MARCO'S POV
Hindi ako nabigo na paibigin si Noemi........Dito na maguumpisa ang lahat...Ang pasakit ko para babaeng nanakit sakin.....Mahalin mo pa ako NOEMI at magigising ka na lang isang araw na durog na durog....Gaya ng ginawa mo sakin....
"Maganda naman ang ad campaign..hindi na kailangan irevise"sabi ni Noemi ng matapos ko ipakita ko sa kanya ang ad campaign na prinesent sakin ni Mrs.Nervaez
"Are you sure?sabi mo last time hindi kailangan sa iisang branch lang nakafocus ang bawat ad campaign na gagawin para sa resto...kailangan lahat ng branches"
"Yup...ok na yan..."
"Sinasabi mo lang ba yan dahil ayaw mong masayang ang oras kung irerevise pa natin dahil next week na ang grand opening ng resto"
"Hindi...maganda nga iaapproved mo ba yan kung hindi ok....."
Lumapit ako sa kanya....."Kaya kita love masyado kang bilib sakin"sabi ko sabay yakap ko sa kanya....
"Magiging successful ba ang lahat ng business mo kung hindi ka magalinv na business man."
"At lalo na ngayon mas inspired ako...kasi dumating ka sa buhay ko."sambit ko sabay hawak sa baba nya....
"Nambola ka pa"
"Sino kaya ang mas magaling mambola huh..By the way baka hindi tayo magkita bukas nangako kasi ako kay Mama that I will spend time with her aalis na kasi sya next week"
"Nandito ang mama mo?"tanong nya....Nakita ko ang pagiba ng expression ng mukha nya...Stupid Marco bakit binangit mo pa....
"Yup..galing States nandito sya for vacation...."palusot ko.
"Ah ok"
"Bakit may prob ba?"
"Kasi may naalala lang ako...."
"Ano naman yun?"
"Nakita ko lang yung mama ng ex ko..yung araw na naabutan mo ako sa labas ng building nakita ko sya sa kotse...Pero nagkataon lang siguro...."
Natahimik ako........Nakita ni Noemi ang mama....pero sigurado nmn ako na hindi sya nakita ng mama kung nakita sya ng mama Im sure icoconfront sya nito....Shit!!kailangan ko ng madaliin ang plano ko....
"Bakit Noemi?hindi ba naging maganda ang naging relasyon mo ng ex mo?"
"Huwag na natin syang pagusapan kung pwede...matagal n yun.."
Oo matagal na nga yung simula ng iwanan mo ako kapalit ng pera....Pero kahit ilang taon pa ang lumipas hindi ko makakalimutan ang ginawa mo sakin.....hinding hindi...kaya pagbabayaran mo ang lahat ng sakit.........Sakit na pagsisihan mong minahal mo ang isang MARCO FUENTABELLA...
Sabado gaya ng pinangako ko kay Mommy buong araw kaming magkasama ...umaga pa lang lumabas na kami para magjogging..nanuod ng sine...kumain sa labas....at pagkatapos kumain umuwi na rin kami ng house......
"Manang..kape nga please"utos ng mama...habang nakaupo kami sa may berranda ng bahay...
"Did you enjoy?"tanong ko sa kanya..
"Of course Eric anak"
Kung pwede ko lang sabihin kay Mommy na wag nya na akong tawagin sa pangalan na yun kasi matagal ko ng binaon sa lupa ang pangalan na yun...Walang alam na kahit ano ang Mommy....Sinadya ko na hindi na ipaalam sa kanya ang lahat dahil alam ko mas lalo pang gugulo ang sitwasyon..pero soon kakailanganin ko rin sya sa katuparan ng plano ko..
"GOOD to hear Mom....By the way anong oras ang flight nyo bukas ng maihatid ko naman kayo"
"Hahatid mo ako hanggang Sta.Elena.?"
BINABASA MO ANG
I LOVE YOU...till forever..(ASHRALD)
Ficção AdolescenteAkala ko ikaw ......hindi pala....Ang katulad mo na walang alam sa pagmamahal......Sobrang makasarili.....ay hindi karapat dapat sa pagmamahal ko.....pero kahit ako nalilito minamahal ba kita dahil nakikita ko sya sayo o mahal kita dahil yun ang sin...