Seulgi POV*
"What do you think you're doing?" nakakagulat kasi. Bigla bigla na lang sasakay psh.
"Riding at your car? Sama mo ako sa pupuntahan mo baka magpakamatay ka eh" as if i would do that. Hindi ko gagawin yun dahil lang sa rason na yun.
I start the car ng walang imik. Baka saan pa kasi mapunta ang usapan namin at di ako makapagpigil sa mga sekreto ko. Knowing her mapilit siya sa lahat ng bagay.
Naging tahimik ang byahe dahil nga isa samin walang balak magsalita. Matuyuaan na kung matuyuan, mapanisan na kung mapanisan ang mahalaga she's not asking about what happend.
I look at her and see she's sleeping kaya pala. Hays, she annoy me sometimes but fvck why cant i push her? Bakit mas gusto ko pa minsan yung pagiging brat niya? I used to push people but why i can't do that to her?
Instead na tingnan siya ay tinuon ko na lang ang pansin sa daan and drive trough the Haven. Ngayon ko na lang ulit yun pupuntahan with someone.
Someone that makes my heart flutter.
I parked the car sa isang tabi at agad na bumaba. Damnnn namiss ko ang place na to kahit wala pa ako sa loob feel na feel ko na agad yung fresh air. I can live here with the one i love.
Agad akong umikot sa kabilang side ng kotse to wake her up. Di nama siguro nananapak yun di ba? O di kaya nananampal? Pag ako sinampal nito hahalikan ko to -,-
I open the door and a beutiful goddess who's sleeping now ang bumungad sakin. Sleeping like an angel but a totally brat the fvck! Ramdam ko nanaman na bumilis pintig ng puso ko dahil ba sa kinakabahan ako? Or maybe because of this girl infront of me? Hindi ko namalayan na matagal ko na siyang tinitingnan.
"Irene, hey sleepyhead wake up" habang marahan kong tinatapik ang pisngi niya. What a cute young lady.
"Hmm~" D-Did she just moan? Psh kung ano ano talaga iniisip mo Seulgi.
I continued waking her up. Tulog mantika ba to? Hanggang sa naalimpungatan siya. Sa wakas (-,-)
"W-where are we?" Husky niyang tanong sakin. Fvck that fvcking voice why it has to be so attractive?
"Sa haven ko" sabay tingin sa nagiisang bahay na ako mismo ang nagdesign w-with Mom.
"Haven? I wonder kung sino sino nang nadala mo dito" she said habang nililibot ang tingin sa paligid.
Hinawakan ko ang kamay niya at hinila papasok. I could said na magulat siya sa ginawa ko. Yaan na kesa naman dun kami magdamag sa labas.
Pagpasok namin sa loob ng gate mapapansin mo agad ang isang statue dun ng isang goddess. Napangiti na lang ako sa isang memory na may naalala ko. Why those memories keep on playing at my head? Why? Pwede ko naman kalimutan yun di ba? But i can't.
Nabalik ako sa diwa ko ng biglang bumitaw si Irene at nauna ng maglakad papasok sa bahay. Hinabol ko siya at agad na hinawakan ulit ang kamay niya at sabay na naglakad.
"Nawiwili ka ah?" Tumingin siya sakin then raised her eyebrow. I found her hot at that state. Damn.
"Malambot eh besides no one owns it. Kaya ako na aangkin muna nito" sabay pisil sa kamay niya.
"Its yours in the first place." I see she murmured something pero di sapat para marinig ko.
"Saying something?" Agad naman siyang umiling at bumitaw sakin. Umupo siya sa sofa and cross her legs.
Habang ako naman ay nagpunta ng kitchen to see kung anong pwedeng lutuin doon. And i see some stuff na pwedeng pang adobo. I start cooking it, a few minutes matatapos na pinapakuluan ko muna.
Nilabas ko ang phone ko olny to see the hundred miss calls of D.ana and others. Asking where is me? And if im okay? So di nila alam na sumama sakin tong brat na to? Psh.
"A penny of your thoughts"
Napalingon ako agad sa may pinto ng kitchen and there i saw her na nakasandal sa may wall ng pinto. How long has she's been there? Lumapit siya sa isang upuan at umupo dun. Maybe kanina pa to dito bwisit.
