagkaroon ng mata ang love? Tao ba ang love? Duuuhhhh!! Hahaha.. I took it literally..

Love is happiness:

Hindi mo talaga mapipigilang maging masaya pag nasa stage kana ng pagiging inlove.. Pero alam naman nating hindi puro saya lang ang , mararanasan mo pag nagmahal ka right?

Love is patient:

Minsan di mo alam kung gaano kana katagal nakatunganga.. Mapapagod ka lang sa kakahintay o di kaya worth it rin.. Ito ang sabi ng may patience at wala.

May patience: I hope and hope until i can't feel the pain so I can't realize that I'm waiting for so long. It's okay. I just can't accept that someone's deserves me better.

Walang patience: Woah! You don't love me? It's hard to accept the fact but thanks for making me cry. Well then, I cant wait for you, good bye.

Love is unexplainable feeling:

Ay!! Tomoh!! Hindi mo alam talaga yung feeling, parang butterflies sa stomach mo.. may spark daw o di kaya kuryente.. ano yun?? Para kang natatae na ewan!!

Love is loving an imperfect person perfectly:

Wala naman talagang perfect na tao eh! Feel lang ng QUOTE.. Kahit gaano pa siya kapanget, hindi matalino, walang modo, basta't natamaan ang puso mo ng pana ni kupido, mamahalin at mamahalin mo siya no matter what right??

Love is unpredictable:

Di mo talaga maprepredict.. Hindi mo malalaman kung makikisama sayo si destiny, hope at fate.. Hindi mo malalaman kung anong mangyayare sa future. Kung magiging kayo pa ba o hindi na..

Love is life:

Ang love ay life na. Kapag kasi nawala yung pinakamamahal mo, parang tumigil yung pag-ikot ng mundo, pag-stop ng heartbeat mo, o pagbago ng buhay mo.

Love is complicated:

Komplikado nga. Di mo alam kung saan ka lulugar. Dito ba o diyan. Nariyan ka nga sa tabi niya, iba parin iniisip niya, iba ang laman ng puso niya.. pshh.. sshheezz..








Lastly,

Love is sacrifice:

Haist!! Oo na, tama kana QUOTE.. Love is sacrifice nga.. Pwede ba, wag mo nga akong patamaan.. TAGOS EH!!..






Kapag uunawain mo ng malalim yang pag-ibig pag-ibig nayan,,

Alam ko...

















Mabubuang ka lang sa kakaisip.. Daming definition hindi mo malaman kung ano ba talaga..

Kesyo daw

Love has no exact meaning

Love cannot be measured- Math tayo?

Love is abstract- Science ang peg?

LOVE DOES NOT EXIST- Sinong may sabi niyan? Ha? Does not exist? Eh, anong tinatawag mong feeling towards your family? DUH??!!! Utak na saan??

Ay! Humahaba na yata tong prologue, prologue na to!

Tinatamad pa naman si author!!

(A/N): Hoy! Hindi no!! baka ikaw!, Bye! Bye!!

Hmmmm,, okay

People keep on making definition of love, that really doesn't make sense.


TRUE LOVES TAKES TIME TO SEEK.






First Page of Our StoryWhere stories live. Discover now