"Kalimutan mo na lang ako"
written by: Goddesswriter
(A/N: Filipina's ONE-SHOT STORY INSPIRED. Yeah! Naging idol ko siya dahil sa story niyang I'm Dating The Ice Princess. Kaya ayan, gabi-gabi nalang ako nagbabasa ng One-Shot niya dahil yun lang ang alam kong basahin. Juk. Well, dedicate ko ito sakanya. Alam kong hindi niya ito mapapansin but still. Idededicateko parin ito sakanya.)
(So, eto na! Hindi ko na patatagalin pa. Pang 5th times ko ng gagawa ng One-Shot at sana magsuccess na ako this time. Palagi kasing palpak lahat ng One-Shot ko at nauuwi sa mahabang story. Then nung makapagbasa ako ng One-Shot ni Filipina. Ayan, parang bigla akong natuto. Sana lang talaga mag-success ito.)
-----
"Marish, ano ka na? Kanina mo pa pinagpapantasyahan yang Sean mo ah. Every minutes and every seconds na lang kung halikan mon yang larawan ng Sean mo. Sa tingin mo ba aasenso ka sa ginagawa mo'ng iyan?" pangtatanong sakin ng kaibigan ko'ng si Jennifer na halatang naiinis na.
"Ano ba? Hayaan mo na nga lang yan si Marish. Jan na nga lang siya sumasaya eh." sagot naman nitong si Jenilet na parang inis na din pero pinapabayaan na lang ako.
Tumango-tango naman ako. Haha. Ewan ko ba kung kakampi ko itong si Jenilet. Hehehe ayabyu Jenilet!
Hindi na lang ako sumagot at nanatiling pinapanuod ang larawan ng pinakamamahal ko na si Sean.
Almost 3years na din kami. Pero hanggang ngayon hindi niya pa din alam na naging kami. Hindi niya nga alam na minsan nagkaka-LQ kami eh. Minsan nagku-cool off kami. Basta. Wala siyang alam. Hahaha ang saya ng relasyon namin no? Wala siyang pake. XD
"Look who's here?" bulong nitong si Louise. Isa ko pang kaibigan. Kagaya ko mayroon din siyang crush na di naman siya napapansin. At yun ay si Jeric. Siya naman, close friend niya si Jeric. So masaya na siya dun. HEHE. =)
"Hoy ayan na yung Sean mo!" sabi naman nitong si Jennifer. Napalaki naman agad ang mata ko. Wait, really? OHMYGOD! Ayos lang kaya yung itsura ko.
"Papunta siya dito actually." bulong din nitong si Jenilet. Oh geez. *dug dug dug* nararamdaman ko na yung malakas na pagkabog ng dibdib ko. At nang maramdaman ko na malapit na sila sa kinatatayuan namin. Agad ako'ng nagpakawala ng isang buntong-hininga. Emeged!
At eto na nga..... Agad akong tumayo at humarap kay Sean ng nagpapacute.
"Hi Sean!" bati ko dito ng may kasamang pagpapacute.
"Nandyan pala si LIVE Admirer mo Sean eh." pangaasar nitong si King kaya agad akong napabusangot ang mukha.Kainis no? Siguro pumangit na ako sa paningin ng aking sinisinta! Ang epal kasi ng King na ito eh.
Kaso, anong ginawani Sean? Ayan. Same routine. Hindi nanaman ako pinansin. Palagi naman eh. At matapos ang snob session ni Sean. Ayan, nilagpasan nanaman ako at naupo sa favorite table nila na malapit lang naman samin. Haaaay
"Awh. Snob siya." pangaasar ni King sakin. Dinilaan ko lang siya. :P Ayoko patulan baka kung ano pa maisip ng aking mahal.
****
Labasan na ngayon at gaya ng palagi ko'ng ginagawa. Haha tinakasan ko lang naman yung last subject teacher namin sa pagki-cleaner. Ang laki ng galit non sakin eh. Palagi ko daw kasi siya tinakasan sa out ng class. Eh kasi naman, baka biglang umuwi si Sean. Baka di ko maabutan. Nakonako.
BINABASA MO ANG
(One-Shot) "Kalimutan mo nalang ako" [REVISED VERSION]
Teen FictionKalimutan mo nalang ako. FILIPINA Inspired Softcopy. http://goddesswriter.weebly.com