"Irene" she immediately look at me and give me a questioning look.
"Anong sumapi sayo at bigla ka na lang sumakay sa kotse ko kanina?" I ask habang umuupo sa tabi niya.
Umayos siya ng upo at humarap sakin.
"Nothing gusto ko lang maggala and i guess gala pupuntahan mo kaya ayun sumama na ako sayo, bawal?" Nakataas kilay niyang tanong sakin naparoll eyes ako sa ginawa niya, what a brat.
"Lets eat" sabay tayo at naghanda na ng kakainin namin.
Tahimik kaming nakain, totally gusto ko siyang kausapin but im tired wala ako sa mood kausapin lahat ng taong papaligid sakin. Ayaw kong bumalik yung dating ako but i guess its coming back. Im tired of having this life.
"Hoy Kang!" Napabalik ako sa wisyo ng tawagin ako ni Irene. She's still in her dress so as me.
"Take a bath ihahanda ko na ang damit mo" tumango naman siya at nagpunta na ng bathroom.
Ako naman eh niligpit na ang mga pinagkainin namin at umakyat sa kwarto at hinanda ang susuotin namin ni Irene. I guess im spending my night with her argh with a brat. Wala na akong magagawa nanjan na siya e.
"Irene! Nasa kama na ang susuotin mo just come out and wear it pupunta lang ako sa baba dun na ako magshoshower" narinig ko siyang sumagot ng 'Okay' kaya lumabas na ako at nagtungo sa shower room.
Habang nakababad sa bath tub ay nilalaro ko ang tubig. Ganun na lang ba lagi Mom? She's always like that to me maliban na lang noong buhay pa si Dad. We used to be a happy family but now? Naliligaw ata ng landas si Mom hahaha.
I should not focus on Mom, magfofocus na lang ako sa studies nor friends. Yeah friends...i still have them. But i guess im changing kahinaan ko pa rin pala ang pamilya ko.
I'll be the new Seulgi.
"Kang Seulgi! Decades na di ka pa nalabas diyan? Ano na ha?! Nalunod ka na ba?" Napatingin ako sa pintuan ng magsalita ang brat na yun. Damn her
Tumayo ako at nagbalot ng robe at lumabas. Nadatnan ko naman siyang galit na galit at mukhang kanina pa naghihintay sakin pero tiningnan ko lang siya ng straight face.
Tinaasan niya ko ng kilay dahil sa tingin ko sa kanya pero nilagpasan ko lang siya at dumiretso na sa kwarto. Pagkatapos ko magbihis ay ang saktong pagpasok ni Irene at humiga sa kama.
"Kang may tanong ako" tiningnan ko siya only to find out na nakadapa siya habang nakatingin sakin binigyan ko naman siya ng 'what-look'. "Is that the way your Mom treat you always?"
"No."
"Then bakit ganun kanina?" Usisa (-,-)
"None of your fvcking business Irene, sleep" cold kong saad na nakapagpagulat sa kanya. Maski ako nagulat sa kanya she's a brat pero kung makapagtanong kanina parang anghel.
Lumabas na lang ako at nagpunta sa bar counter at uminom ng wine. I need it just this time. Argh i feel so devastated! Hindi ko na mabilang kung ilang baso na nainom ko at nahihilo na ako. Mababa pa naman tolerance ko sa kahit anong alak. Damn it kailangan ko ng matulog.
Pasuray suray akong naglakad papunta sa couch dito sa baba. Hahayaan ko na lang si Irene sa taas. Nang makarating na ako sa couch ay nahiga na ako fvck im sleepy. Bago ako makatulog ay may napansin akong babae na papalapit sakin at hinalikan ang noo ko.
"Goodnight Bear" napangiti ako sa sinabi ng magandang babae na ito at nakatulog na nga.What a Goddess?
»»»»»
BINABASA MO ANG
Rewrite the StarsㅣSeulrene
FanficSeulrene/ ASeul Fanfic Tagalog My name is Kang Seulgi team captain of volleyball in Bae University. I am Bae Joohyun, the bitch and the brat one. Nakukuha ko lahat ng gusto ko and that includes Kang Seulgi. This is our story sa loob ng Bae Univ...