Episode 2: Epic Failed: Wedding Proposal
Scene 1: @ Resort where the wedding proposal of Sol going to take
Sol : Mars !!! Thank u tlga hah pinagbigyan mo ko ung event ko kahit na may nasabi ako sayo. (sad face)
Erny: Gaga! Syempre kliyente k nmin noh kya kelangan prin nmin gawin to ! (beki voice)
Hannah: Kalimutan mo na un. At tska totoo nman sinabi mo ehh hanggang ngayon wala pa rin akong boyfriend kaya cguro hndi ko msyadong naiintindihan ung nararamsaman mo.
Sol: Dont worry Mars, darating din ang lovelife mo, ako nga eh akala ko hndi nako mgkakajowa pero tignan mo malapit na ako ikasal kay papa jerry. (kinkilig)
Erny: Syempre ! nadaan sa lande ehh (beki voice)
Sol: Tse ! Inggit ka lng !!!
Hannah: Tama na nga yan Oi Sol tawagan mo na ung papa Jerry mo mamaya hndi sumipot un.
Scene 2: @Franz Advertizing Company
* Gary, Lance and Eddie is waiting for their friend (Franz) at his office.
Gary: Oyy Tol !! what's up ? (sabay high five) Ano nangyari kagabi? Did she say yes?
Franz: Of course ! I am Franz LeoZamora, hearthrob mula elementary hanggang ngaun kahit sinong alukin ko ng kasal ay mapapayes, kahit kayo alukin ko ng kasal (pointing his finger to his three friends) mapapayes dn kau ahaha.
Gary, Lance and Eddie: Syempre naman papa Franz mgpapakasal kmi sau. ahaha (beki voice)
Franz: But I need a better proposal to her. Did u know how stupid I am to propose w/o a ring. So I need to give her a wonderful proposal that is deserve by a star.
*Jerry(the driver of Franz) hears it and butt in
Jerry: Sir ! Alam nyo ba my kilala akong Eventologist na magaling sa mga wedding proposal. Gusto nyo ba sir sya na magasikaso ng wedding proposal mo ? Kasi alm kong busy ka ehh
Franz: Really? Thats good then sa dami kong pper works I dont have time pra mkpaghanap ng mgaling na eventologist. Kung ganon ti set mo nako ng meeting sa kanya ok? I leave it to you.
Jerry: Yes Sir ! (on his mind) Yes mkkpgkita na nmn ako ky Sol. (kinikilig)
Scene 3: @ Dressing Room
Victoria's Mom: Victoria ! Anak ! Tignan mo (handling the schedule) You have 3 consecutive show sa abroad. Hindi na tlga maidedeny ang kasiatan mo. (tuwng tuwa)
Victoria:: Mom, Niyaya na ako ng kasal ni Franz.
Victoria's Mom: So? Then reject him.
Victoria: Mom I think that Franz is right nsa age nako to get married and beside matagal na rin ang relasyon nmin.
Victoria's Mom: Hoy Victoria ! paganahin mo nga yang isip mo kesa dyan sa puso mo !. Anak naman nsa ruruk kna ng tagumpay halos mahigitan mo na ung mga sikat na singer tpos itatapon mo lng un.
Victoria: (stand up) Mom hndi nmn siguro mwwla ung voice ko kpg ngpakasal ako I can sing prin nmn after my wedding.
Victoria's Mom: Yes, you still can sing but the question is my time kpba u know bwing married is a lifetime commitment lalo na kapag nbuntis ka kpg mdami k nang anak o kya ng karoon kau ng away ng asawa mo. And did u know the most worse ? is mwwla na ung mga fans mo kasi malolosyang kna ! Cge ! mgpakasal ka limutin mo ang 5 yrs na sakripisyo ko pra makaabot ka d2 sa tinatamasa mo ngaun (Walkout)
*Victoria is crying
Scene 4: At the phone, Sol is calling Jerry.
Jerry: (anser the call using his lips) Hi babe hihihihi (kinikilig)
BINABASA MO ANG
Hannah's Marriage Agency
RomansaIts about the story of a wedding planner name Hannah. Hannah fell in love with one of her client ( Franz) who is getting married with famous singer ( Victoria ). How can Hannah plan a wedding for Franz and Victoria if she also want to get married wi...