Compendium

26.6K 475 53
                                    

Kapag may nakikilala tayo mahirap nang iwan basta basta. Lalo na kung mahal na natin. Pero bakit ganun? Kailangan pa ba sila makilala kung hindi naman pala sila para sa isat-isa?

Maraming pagkakataong kailangan mo ng matatakbuhan at masasandalan, pero paano kung yung taong inaasahan mo ay wala sa oras na yun?

Sabi nga nila ang pagsusulat, kapag masyado mong diniinan, hanggang sa susunod na pahina nagmamarka. Katulad ng pagmamahal, kapag masyado mong ibinigay lahat, yung sakit na gawa ng nakaraan, dala pa rin hanggang kasalukuyan.

Staying in your relationship is always and will always be a choice. Hindi yung masaktan ka lang ng kaonti, bibitaw agad. Pag nag away, break agad solusyon. Pag nasa relasyon ka, hindi pwedeng hindi ka masaktan. Parte ng pagmamahal yan na kahit kailan hindi matatakasan. Parang ang pagmamahal lang ni God sa tao, dahil mahal niya ang tao, isinakripisyo niya ang nag iisa niyang anak na si Jesus. Ikaw nga nasasaktan kahit wala ka sa isang relasyon eh. Pero ano ba yung sakit na kaya mong i-take? Ano ba yung klase ng sakit na kaya mong tiisin kasi alam mong worth it? There are two kinds of pain. The pain of staying, and the pain of leaving. Ano yung kaya mo? Ano yung kakayanin mo?

A story of love, betrayal, and family and the complications that arise when the heart leads us to a road not taken-towards a destiny we've never thought about. I hope you'll learn from it.

Rulling Wild HeartsTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon