Author: Thiên Lam Tử Vũ
Chương 56:
Doãn Khởi vừa trở về khu nhà của Thẩm Tư Bì nghỉ ngơi được hai ngày. Đến ngày thứ ba, một bộ phận quân đội đã vây quanh cái nhà bé như mắt mũi của gã họ Thẩm yêu cầu cậu ra ngoài gặp mặt. Sớm đã tính toán ra được chuyện này, Doãn Khởi đưa cho Thẩm Tư Bì một cuốn sách cậu tự biên soạn, dặn gã ta phải lo chu toàn những chuyện còn lại, sớm thôi, khi chúng xuất hiện, nơi này sẽ bị san bằng.Thẩm Tư Bì mắt rưng rưng nhìn đại ca nhà mình, bảo rằng sau khi kết thúc, gã chắc chắn sẽ đưa anh em tới cứu cậu, bất chấp việc bị đuổi khỏi căn cứ. Thân hình gã to con, khuôn mặt tỏ niềm thương tiếc đặc biệt kì quái làm Doãn Khởi bất giác cười nhẹ.
Cuối cùng, Doãn Khởi vẫn lắc đầu, vỗ vai gã chấn an rồi rời đi.
"Mẫn Doãn Khởi, chúng tôi nghi ngờ cậu có liên quan đến các vụ án giết chết dị năng giả trong căn cứ."
"Thêm nữa Tiêu chỉ huy của chúng tôi tỉnh lại, chính miệng bảo cậu là người bắt cóc anh ấy."
"Xin mời cậu đi theo chúng tôi."
Một sĩ quan trong quân đội đại diện lớn tiếng nêu cao những tội ác mà bọn họ cho là Doãn Khởi đã gây ra. Gương mặt tất cả lạnh lùng, đối với cậu không hề có khoan nhượng, những mũi súng chĩa vào người cậu. Chỉ cần cậu phản kháng, kết cục là bị xử tử hình ngay tại chỗ không khác gì loại người mang bệnh độc.
Doãn Khởi gật đầu không nói gì, cậu nâng hai tay lên để cho gã sĩ quan còng vào khoá chặt cậu. Ngoài ra, Kim Linh kiếm cũng bị lấy mất, nói hoa mỹ là tịch thu, xung vào công quỹ của hội quán lính đánh thuê làm phần thưởng cho các nhiệm vụ đặc biệt. Chẳng qua thanh katana này của cậu xuất hiện tương đối hoành tráng lúc cậu bay lên từ mặt đất, cho nên bên chính quyền hẳn cũng có người thèm khát đi.
Kim Linh kiếm rung rung, tỏ vẻ kháng cự dữ dội khi có người lạ đụng vào. Nhưng Doãn Khởi đã làm ra sóng tinh thần chấn an nó. Rằng nó hãy yên tâm đi, nó sắp có một bữa ăn no đủ rồi. Nghe vậy, Kim Linh kiếm mới trở lại vẻ vô tri giác, mặc người ta cầm nắm.
Doãn Khởi bị tống vào tù, nơi nằm phía cuối khu G1, một vị trí không xa chỗ tổng bộ.
Sau khi virus bệnh độc phát tán, những người trong tù cũng không ngoại lệ, một phần hoá thành tang thi, một phần bị tang thi cắn chết. Chỉ còn lại bộ phận rất nhỏ trốn thoát ra ngoài, căn cứ G sau khi dọn dẹp sạch sẽ, liền tống những thành phần bất hảo vào đây. Đối với kẻ có dị năng, bọn họ chuẩn bị những phòng giam riêng, có thuộc tính khắc chế, để chúng khó lòng trốn ra ngoài được. Dị năng ánh sáng của Doãn Khởi trong mắt toàn bộ cao tầng G thị lại là dị năng chữa trị vô dụng. Cho nên, căn bản cậu chả được ở loại phòng đặc biệt nào, chỉ có điều xích sắt nhiều hơn, và ở ngoài cửa thì luôn có những kẻ đi tuần canh giữ.
"Hãy chờ ở đây, sau khi tổng bộ họp bàn. Cậu sẽ nhận được kết cục tương xứng với những gì mình đã làm." Gã sĩ quan nói rồi bỏ đi.
Doãn Khởi nâng những cái xích nặng nề đi bộ trong căn phòng giam nhỏ họp chỉ có mỗi một chiếc giường, và cái bồn cầu đang bò đầy gián. Đối với lời gã sĩ quan kia nói, cậu nghe không lọt tai, sớm đã bỏ qua sau đầu. Đúng là những cái xích sắt quấn mấy vòng ở chân cậu, rồi kiềm chế cả tay và cổ cậu đã hạn chế cậu hơi nhiều. Bất quá, chỉ cần một chút ánh sáng bỏng cháy toả ra, chúng sẽ trở về dạng chất lỏng nhanh hơn bao giờ hết.
BẠN ĐANG ĐỌC
AllGa || Hắc ám
FantasiaDoãn Khởi trọng sinh, tìm lại những gì mình bỏ lỡ ở kiếp trước. #Tử Vũ #2018: bắt đầu fic này với 3 chương #2019: chúc mừng sinh nhật 27 của Lil Meow Meow viết thêm được hơn 10 chương #2020: Bangtan các anh trở lại nên quay về tiếp tục viết...